Tin nóng phiên 29/03: Đồng REAL tăng giá, liệu có phải là cơ hội cho cà phê?

Cập nhật lúc: 19h 30′ 29/03/2016 (sẽ cập nhật khi có thêm tin mới)

Trưa nay (giờ Mỹ tức khuya này giờ Việt Nam), bà chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Fed, Janet Yellen sẽ có phát biểu quan trọng tại Câu lạc bộ Kinh tế New York. Tại một cuộc họp trước đây trong tháng này, bà đã nói bóng gió sẽ hoãn tăng lãi suất cơ bản đồng USD và nhiều người đoán rằng trong năm nay chỉ có 2 lần tăng tức chỉ còn một lần nữa vào cuối năm. Nhưng vài chủ tịch Fed tại các bang khác như John Williams của San Francisco, Robert Kaplan của Dallas…khuyến nghị nên tăng sớm vì các chỉ số kinh tế khác ủng hộ tăng lãi suất đồng USD.

Cập nhật lúc: 15h 40′ 29/03/2016

Nguồn tin từ phương Tây cho hay liên minh các đảng cầm quyền giữa phái tả và trung tả giữa nửa đảng cửa nữ tổng thống Dilma Rousseff và phó tổng thống Michel Temer (trung tả) có nguy cơ tan rã. PTT Michel Temar là lãnh tụ nhóm gần 69 dân biểu, đã liên hiệp cùng bà Dilma Rousseff để thành lập chính phủ.

Hôm nay, 29-3, đảng trung tả và đồng minh đảng cần quyền có khả năng chính thức tan rã và giải tán chính quyền liên hiệp. Nếu vậy, nữ tổng thống phải từ chức va tìm liên minh mới hay phải nhường ghế tổng thống. Riêng về chuyện này, liên kết chuỗi sự kiện, khi nghe tin nữ tổng thống ra đi, đồng BRL tăng giá, có lợi cho giá cà phê.

Tính đến hết ngày khóa sổ liệt kê thứ Ba hàng tuần, ngày gần nhất là 22-3, vị thế kinh doanh tổng hợp gồm cả kỳ hạn và quyền chọn của các quỹ đầu cơ trên hai sàn kỳ hạn như sau:

Sàn cà phê chè arabica Ice New York đã hoàn toàn chuyển sang vị thế mua ròng. Nếu như tuần trước đó vào ngày 15-3, các quỹ đầu cơ còn giữ 13.069 mua ròng thì đến 22-3 tiếp tục tăng rất mạnh ở vị thế mua ròng ở mức chốt cuối cùng là 26040 lô hay chỉ trong tuần từ 15/3-22/3, đầu cơ trên sàn arabica New York lượng mua ròng đến 12.971 lô. Tăng mua ròng quá mạnh, có thể cần phải chỉnh với dấu hiệu bán ra điều chỉnh lượng mua ròng xuống, làm giá rớt mạnh thứ Năm 23-3 tuần trước. Nếu tiếp tục, giá New York khó tăng.

Sàn cà phê robusta Ice London giảm lượng bán ròng bằng cách mua bù khống 11323 lô, số chốt cuối cùng vào ngày báo cáo là 10.553 lô bán ròng. Nếu đầu cơ tiếp tục mua bù, sẽ giúp giá vững. Nếu NY bán thanh lý, sợ Lomdon “cầm lòng không đậu”, sẽ tuôn theo và bán khống thay vì mua bù. Nếu vậy giá sẽ không tốt.

Theo nhận định chủ quan, tin về vị thế kinh doanh như thế này là không mấy tốt.

Xem thêm>> Giá kỳ hạn arabica tăng, sợ không bền?

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80