Yếu tố nào ảnh hưởng giá cà phê kỳ hạn trong những ngày tới? (25-04-2016)

Sau mấy tuần kể từ khi Cục dự trữ liên bang Mỹ Fed quyết định không tăng lãi suất cơ bản đồng USD, đồng tiền rẻ, đầu cơ ùn ùn mua hàng giấy vào mạnh trên sàn kỳ hạn cà phê arabica. Nhưng một cú xoay chiều vào ngày thứ Năm 21-4 đã đẩy giá cà phê xuống mức sâu.

Chỉ số rỗ hàng hóa CRB đã tăng lên mức cao nhất trong vòng 4 tháng rưỡi nay thì bây giờ giảm 2% do đồng USD mạnh lại, đưa giá hàng hóa nói chung xuống thấp.

Giá kỳ hạn cà phê robusta giảm ít hơn giá kỳ hạn arabica, dù tình hình khô hạn tại Việt Nam đã giúp giá kỳ hạn London tăng lên trên 1600 USD/tấn khi giao dịch. Nhưng khi chạm trần ấy, va phải sức bán ra của các nước sản xuất (ngày 21-4).

Về vị thế kinh doanh, trên 2 sàn hiện nay các quỹ đầu cơ hầu như đang ở điểm trung hòa. Cái gì sẽ định hướng cho hướng giá tới? Chính đồng USD, giá trị của nó. Hướng giá trên 2 sàn cà phê, đặc biệt sàn arabica, sẽ chịu ảnh hướng lớn của giá trị đồng USD mà cụ thể là chỉ số USD (USDX).

Trên sàn Ice robusta, giá các tuần qua đã tăng có lúc lên mức cao nhất tính từ tháng 12-2015 đến nay. Lo lắng về hạn hán tại các vùng trồng robusta ở Việt Nam và Brazil đang giúp giá sàn cà phê robusta cứng hơn sàn arabica. Các thông tin về thời tiết, hạn hán tại Việt Nam là yếu tố cực kỳ quan trọng cho hướng giá kỳ hạn robusta hiện nay.

Nếu như sàn robusta vượt được khỏi 1602 nhưng sức bán ít không cản được giá tăng, những mức 1630 và 1650 là những mục tiêu trong những ngày tới.

Nguyễn Quang Bình   

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Sáng_tiêutơ

    Mọi người cho tôi hỏi là tại sao sàn cà phê Sanpaolo Brazil đang lao dốc mà 2 sàn London và Newyor không lao theo nhỉ, mỗi phiên giảm gần 5%.

  2. lý hiếu

    Mọi người cho mình hỏi sao chỗ mình được 1 trận mưa cách đây 1 tuần mà sao giờ cà nhìn lại héo hơn có cây muốn chết luôn là sao nhỉ?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80