Tin buồn

Braxin: Tiêu thụ cà phê sẽ tăng 6-8% trong năm nay

Hiệp hội Cà phê Braxin (ABIC) nhận định, tiêu thụ cà phê ở thị trường nội địa có thể đạt mức tăng trưởng 6 – 8% trong năm nay do khủng hoảng kinh tế khiến người ta tìm đến cà phê nhiều hơn.

Cơ quan trên cho rằng, người dân Braxin, trẻ cũng như già, đều có nhiều thời gian rảnh rỗi để uống cà phê trong năm nay. Tiêu thụ tăng lên cả ở những loại rẻ, có vị đường bán ở các tiệm cà phê hay loại chất lượng cao đắt tiền.

Theo ước tính mới nhất của ABIC, Braxin có thể tiêu thụ 18,5 triệu bao cà phê trong năm nay. Hồi đầu năm, cơ quan này cho rằng tiêu thụ cà phê của Braxin có thể đạt mức tăng 3% trong năm nay.

Trong 5 năm trở lại đây, tiêu thụ cà phê ở Braxin đạt mức tăng trung bình 4 – 5%.

Nathan Herskowicz, giám đốc điều hành của ABIC cho biết, điều kỳ diệu là tiêu thụ cà phê năm nay lại tốt hơn các năm trước. Không chỉ riêng cà phê, tiêu thụ nhiều loại thực phẩm và các sản phẩm xa xỉ ở nước này cũng tăng trong năm nay.

Theo ông Herskowicz noted, ở Braxin, người ta uống cà phê từ lúc còn trẻ. Một nghiên cứu cho thấy, khoảng 95% những người có độ tuổi trên 15 ở Braxin xuống ít nhất 1 cốc cà phê 1 ngày. Ở Mỹ, con số chỉ là 55%.

Mặc dù tiêu thụ cà phê gia tăng, song xuất khẩu mặt hàng này không vì thế mà giảm. Trong 9 tháng đầu năm nay, quốc gia sản xuất cà phê số 1 thế giới đã xuất khẩu 31 triệu bao cà phê.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86