Tin buồn

(12-04-2016) Các nước xuất khẩu bán nhiều giá kỳ hạn cà phê cứ tăng

Giá kỳ hạn cà phê vối robusta London phiên đầu tuần hôm qua 11-4 lại tăng mạnh, cơ sở giao dịch tháng 7-2016 đóng cửa tăng 32 USD/tấn chốt tại 1575 USD/tấn, chỉ thua đỉnh trong ngày 1578. Đó là mức cao nhất trong năm 2016 này và lại là mức chưa hề được thấy tính từ tháng 11-2015. Đầu cơ được kích thích mua vào mạnh khi giá giao dịch chạm và vượt khỏi mức giá bình quân di động 200 ngày, đồng thời các hãng kinh doanh quốc tế đua nhau mua do lo ngại ngày càng tăng với tình hình khô hạn tại các vùng trồng cà phê Việt Nam. Hạn hán có thể tạo tình hình trầm trọng nếu nóng gắt và thiếu mưa cứ tiếp tục tại Tây nguyên như các bản tin thời tiết dự báo. Thị trường cho rằng do thời tiết, hoạt động trên thị trường quyền chọn nhộn nhịp, đặc biệt với 4000 lô quyền mua giá cơ sở tháng 7-2016 ở mức 1800 USD/tấn được giao dịch hôm qua với giá bảo hiểm khá rẻ vì kỳ vọng so với giá hiện nay khá xa, nhưng dù sao các hãng mua bảo hiểm để lấy cái chắc, tránh rủi ro vì lỡ như thời tiết có vấn đề gì nghiêm trọng.

Dù được ủng hộ bởi tin thời tiết, người trên sàn cho hay hàng bán mới và hàng chốt giá cà phê đã bán giao kho từ các nước xuất khẩukhá mạnh, nhưng đầu cơ tài chính ôm hết.

Về kỹ thuật, động thái trên sàn London rất tích cực vì giá đóng cửa nằm trên giá bình quân di động 200 ngày lần đầu tiên kể từ tháng 2-2015. Nhờ vậy, người ta dự đoán giá London còn tăng nữa, khá yên tâm với hoàn cảnh giảm áp lực sống chung với giá thấp và có dấu hiệu đà tăng còn hứa hẹn.

Nếu như lấy đỉnh khi giá trào xuống là 2216 và đáy 1339, thì mức chỉnh 38,2% của đường xuống nằm tại 1674 và 50% tại 1778. Đó là kỹ thuật.

Tuy nhiên còn phụ thuộc rất nhiều các yếu tố khác như áp lực bán mạnh từ các nước xuất khẩu làm hư hướng đi theo kỹ thuật, hay một thay đổi lớn như đồng USD tăng giá, đồng Real Brazil giảm giá…sẽ làm khựng đi bánh xoay kỹ thuật.

Dự kiến mở cửa sàn kỳ hạn robusta London thứ Ba 12-4  cơ sở giao dịch tháng 7-2016  tăng khá đến mạnh.

Nguyễn Quang Bình 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. voicon

    Nhìn giá hai sàn mình cảm thấy giống câu chuyện rùa và thỏ;
    anh NY chạy thật nhanh rồi nhởn nhơ về lại tỉ lệ hơn 61% (trong bối cảnh đồng rael mạnh lên,bền vững, nhưng sản lượng thì dự kiến kỷ luât )
    anh chàng LD biết thân biết phận mình kiểu gì anh NY củng phải chạy tiếp nên ảnh kiên trì từng đêm (đồng rael mạnh thì giá ro của brazin củng thành trẻ mạc dân brazin sẻ không bán tra cộng hạng hán,chuyển đổi cay trồng của các nước như ấn độ đặc biệt là việt nam.)
    xét cho cùng thì anh LD chạy vầy cũng chưa xứng tầm
    KẾT LUẬN THÌ;
    TỪ HÔM NAY HAI ANH THỎ VÀ RÙA BẮT ĐẦU CHẠY NƯỚC RÚT CÒN ĐÍCH Ở ĐÂU THÌ PHÙ THUỘC VÀO HẠN HÁN

  2. Kinh Vu

    Tôi đặc biệt ấn tượng với nhận định của anh Quang Bình trong câu: “Nếu như lấy đỉnh khi giá trào xuống là 2216 và đáy 1339, thì mức chỉnh 38,2% của đường xuống nằm tại 1674 và 50% tại 1778. Đó là kỹ thuật.”

    1. Nguyễn Quang Bình

      Có khác đấy bạn. Giá trên investing.com là giá chậm sau 15-20 phút so với giá bạn được phục vụ trên giacaphe.com. Nếu bạn muốn theo investing.com với tốc độ nhanh bằng, bạn phải trả theo gói, áng chừng từ 200-700 Usd/tháng.

