(18-03-2016)  Cà phê: Giá nội địa tăng sau chấn động trên sàn kỳ hạn

Giá cà phê nội địa tại các tỉnh Tây nguyên hôm nay 18-03 tăng mạnh, cộng 500-600 đồng/kg. “Mức ấy vẫn ít vì khuya hôm qua có lúc sàn kỳ hạn dương đến 44 USD/tấn,” một nhà vườn tại Pleiku nói.

Đóng cửa phiên giao dịch hôm qua, sàn kỳ hạn robusta London tăng 33 USD/tấn lên 1459 USD/tấn và sàn kỳ hạn arabica tăng 3.50 cts/lb đạt 132.55 cts/lb.

Hôm qua, một chấn động trên thị trường tài chính khi biết tin Cục dự trữ liên bang Mỹ chưa muốn tăng lãi suất cơ bản đồng USD lần 2 mà dời lại có thể đến cuối năm. Giá rất nhiều sàn kỳ hạn hàng hóa, sàn chứng khoán Âu Mỹ…đều đua nhau tăng do giá trị đồng USD sụp nhanh. Chỉ số USD hôm qua giảm 1,1% sau khi rớt 1,5%, là mức rớt nhiều nhất trong một ngày giao dịch tính từ 7 năm nay và chạm mức thấp nhất tính từ 5 tháng qua.

usdx

Chỉ số đồng USD rơi tự do, gây chấn động trên thị trường tài chính

Đồng USD yếu sẽ tạo điều kiện cho các nhàn đầu tư có nhiều USD hơn, đua bán mạnh USD vì sợ giá trị nó rớt tiếp…làm náo động cả thị trường.

Giá cà phê hôm nay tuy vậy nhưng có nhiều giá, có nơi vẫn chào mua 32.000 đồng/kg do người mua đón giá cao hơn.

Theo nhận định của giới chuyên gia, mức vượt cho hôm nay là 1480/1485, qua khỏi mức ấy mới có cơ hội tăng tiếp cho giá trên sàn robusta London.

So với sàn arabica New York, sàn London nay có cửa giữ giá tốt hơn vì lượng bán khống trước đây vẫn còn treo nhiều trên sàn robusta. Nếu như giá robusta không tăng được nữa, thì rõ ràng đấy là dấu hiệu bán hàng thực quá mạnh từ các nước xuất khẩu, trong đó có Việt Nam.

Phạm Kỳ Anh

Xem thêm>>Cà phê: Một mặt bằng giá mới đang hình thành?

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Lệ Dưỡng

    Mới giao dịch lại màu đỏ rồi, liệu có xoay chiều không, mong cho giá tăng lên để bà con nông dân đỡ vất vả. Tại xã Hòa Bắc, huyện Di linh, suối, ao hồ cạn hết nước rồi, vụ mùa năm nay chắc chắn sản lượng sẽ kém đi rất nhiều.

  2. tran hòa

    Trong vòng 3 hôm cà a tăng trên 7% cà r thì sao chưa đến 3% nếu thương nhân nước ngoài hắt hủi cà r việt nam như vậy thì chắc chúng ta cũng không còn luyến tiếc gì nữa

    1. Nguyễn Quang Bình

      So như bạn về cơ số là đúng. Nhưng sau hai hạt cà phê robusta và arabica bạn đang giao dịch, còn rất nhiều thứ mình không thấy hết. Người ta (thị trường) dùng 2 hạt cà phê thực, để kinh doanh muôn vàn cách khác để kiếm tiền. Không nên nói ai hất hủi ai, không nên tự tủi thân bạn ạ. Chỉ giả sử thế này thì bạn biết: mình bán 1 kilo gạo, có thể nó sẽ thành bún, thành cháo, thành phở, thành bột, thành vật trang hoàng…Đó là chưa tính tới chuyện khi giao hóa đơn bán gạo, người ta dùng hóa đơn để đi vay hay thế chấp v.v…Sắp tới, VN ta có quỹ phát triển cà phê, bạn phải nộp tiền cho quỹ đó, quỹ sẽ bày thêm cho bạn những thứ bạn đang cần như tôi nói.

  3. tran hòa

    Tôi không tủi thân anh bình ạ, tôi chỉ nghĩ thương nhân nước ngoài có thể sẽ đọc được chúng ta nói gì thì sao

  4. Phan Thảo

    Diễn đàn hay thật, cà xuống thì tất cả cho là xuống thậm chí có người còn cho là xuống 20k, có người còn cho cá Lớn cá bé hốt hết ! Nay mới tăng tỷ đỉnh đã có người cho giá phải trên 40 thế mà lúc xuống thì …
    Tôi vẫn cho rằng giá vẫn trong xh : Lình xình !

  5. Hoàng Duyên

    Bà con ơi liệu cà phê ro có lên tới 40 ngàn đồng ko nhỉ ? chứ cứ giá này thì dân cà phê sẽ chết đói mất

  6. An Thuyền

    Hạn hán năm nay thế này thì sản lượng cuối năm mất mùa nhiều lắm. Chỗ tôi hiện giờ ko có nước tưới nhìn cành cà phê cứ chết dần dần mà sót xa.

  7. HPL

    Chẳng có ai chết đâu mà lo. Dừng nên than vãn nữa mọi người. Giá ko lên thì chết dân đầu cơ, còn bà con nông dân nếu ai nghèo thì bán hết để lo mọi việc, ai giàu có thì để lại, người giàu thường sống dai lắm….

  8. k duông

    Nếu như cà phê rớt xuống 30k thì vẫn có khả năng lên 40k hoặc 50k hay 60k gì đó, không ai biết trước được, nếu như hạn hán đe dọa thì có cà phê đâu, tại sao chúng ta không mơ tới giá 50 hay 60k thậm chí 70k vì việc gì cũng có thể xẩy ra.

  9. Hoàng Duyên

    Mình thấy cà phê rô sáng nay lại lên mừng quá tranh thủ “tán dóc” tí , chắc có thể lên 35 ngàn là chắc đấy – nhưng tại sao FOB HCM lại trừ lùi nhiều ghê hè

Tin đã đăng

Tin mới nhất

85