Tin buồn

(07-02-2016) Giá kỳ hạn cà phê lên hay xuống, thị trường nội địa bất cần

Thế là chuỗi ngày cà phê tăng giá đã dừng lại vào phiên cuối tuần thứ Sáu 05-02-2016.

Cà phê là một sàn kỳ hạn hàng hóa nhạy cảm. Đôi khi đang thuận lợi thiên hạ cứ tưởng xuôi chèo mát mái…thì chỉ cần một cái búng tay, thị trường ngoảnh lại.

Phải chăng nhưng ngày qua là thế? Quá nặng với tâm lý đồng USD giảm trước đó, thì hôm thứ Sáu lại có tin khác rồi.

Bộ Lao động Mỹ công bố tỷ lệ người có công ăn việc làm mới tăng tốt hơn dự kiến. Bảng lương phi nông nghiệp báo tăng 151.000 việc làm trong tháng 01-2016 và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống chỉ còn 4,9%, là mức thấp nhất tính từ tháng 02-2008.

Có thể đứng trước tin này, do quá nhạy cảm, giá cà phê giảm chăng? Thị trường đôi khi tin một đường, hiện thực đi một nẻo khác. Cũng có thể từ bản báo cáo này, thị trường sẽ suy nghĩ lại vấn đề tăng lãi suất của FED. Không lẽ FED lại không tăng lãi suất  khi báo cáo lao động quá tốt thế này?

Thị trường cà phê nội địa hoàn toàn không cần biết điều gì xảy ra trong khi các bản giá cứ báo giá giảm được phiên từ thị trường kỳ hạn yếu.

Tuy nhiên, một nhà phân tích cho rằng giá hàng hóa phản ứng đối với USD hàng ngày hàng giờ nên ông không ngại khi giá kỳ hạn khựng lại. Nhưng điều đáng ngại là sợ giá kỳ hạn quay đầu đảo chiều. Song vẫn còn hy vọng khi các mức kỹ thuật trên hai sàn còn tốt dù giá đóng của nằm ở mức khá sít sao so với các mức quan trọng như London 1424 USD/tấn và New York 120.30 cts/lb.

Phạm Kỳ Anh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. tran hòa

    Cần nói thêm cho rõ tăng trưởng việt làm của mỹ không như kỳ vọng. So với kỳ trước 292 000 việt làm thì kỳ này chỉ đạt 151 000 v làm thấp hơn nhiều so với dự kiến. Ngay lập tức thị trường phản lại bằng cách, 3 chỉ số chứng khoán chủ chốt của mỹ mất bình quân hơn 2% chỉ số usd index chỉ còn 96,96 điểm,vàng tăng từ 1150 lên 1174 uo.vv như vậy bà con có thể đoán được giá cafe sắp tới sẽ như thế nào

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82