      1. Nguyễn thị thư

        như vậy có nghĩa là khi LD nằm ở 1674 thì khả năng xuóng vẫn là 38% phải không bác?

      2. taynguyen

        Dạ Thay mặt bà con xin cảm ơn câu trả lời của Bác. Nông dân em làm gì có tiền để trả từng đó không hiểu thì hỏi thôi Bác Ạ.

      3. Nguyễn Quang Bình

        Đó là sự thực. Để được đọc online, mức phí trả rất cao. Bạn đừng buồn vì không nói ra ít ai biết mà cứ tưởng nó là online, trực tuyến. Dĩ nhiên, nếu không cần để giao dịch trực tiếp, độ trễ ấy cũng chẳng có sao.

    2. Nguyễn Vịnh

      Tôi xin nói thêm ngoài độ trễ như anh NQB đã nói.
      -Mốc +35 (1548) trên Y5Cafe là GIÁ ĐÓNG CỬA. Còn mốc +32 (1546.5) trên Inverting.com là mức lúc DỪNG TRUYỀN trực tuyến, mà dừng lúc nào do Inverting.com quyết định chứ không do Sàn.
      -Phiên giao dịch tiếp theo, Inverting.com thường hay bắt đầu cộng trừ từ con số này của họ. Bạn theo dõi xem.
      -Ngoài ra, bên cạnh GIÁ ĐÓNG CỬA còn có GIÁ GIAO DỊCH CUỐI CÙNG.
      Thân

      1. Thịnh còi

        Bước giá trên sàn London là 1USD, thì không hiểu trang investing tính kiểu gì mà lại ra số lẻ là 0.5

  3. Phú Lâm

    vùng tx bảo lộc mưa rần rần và cà phê bắn dọt như tên lửa ,có thể vùng Bảo Lộc sang năm vừa chúng mùa và dược giá ,hi hiiii?!;

  4. HPL

    cà nhà tôi đã bị nắng cháy thui hết mưa khoản 20 ngày trước thì con hy vọng, giờ mưa thì chỉ để cho hạ nhiệt con người thôi, cả Tiêu củng ra đi sạch bà con ơi…

  5. Cà phê Thật dak ha công tum

    Cà phê lên xuống mà theo ptkt thì chỉ có đứt thôi
    Tôi cho phân tích vĩ mô nhu cầu thế giới, lượng cung, thời tiết và đặc biệt vĩ mô thế giới… Cà phê giờ đang có elnino chống lưng, đồng usd yếu đi => thiên thời đó

    Năm nay tôi dự cà sẽ lên 50 đó đừng bán vội nhé
    Còn đánh hàng giấy thì ôm long sẽ có ăn to

    1. Phú Lâm

      Cho mình hỏi các bạn ở vùng nào,theo mình cà phê lên 4000usd tương dương năm 1994. Đó là lời một người đã từng nhận dịnh cách dây 5 tháng, dù bây giờ vẫn chưa đúng phải đợi cho nó đúng, nhưng biết đâu lời đoán nay mai này thành đúng! Mình khuyên nên trữ hàng thực ,vì chơi hàng giấy khi lên 4000 usd thì tài khoản không biết còn tiền không?!!

  6. Phan Thảo

    Phan Thảo tôi xin chào các bạn !
    Mấy phiên cuối tuần trước đến phiên nay , cà phê khởi sắc làm cho mn mừng vui thấy rõ . Tuy vậy tôi vẫn xin bảo lưu nđ từ gần 1 năm trước – Một nđ mà khi đó bạn Đức KT nói tôi nđ cả năm : Trước tháng 5 cà phê không thể có giá 40 k ! Giờ tôi xin trao đổi cùng các bạn thế này :
    Từ giữa tuần trước cà phê tăng mạnh trước dự tính của tôi 20 ngày , sở dĩ có sự sai lệch này vì :
    Sự tiết lộ tt của những người cô tiếng nói trong việc đưa ra qđ của Fed ,về khả năng tháng 6 này tc này không tăng lx
    – Sự nơi lỏng của một loạt các NHWU các nước ..
    – Sức khỏe của nền kt các nước chưa tốt thậm chí là bấp bênh
    Vậy giới đc tài rộng đường để đầu tư bởi nguồn vốn giá rẻ , mặt khác tình hình chính trị lúc này cho phép đt sinh lời mà không lo tránh trú !
    Vậy nguồn vốn đó sẽ đi nhiều về đâu ?
    – Dầu lửa : Mỹ vẫn ép Nga như thế sức hút vào dl không mạnh !
    – Chứng khoán : Kt TG còn nhiều vấn đề ,còn bấp bênh như thế tính an toàn chưa cao !
    Như thế Vàng và Cà phê sẽ là nơi đồng vốn hướng tới , vậy 2 mắt hàng này sẽ được hưởng lợi !
    Về nđ của tôi : Cà phê sẽ có sự tăng bền lâu mà cụ thể :
    – Nay đến hết tháng tăng đều nhưng nhẹ , tháng 5 tăng giá , đầu tháng 6 tăng mạnh .Nay đến trước 10/6 mốc 2080 sẽ là giá thật của cà phê !
    Đôi lời chia sẻ , PT tôi mong được bàn luận cùng các bạn !

