Tin buồn

Tin nóng trong phiên ngày 21/03/2016

Theo báo cáo vị thế của các thương gia vừa được cập nhật từ sàn giao dịch Arabica New York cho biết giới đầu cơ của thị trường cà phê đang giảm số lượng vị thế bán của mình (nghĩa là trước đây đã bán, nay lo mua vào lại) với cường độ hoạt động lên đến 141,5% trong tuần, tính đến thứ Ba ngày 15/3 để đăng ký lượng mua ròng ở mức 5.690 lô. Mức mua ròng này tương đương với số lượng 1.613.090 bao mà dường như còn tăng hơn nữa.

Hợp tác xã lớn nhất Brazil Cooxupe đã báo cáo trong ngày thứ Sáu tuần qua rằng họ ước tính lượng thu Arabica vụ sắp tới đây lớn hơn năm trước và Nông dân đã bán trước hàng của vụ tới đây với mức ước tính lên tới 28% sản lượng, cũng tại thời điểm này của năm ngoái ước tính nông dân đã bán khoảng 30%, tuy nhiên con số 28% của năm nay được cho là lớn hơn con số 30% năm ngoái bởi mức tăng sản lượng Arabica ước tính là khoảng 20%. Trong khi đó loại cà phê conilon (robusta của Brazil) được ước tính là giảm khoảng 7% so với năm trước do hạn hán ở những vùng trồng loại cà phê này.

Diễn biến giá cà phê trong 3 năm qua
Diễn biến giá cà phê Robusta trong 3 năm qua

Với việc đồng Real hồi phục giá so với đồng USD từ mức hơn 4 Real ăn 1USD nay đang ở mức 3,62 Real đưa đến khả năng nông dân Brazil bán chậm lại và theo lẽ tự nhiên sẽ giúp hỗ trợ cho thị trường khiến các nguồn vốn không thấy có lý do gì để cho rằng thị trường đang theo hướng xuống.

Bên cạnh đó còn có những báo cáo cho rằng tình hình hỗn loạn chính trị tại Brazil đang đe dọa sự ổn định kinh tế của nước này trong một khoảng thời gian, rằng nhiều nông dân đang bắt đầu nhận ra tồn kho vụ thu mới của họ như một nhân tố an toàn chống lại áp lực sự mất giá đồng Real của họ. Nhận định đó của nông dân càng làm tình hình bán ra chậm hơn, vì vậy mà những nguồn vốn một lần nữa không dám bán khống ra thêm. Tình hình này cần được theo dõi chặt chẽ thêm.

Kinh Vu (dịch và tổng hợp)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nguyen ngoc se

    có gì mà phải sợ hả bà con.cà phê không đủ nước tưới,cành chết nhiều. chanh dây, tiêu mọc lê qua trời làm gì mà cà không lên. 40 k ok.

  2. ngoc bich

    ở chỗ tôi hạn hán làm cho cà phê đang chết dần chết mòn rùi.phải chi có chỗ tải ảnh lên tôi chụp hình post cho mọi người xem.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85