Tin nóng trong phiên 07/04/2016

Cập nhật 22:08g

Hàng hóa/Chỉ số Đóng cửa hôm trước Đang giao dịch Cập nhật lúc
USDX 94,441 điểm 94,41 điểm 22:06g
Dầu thô 37,75 USD/thùng 37,10-0,62 22:04g
Kim loại vàng 1223,8 USD/oz 1239,79 22:05g
USD/BRL 3,6413 3,70 22:06g
USD/COP 3.073,55 3.081 22:06g

 

Khả năng Fed tăng lãi suất trong tháng 4-2016 là “không”, điều này được đưa ra trong biên bản của Fed hôm qua 06-4. Đa số thành viên Fed ủng hộ chưa tăng lãi suất cơ bản vì vẫn còn nhiều rủi ro trên thi trường tài chính và tăng trưởng kinh tế toàn cầu.  Mức độ ảnh hưởng của tin đối với giá cà phê: rất tích cực. (NQB cập nhật 15:00g)

Ảnh hưởng tích cực tức thời trước thái độ rõ ràng của Fed trên giá hàng hóa trong ngày hôm nay và vài ngày kế tiếp có thể làm đẹp hơn bức tranh kỹ thuật giá cà phê như nói dưới đây:

Nhận định tình hình sàn arabica New York

Giá robusta vẫn sẽ phải trong vòng ảnh hưởng của NY, nên việc soi kỹ NY là quan trọng trong thời điểm hiện nay.

tech ny 7apr

Biểu đồ kỹ thuật sàn New York theo bài

Hôm qua, đầu phiên giá NY giảm do đầu cơ tiếp tục bán thanh lý. Vì sao? Vì đóng cửa phiên 05-4 dưới mức bình quân di động 200 ngày. Nhưng sau đó giá vẫn giao dịch vững trên mức 120.00 cơ sở tháng 5-2016, các hãng rang xay thấy vậy bắt đầu mua dần do thị trường quyền chọ tháng 5-2016 NY sẽ hết hạn vào ngày 08-4. Hợp đồng mở (OI) của quyền chọn tháng 5-2016 NY vẫn còn lớn (ước call/mua 3,3 ngàn và put/bán 3,6 ngàn lô), lớn nhưng mà khá cân đối mua/bán nên đó là cơ sở hỗ trợ khiến giá NY khó giảm sâu thời gian này. (Mức độ ảnh hưởng của tin đối với giá cà phê: tích cực) (NQB cập nhật 15:07g)

Tuy nhiên, xin lưu ý rằng giá cơ sở tháng 7-2016 tăng lại nhưng chưa đủ để vượt khỏi mức bình quân di động 200 ngày, nay là 124.20 cts/lb. Nhìn từ khía cạnh này, giá NY còn tiêu cực. Nên nếu có hỏi giá tăng bền chưa? Câu trả lời có ngay là chưa bền, vẫn đang trong khuynh hướng yếu. (Mức độ ảnh hưởng của tin đối với giá cà phê: tiêu cực) (NQB cập nhật 15:10g)

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thaonguyen

    Ban QT có thể giải thích giúp lý do vì sao ngay đầu phiên giá bật tăng mạnh 58-59 usd và sau đó giảm lại ngay giúp được không ah!

    1. hpl

      Trả lời liền chắc chưa đủ thông tin đâu bạn tn, mai mới có câu trả lời. Tôi chưa thấy phiên gd trong năm ntn?+ 59, giờ chỉ còn +18? Ai có thể trả lời!

    2. Nguyễn Quang Bình

      Tôi không trong BQT nên không trả lời ở đây với tư cách ấy. Tôi có giải thích rõ ở thời điểm ấy y trên mạng VFM. Mời thaonguyen và hpl qua xem. Nickname trên chat ở VFM là nguyenquangbinh. Thân

    3. Kinh Vu

      Gởi bạn ThaoNguyen
      Điều này thi thoảng vẫn xảy ra và hoàn toàn liên quan đến hàng giấy, nguyên nhân thì có một số, tuy nhiên lý do sau đây thường khiến cho hiện tượng như đầu phiên hôm nay xảy ra:
      – Nếu là người thường giao dịch trên sàn, hẳn các bạn sẽ biết đến thuật ngữ “điểm mua vào theo lệnh đặt trước” (Buy Stop) hoặc “điểm bán ra theo lệnh đặt trước” (Sell Stop),
      Một ví dụ cho hôm nay: Một số người đã bán ra trước đây (short position), thường khi bán ra rồi thì ai cũng mong cho giá hạ để mua vào lại, tuy nhiên để đề phòng thị trường đi ngược ý mình muốn, (trong trường hợp này là tăng) mà không kịp trở tay, hoặc họ chỉ chịu lỗ ngang một mốc nào đó thôi, cho nên những người này họ sẽ đặt lệnh mua vào theo lệnh đặt trước, để khi thị trường tăng đến mức đó họ sẽ TỰ ĐỘNG mua vào cắt lỗ, để không chịu lỗ thêm nữa (lệnh Buy Stop).
      Các mốc Buy Stop hay Sell Stop này đều được thống kê và có trong các báo cáo của quý ông “Cá mập” – Và họ chỉ cần từ đầu phiên, đặt bán ra và đồng thời mua vào với mức cao (như hôm nay) để cho thị trường đụng vào các mốc MUA VÀO THEO LỆNH ĐẶT TRƯỚC này, và cũng chính lệnh BÁN RA THEO LỆNH ĐẶT TRƯỚC (giá cao) của quý ông Cá Mập dính vào các lệnh mua vào theo lệnh đặt trước của quý ông Cá Con kia.
      Còn vì một số nguyên nhân khác nữa, nhưng khá dài dòng, nhưng sơ bộ như thế là các bạn có thể hình dung ra vấn đề.
      Hiện nay còn có một số ý kiến cho rằng sự thống kế và tính toán này đều được các máy tính thông minh ra lệnh bán mua sau khi phân tích tình hình, còn những ông chủ của nó thì có thời gian du hí. Tôi cũng là một trong những người tin điều đó.

  2. Phan Thảo

    Trong kinh doanh hàng giấy chiêu thức này sử dụng nhiều : Ăn non ,ngủ ngon !
    Bán khi mọi người bán để rồi mua lại ,bán lại khi đã cùng đi mua ! Cách này là tạo sự kích động tl cho số đông người khác nhằm vụ lợi cho một số ít người nào đó .

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82