    1. Lê Tân

      Nhớ hôm qua bạn khuyên lấy tiền nhàn rỗi mà kinh doanh cà phê. Tiền nhàn rỗi thì được mấy tấn lắm đó mà đọc bình luận, theo dõi với bạn thêm nhức đầu, rối rắm. Chẳng bằng lấy 5000 USD đi bán cóc bán ổi mà khỏe cái đầu với tiền nhàn rỗi của tui cho rồi. Chuyện bạn bàn cả năm, khi nào bạn nói trúng là trúng, mà trật là vẫn trật. Trước có bạn lên mạng đoán giá tăng 4,5K chưa được mấy ngày phải rút lời xuống, chạy không kịp. Nhưng công nhận bạn khôn hơn, đoán không năm này trúng thì năm sau. Hè?

    2. ĐUC KT

      Nếu có mục yêu thích thì phản hồi của bạn rất nhiều người ủng hộ. Không biết có chính xác hay không nhưng thời tiết rất nghiêng về ý kiến của bạn, và tôi năm ngoái cũng có nhận định rằng; Sau khi tưới đợt 2 mới biết được sự khắc nghiệt của thời tiết và giá cà sẽ tăng…
      Năm ngoái ý kiến của bạn chuyên đánh giá xuống đã đúng nhưng không được mọi người ủng hộ; vì tôi nghĩ lời nói của bạn không được khiêm tốn mà thôi. Rất mong được nhiều đóng góp ý kiến từ ban và tôi tin giá cà sẽ cao. Thân!

  7. Phú Lâm

    Theo quan diểm của tôi trước ngày 10/6/2016 chưa có giá 2080 đâu, còn truyện bạn nói đầu cơ, phét, dầu lửa, vàng, gì gì dó thực ra tôi chưa đủ tầm dể phân tích nhận định của bạn vì cà phê tôi phân tích chưa xong lấy gì mà phân tích thứ khác, mà tôi hay thấy khi cà phê lên thì mọi người đều nói hầu như mọi thứ ủng hộ giá lên và ngược lại. Dù sao tôi cũng tiếp thu ý kiến của bạn !

  8. HPL

    Trên diễn đàn này chỉ để tham khảo cho vui, hãy đọc những nhận định từ tg, từ mọi hướng để khỏi tẩu hỏa nhập ma. Có được bao nhiêu phần trăm là nông dân trên diễn đàn. Người đã bán rồi thì trông giá xuống mua vào lại, người mua rồi thì trông giá lên, nhiều khi giả đóng vai trò của nd tung ra mưa gió để mong giá xuống là chuyện thường… v.v.. hơi đâu mà nặng lời với nhau, mỗi người đều có chủ kiến của mình. Bởi kết hợp rất nhiều yếu tố để cà phê lên, xuống trong đó có vài phần trăm từ các bl, từ các bl tưởng như vô hại mà dân đầu cơ nắm được tình hình chung của dân VN. Tôi không biết mọi nơi trên tg có cáu xé nhau như ở nước mình ko nhỉ, vì đây ko phải thảo luận là mổ xẽ, chia sẻ mà ai cũng tranh dành phần thắng về mình, chẳng ai đúng cả, các nhà tiên tri ah.

    1. chuprong

      Theo nhận định tôi trên diễn đàng này chắc mấy được người nd trực tiếp trồng cà phê. toàn anh hùng bàn phím thôi.

  9. Nga hoàng

    Cá nhân mình tin và rất muốn được đọc nhiều phản hồi của bạn Phan Thảo. lên diễn đàn này có nhiều bạn ko cùng lợi ích với nông dân, mong bạn hiểu. Hãy chia sẻ hiểu biết của bạn với dđ. Cám ơn bạn.

    1. Phú Lâm

      Thật sự phân tích của bạn phan Thảo như người di mua trâu nhưng đúng ra bạn phải mua Trâu trước sau dó mua thừng dày này bạn mua thừng trước mua trâu ,nhỡ không mua dược trâu thì mất oan tiền mua thừng. Tôi không chê nhận định của bạn nhưng khi dưa ra dự đoán như vậy thì kế hoạch của bạn cực kỳ tốt dù sao doán xa dễ sai vì đường xa mắt mờ

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84