Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 11/11

Thị trường London
Giá đóng cửa giảm mạnh với các lệnh bán chặn lỗ được kích hoạt sau khi các lệnh bán kĩ thuật ngay từ đầu phiên ,thị trường vẫn chưa có gì nhiều để nói ngoài sự ảnh hưởng đến từ các thị trường ngoài đặc biệt là thị trường tài chánh.

Từ cuộc họp G20 , các nha hoạch định chính sách đã đồng lòng về chiến dịch kéo dài mức lãi xuất thấp để hỗ trợ thị trường và đồng USD và YEN ngay lập tức giảm điểm,và song song đó là sự thi đua gia tăng giá trị của thị trường hàng hóa gồm dầu thô , bông vải và vàng. Chứng khoán Mỹ cũng tăng khá ngoạn mục.Tuy vậy nhóm hàng hóa nông sản dài ngày gồm : cocoa và coffee thì sức bán rất mạnh  đặc biệt thị trường Liffe thì giá bị nhấn không thương tiếc do tình hình vụ mùa VN sắp tới mà hàng tốn trong kho London còn quá lớn.

Cộng với tín dụng VN bị thắt chặt . Các quan sát cho biết thị trường hàng hòa vẫn có hướng tăng nhưng không có bất cứ 1 tin tức nền tảng nào hỗ trợ cho giá tăng trên Liffe cả và chỉ cần giá tăng là ngay lập tức thị trường đối mặt với sức bán từ các quỹ hàng, thị trường vẫn thiếu đi các tin cơ bản có sức nặng định hướng giá.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 22,500 lots

Thị trường Newyork
Thị trường đóng cửa giá giảm mạnh bởi các lệnh bán kĩ thuật đã đẩy hàng loạt các hợp đồng bị stopploss ! Các lệnh bán đã đẩy thị trường phá vỡ các mức sàn đáy và không cho thấy mức sàn hỗ trợ mới .

Theo quan sát thì các lệnh bán sát các mức stoploss đã thúc đẩy các quỷ hàng bán nối đuôi và thị trường không thể dừng được việc bán  ! Các phân tích cho rằng đây là kết quả của mô hình “ hai vai” và rõ ràng lúc này thị trường giảm là rất “ hợp lý” bởi các gioa dịch cần phải tính đến 1 điều là 1 mùa vụ khổng lồ của BRazil đang tiến vào thị trường !

Và trước mắt nhu cầu tiêu thụ chắc chắn sẽ giảm .Theo Goldman Sachs thì  vụ mùa tới của Brazil khả năng được mùa đang là rất cao khoảng vào 80% , do đó thị trường đang rục rịch để thiết lập 1 đợt giảm lớn sao cho các quỹ sẽ bán được nhiều hàng ở mức càng cao càng tốt .Còn nếu hướng tăng xuất hiện thì cũng chỉ tăng  cơ hội bán mà thôi . Một số thương nhân tiếp tục mối quan tâm chú cây trồng ở Brazil và Colombia do thời tiết thất thường, mặc dù những mối quan tâm này không liên quan nhiều đến cú giảm giá ngày hôm qua cả.

Tổng khối lượng giao dịch ước đạt 35,273  lots

Telerateman thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. hoa lan

    Đó, quý vị thấy tôi nói có đúng không? Hôm nay giá cà phê thế giới giao dịch tại thị trường Luân Đôn còn chỉ có 1320 USD / tấn. Lập tức tại các đại lý ở khắp các địa bàn trong cả nước hạ giá mua xuống còn 23300 đồng / kg. Thậm chí tại trang daktra còn cho giá 22700 đồng / kg.
    Ý tôi muốn nói cái cốt lõi của vấn đề là giá thị trường thế giới quá thấp, kéo theo giá mua trong nước cũng thấp. Điều mà cả ngành cà phê chúng ta không ai chịu nhìn ra và cứ đổ lỗi cho người nông dân nào là HÁI XANH, PHƠI TRÊN ĐẤT, Ủ ĐỐNG vv…Nào hôm nay có đại lý nào mua giá 40000 đồng 1 ký tôi sẽ đưa loại đẹp như hoa hậu ra bán cho.
    Nhà buôn thì nhìn theo quan điểm nhà buôn, nhà vườn nhìn theo quan điểm nhà vườn. Có ai nâng tầm nhìn mình lên để có 1 cái nhìn tổng quan.
    Vậy mà có người còn lên mục phản hồi này và báo giá bình quân cả năm là 2000 USD / tấn.
    LẤY ĐÂU RA ??

  2. HTP

    Kg a Nguyễn Công Thịnh
    Tôi thường xuyên xem giá cả thị trường trên trang WEB Y5, Dawktra, Vicofa. Tôi nhận thấy trong cùng 1 ngày bản tin giá cả của 3 web site này hoàn toàn khác nhau. Tại sao vậy, trong khi giá FOB tai London lại cố định tại thời gian đó?
    Còn về giá cả lên xuống tôi cũng thống nhất như quan điểm của bạn Hoa Lan phản hồi ngày 12/11/2009.
    Chúng ta ai cũng nói đến chất lượng, rồi chuyện cấp giấy chứng nhận từ hoa quả tươi cho đến cà phê… Thấy thế giới làm thế nào là mình hô hào các cơ quan nghiên cứu, các nhà quản lý vận động làm như thế, hình thành nên các dự án, các hội thảo v.v… và các quan chức các nhà nghiên cứu đầu ngành am hiểu nhiều nhất và có văn hóa “phong bì” nhiều nhất. Hỏi thử có bao nhiêu nông dân được tập huấn được làm theo các tiêu chí GAP mà các hội thảo và DA đề ra??
    Có một thời gian gần đây các hội thảo cũng rôm rã chuyện cà phê hữu cơ, vì một nền nông nghiệp sạch bền vững, năng suất cà phê sạch chỉ trên dưới 1 tấn nhân/ha, còn nước mình thì sao. “Đá lông nheo tùm lum”, kênh VTV nhà nước hoặc các kênh địa phương đưa các nông dân điễn hình tiên tiến năng suất trên 5 tấn nhân /ha, rồi lại thêm các hội thảo của các công ty phân bón quảng cáo cho các sản phẩm của họ và có các vị chuyên môn song hành??
    Một điều đáng tiếc là chúng ta hay nói đến chất lượng và quản lý chất lượng sản phẩm nhưng chưa có các biện pháp khả thi.
    Nông dân một nắng hai sương bán mặt cho đất bán lưng cho trời. Sản phẩm làm ra có chất lượng hơn thế giới thì giá mua trong nước vẫn bị o ép theo giá chung của thị trường.
    HTP

  3. 8xpro

    Sao không thấy trang web mình hỗ trợ up biểu đồ nhỉ. Cả phân tích cơ bản và kĩ thuật kết hợp đưa lên thì hay hơn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78