BCEC nhận cà phê nông dân ký gửi

bcec_200
Sàn giao dịch  BCEC

Trung tâm giao dịch cà phê Buôn Ma Thuột (BCEC) đang triển khai chính sách tín dụng bằng cách cho nông dân, đại lý gửi cà phê tại kho của trung tâm và người gửi được vay tối đa 70% giá trị lô hàng ký gửi.

Hình thức này được BCEC đưa ra nhằm góp phần giúp nông dân tránh tình trạng ào ạt bán ra vào đầu vụ thu hoạch để trang trải chi tiêu cho gia đình và tái đầu tư, khiến giá cà phê trên thị trường thường giảm mạnh vào đầu vụ.

Chính sách tín dụng này của BCEC được thực hiện với sự hợp tác của  Công ty cổ phần cà phê An Giang (thực hiện dịch vụ kho bãi) vụ Techcombank (dịch vụ tín dụng).

Ngoài việc cho vay vốn đối với người có cà phê ký gửi, BCEC còn hỗ trợ nông dân bằng cách cho gửi cà phê vào kho của mình miễn phí trong 3 tháng đầu tiên của lô hàng.

Hiện tại, BCEC có 17 doanh nghiệp đăng ký kinh doanh qua sàn này và 17 chủ trang trại, đại lý, doanh nghiệp đăng ký bán cà phê.

Ký gửi cà phê và giúp người ký gửi được vay vốn là chủ trương mà trong thời gian qua đã được Hiệp hội cà phê Việt Nam đề xuất Chính phủ cho thực hiện bằng cách hỗ trợ lãi suất cho doanh nghiệp nhận ký gửi. Tuy nhiên, đến nay Chính phủ vẫn chưa chấp thuận việc hỗ trợ lãi suất cho nhận ký gửi 200.000 tấn cà phê vào đầu vụ thu hoạch của hiệp hội.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81