Quảng Trị: Đề nghị không cấp phép xây dựng thêm nhà máy chế biến cà phê

Ngày 24/3, tại hội thảo xây dựng chiến lược phát triển cà phê arabica tại Quảng Trị, Sở NN-PTNT của tỉnh này cho biết, công suất các nhà máy chế biến cà phê trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã đáp ứng sản lượng cà phê của tỉnh quy hoạch đến năm 2020.

Do đó, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư không cấp phép đầu tư, xây dựng thêm nhà máy chế biến cà phê mới, chỉ đầu tư nâng cấp công nghệ chế biến của các nhà máy hiện có. Một số nhà máy không đáp ứng yêu cầu chế biến và môi trường cần tiến hành kiểm tra, xem xét để xử lý hoặc thu hồi giấy phép kinh doanh.

Quảng Trị đang có thực trạng sản xuất, thu hoạch, chế biến, tiêu thụ sản phẩm cà phê chưa tuân thủ quy trình, chạy theo lợi nhuận trước mắt, số lượng nhà máy cấp phép hoạt động tràn lan, chưa tính đến khả năng của nguyên liệu, đã gây ra hiện tượng tranh mua, tranh bán, thu mua sản phẩm không đạt chất lượng, dẫn đến mất uy tín của sản phẩm cà phê Khe Sanh.

Bên cạnh đó, không ít nhà máy đói nguyên liệu, sản xuất cầm chừng, không đủ sức đầu tư ứng dụng công nghệ mới để chế biến tinh và sâu hơn đã làm cho cà phê Hướng Hóa mất dần thị trường.

>> Quảng Trị: Tạo ra “cơ chế” để ép giá nông dân

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83