Hiệp hội Cà phê toàn cầu 4C sẽ mở văn phòng đại diện tại Việt

Văn phòng Việt Nam sẽ là văn phòng thứ 4 của Hiệp hội Cà phê toàn cầu 4C sau Uganda, Nicaragua và Brazil

Tại Hội thảo phát triển cà phê Việt Nam bền vững tại Đà Lạt, Hiệp hội Cà phê toàn cầu 4C đã có thông báo sẽ mở văn phòng đại diện tại Việt Nam để tăng cường công tác giám sát việc sản xuất cà phê có trách nhiệm với cộng đồng trong khu vực. Văn phòng Việt Nam sẽ là văn phòng thứ 4 của Hiệp hội Cà phê toàn cầu 4C sau Uganda, Nicaragua và Brazil, còn trụ sở chính của Hiệp hội này đóng tại Bonn (Đức).

Hiệp hội Cà phê toàn cầu 4C là tổ chức quốc tế thực hiện bộ nguyên tắc chung cho cộng đồng cà phê, hiện nay Hiệp hội này có 127 thành viên tại hàng chục quốc gia trên thế giới và các thành viên này phải cam kết loại bỏ mười hoạt động như sử dụng thuốc trừ sâu đã bị cấm, phá rừng nguyên sinh hoặc phá hoại những tài nguyên thiên nhiên khác, giao dịch trái đạo đức trong quan hệ kinh doanh theo các công ước quốc tế, luật pháp… trong đó Việt Nam có 12 doanh nghiệp. Hiệp hội Cà phê – Ca cao Việt Nam (Vicofa) là thành viên sáng lập của hiệp hội này.

Theo VOVnews

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nguyễn Ngọc Lan

    Làm ơn cho tui biết sự khác nhau và giống nhau giữa 2 Tổ chức : Tổ chức sản xuất cà phê có trách nhiệm và Tổ chức quốc tế thực hiện bộ nguyên tắc chung cho công đồng cà phê.

  2. Nguyễn Ngọc Lan

    Hừm, rất nhiều từ mới cần tự điển: HACCP, GAP, 4C. Tui cũng hiểu khá rõ nhưng mà người nông dân mà ghe mấy từ đó cứ như tiếng sấm. Các bác viết bài nên Việt hóa một chút . Mình là người Việt mà.
    Trong Hội thảo với chuyên gia các bác tham dự đều là Hàn lâm. Đừng đánh đố nông dân mà tội nghiệp…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83