Tin buồn

Giá cà phê tăng, mua bán bắt đầu chộn rộn (ngày 09/03/2016)

Thị trường cà phê trong nước sáng nay có chút rộn ràng hơn so với thời gian từ cuối tuần qua, khi giá kỳ hạn và nội địa ở trạng thái “chờ”.

Hôm qua 08-03, đóng cửa giá kỳ hạn robusta lên mức 1408 USD/tấn tăng 14 USD và arabica cộng thêm 0.80 cts/lb đạt 121.70 cts/lb.

Giá cà phê nội địa sáng nay 09/03/2016 quanh mức 31.000-31.500 đồng/kg tùy theo địa điểm giao hàng. Giá xuất khẩu chuyển sang bán tháng 07-2016 với mức nội địa chừng từ bằng đến cộng 10 USD/tấn so với giá niêm yết London, giá xuất khẩu quanh mức cộng 30-50 USD/tấn FOB cho loại 2, tối đa 5% đen bể.

Lượng bán ra vừa phải. Tuy nhiên, một chuyên gia cho rằng không nên thấy giá mới nhớm tăng mà bán “trừ lùi” nhiều vì mức trừ lùi có chốt tăng thêm vài chục đô la vẫn chưa đủ sở hụi so với giá bán ngay như đã nói trên.

Vả lại, cứ mỗi lần giá tăng, người mua thường hạ giá “trừ lùi” gây khó khăn cho hàng bán giao kho chốt giá về sau.

Thông tin chưa chính thức cho rằng Việt Nam sẽ áp dụng thu phí cho quỹ phát triển cà phê với mức chừng từ 1-2 USD/tấn trên cơ sở lượng xuất khẩu.

Nếu áp dụng, đây là lần đầu tiên sau nhiều năm Việt Nam đã áp dụng quỹ bình ổn thị trường cà phê khi giá tăng đột biến lên mức trên 2000 USD/tấn vào cuối thế kỷ trước.

Phạm Kỳ Anh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Duong van long

    Về việc tái canh cà phê tiên đây các bác cho em hỏi về môt vấn đề mà em đang thắc mắc. Em xin vào chủ đề luôn
    Em là một công nhân trông càphê tái canh thuôc chi nhánh công ty trách nhiêm hh môt thành viên caphe iablan đứng chân tại thôn 9 xã iato,huyên iagrai,gialai.
    Vươn càphe của em được trồng tái canh vào nam 2013 theo như hợp đồng lao động mà em đã ký với công ty thỳ em là công nhân đóng bảo hiểm xã hội và có trế độ hưu trí,trong thời gian công tác và làm viêc theo như hợp đông nêu rõ em xẽ được nhận lương trong 3 năm đầu chăm sóc, và cong ty sẽ chịu hoàn toàn chi phí chồng tái canh caphê từ công chăm sóc đến phân bón. Thế nhưng đến cuối năm 2015 em lên công ty thanh toán tiền lương, và tiền càphê hái thu bói năm đầu. Vậy mà công ty đã bắt em phải chi trả cho công ty tiền múc hố trồng caphe tái canh. Theo các bác em có phải chịu tiền múc hố trồng caphe khi minh chĩ là một người công nhân không, và giup em môt hương giải quyết với. Rất nhiều công nhân ở đây phãi chịu giông em số tiền em phãi trả cho công ty là hơn 7triêu đồng, với diện tích là 1,2 ha em xin cảm ơn các bá

  2. tran hòa

    Bản hợp đồng có vẻ sơ suất, thiếu tính ràng buộc, trước mắt bạn và các bạn không cần phải chịu chi phí gì cả. Các bạn có thể nhờ đến pháp luật để buột cty phải thực hiện đúng theo quy định, quan trọng là các bạn phải đoàn kết hợp sức lại để cùng hành động, nếu không rất có thể cty họ sẽ lật được kèo và các bạn sẽ bị thua thiệt

  3. duy nghĩa

    Trong quy trình là đào hố thì cty chỉ thanh toán tiền công đào hố, nhưng vì bạn đã thuê máy múc đào hố thì chi phí vượt quá định mức của nhà nước nên bạn phải chịu chi phí chênh lệch là đúng thôi.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78