Trên hai sàn cà phê: mua mạnh, bán chiếu lệ, giá tăng (ngày 13/04/2016)

Giá đóng cửa trên hai sàn kỳ hạn cà phê robusta London và arabica New York chốt mức dương ngày thứ ba liên tiếp, nhưng thú vị là giá hai ngày gần đây đều có mức giao dịch cao hơn ngày trước đó. Đấy là dấu hiệu mua mới của các quỹ đầu cơ tài chính trên thị trường.

Giá arabica New York đóng cửa mức cao nhất tính từ 12 ngày nay, giá robusta London giao dịch lên mức đỉnh trong ngày 1597 USD/tấn là mức hơn 4 tháng nay mới thấy.

Đầu cơ tài chính trên sàn mua mạnh theo đà kỹ thuật, đến nỗi bỏ ngoài tai tin Brazil xuất khẩu 12 tháng qua gần mức kỷ lục cũ, còn bán chỉ chiếu lệ.

Đóng cửa sàn kỳ hạn arabica cơ sở tháng 5-2016 đạt mức 124.60 cts/lb thì khả năng khu vực chắn trên của sàn này cần vượt là từ 125.80-127.00 xem ra quá gần.

Trên sàn robusta London, hôm nay nếu không kéo giá tháng 5-2016 lên quá mức 1592 USD/tấn khi đóng cửa, đó sẽ là tiếng gọi đi xuống do “giỏ mua hàng” của đầu cơ đã khá nặng.

Cần lưu ý rằng trong phiên giao dịch hôm qua, đầu phiên giá trị đồng Real Brazil BRL mạnh nhờ có tin hạ viện chấp thuận chuyện luận tội nữ tổng thống Dilma Rousseff, cuối phiên ngân hàng trung ương Brazil phóng tiền ra can thiệp làm giá 3,5184 BRL ăn 1 USD.

Tuy nhiên, giá nông sản hôm qua được hỗ trợ rất nhiều nhờ giá dầu thô vượt ngưỡng tăng mạnh. Giá dầu Brent giao dịch cuối phiên đạt mức 44,81 USD/thùng, là mức cao nhất trong năm nay và lần đầu tiên quá mức dao động bình quân 200 ngày tính từ tháng 7-2014. Đây là một tin tốt hỗ trợ cho giá cà phê arabica. Giá dầu thô và cà phê từ mấy tháng nay rất chịu tương tác lẫn nhau, thường khi giá dầu thô tăng cũng giúp giá cà phê tăng.

Dự kiến mở cửa sàn kỳ hạn robusta London thứ Tư 13-4  cơ sở giao dịch tháng 7-2016  từ không đổi đến giảm nhẹ.

Nguyễn Quang Bình 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. nguyễn thị thư

      Mua mạnh như vậy thì tới lúc phải đầy ứ ự. Vậy nên nếu muốn mua theo thì phải đợi khá lâu phải không anh Kinh Vu. Tức vốn phải nhiều đúng kg anh?

      1. Kinh Vu

        Các bạn lưu ý những trao đổi với các bạn trong VFM chạy theo từng giây phút với Thị trường và đôi khi cần có sự giải thích rất dài dòng cho một sự kiện.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84