Tin buồn

(21-03-2016) Giá nông sản biến động ít làm ảnh hưởng lợi nhuận của Louis Dreyfus.

Louis Dreyfus (LDC) đang chiến đấu hết mình do giá nông sản biến động yếu nên lợi nhuận công ty này giảm xuống mức thấp nhất tính từ mươi năm nay.

LDC cảnh báo rằng giá nguyên liệu nông sản khả năng còn giảm trong trung hạn.

Một bài báo đăng trên trang “Đầu tư nông nghiệp” của Anh quốc ra ngày hôm nay 21-03-2013.

LDC là một trong những tập đoàn kinh doanh nông sản lớn nhất thế giới. Họ vừa báo rằng lãi ròng năm 2015 giảm chừng 67%, chỉ còn 211 triệu USD, là mức thấp nhất trong vòng 10 năm nay.

Sức bán giảm 14%, ở mức 55,7 tỷ USD dù khối lượng hàng giao dịch tăng 1% đạt toàn bộ 81 triệu tấn, trong đó có nhiều mặt hàng như cà phê, đường, ca cao, gạo v.v…

Trong năm 2015 LDC giảm chi vốn do giá thị trường nông sản giảm xuống còn 420 triệu USD, so với 592 triệu USD năm 2014.

LDC chia lượng cổ tức là 205 triệu USD.

Tổng giám đốc điều hành LDC cho biết công ty đang ở thời điểm thách thức trong chu kỳ giá hàng hóa. Các thách thức đó là địa chính trị thay đổi, như tăng trưởng kinh tế Trung quốc chậm lại, Brazil suy thoái, chiến tranh loạn lạc ở vùng Biển Đen làm hạn chế giao thương.

Theo vị này, khả năng sắp tới giá tăng vẫn còn bị hạn chế. “Cung ứng nông sản hai năm qua cao hơn cầu, làm giá xuống và biến động giá không sướng.”

Vị này còn nói trong bài báo rằng tình trạng cung vượt cầu (nông sản nói chung) và giá giảm vẫn còn khả năng xảy ra trong trung hạn.

Quan Di Sơn, theo “Đầu tư nông sản”

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Thaonguyen

    Ngày xưa nói đến LDC là nỗi khiếp đảm của các đối thủ cạnh tranh của họ trong lĩnh vực cà phê nhưng mấy năm gần lại đây chẳng mấy ai để ý tới họ nữa. Cũng có thể họ đang chờ các cơ hội để nhảy vào thâu tóm thị trường hàng hóa như những năm trước. Nhưng dù sao những lời họ nói toạc ra như ở trên mình nghĩ luôn luôn có chủ ý chúng ta nên suy nghĩ thận trọng.

  2. ngocbmt

    @ThaoNguyen: Những nhân vật quan trọng của họ(T.M-cf global head, MV Ch.- head research) đã sang cont6 ty mới V. rồi.

  3. HPL

    Họ đang nói về tất cả xu thế các mặt hàng. Còn cà phê đã cả năm nay giảm rồi giờ nhiều hướng có lợi đang nghiêng về cà phê. các bạn hãy vững tâm nhé.

  4. HPL

    Louis Dreyfus (LDC) ở GL chỉ làm cầm chừng, 5-7 nghìn tấn trên năm. Căn cứ vào những cái mạnh, để ý đến cái đang suy làm chi …cho đau đầu…

  5. Nguyễn Quang Bình

    Đấy là một bài viết dựa trên báo cáo tài chính của tập đoàn này. Theo tôi hiểu, lợi nhuận ít do thanh khoản trên thị trường yếu do giới đầu tư tài chính rút vốn về, kể cả bản thân họ. Cái cần lưu lý nữa rằng vốn cần để kinh doanh, bảo đảm không bị ăn hiếp…phải 500 triệu USD!
    Còn khuynh hướng chung, khi báo cáo ra đời, chắc họ không nghĩ rằng Fed chậm tăng lãi suất. Nhưng chậm hay không, thế nào giữa năm hay cuối năm 2016 vấn đề này cũng được xới lại và ảnh hưởng đến giá hàng hóa và cà phê. Tôi mong các bạn nhận thông tin một cách cởi mở để tìm cách tránh rủi ro. Còn hơn thua nhau về làm giá, về thị trường…thì chắc chắn không ai thích thị trường theo mình mà tồn tại cả, tức đầu cơ dù lớn hay nhỏ.

  6. NHUNG

    Theo tôi có tiền thì gửi ngân hàng, đầu tư nông sản không biết đâu mà lần.
    Bài toàn về giá luôn là bài toán khó nhất của các nhà kinh tế, luật cung cầu chỉ là một yếu tố nhỏ trong bài toàn này, yêu tố khí hậu tại các nước sản xuất cà phê lớn như Việt nam, Braxil cúng chỉ là yếu tố nhỏ. Đối với họ luôn có lợi nhuận dù cà phê lên hay xuống giá, chỉ co người nông dân là thiệt.

  7. ngocbmt

    @HPL mình không phải người của OL, chỉ vô tình xem CEO Ol trả lời phỏng vấn tại Singapore sau báo cáo tài chính thua lỗ nặng.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85