Tin buồn

Giá cà phê nội địa ngày 19/01/2016 mất mốc 32.000 đồng/kg

Thị trường cà phê nguyên liệu nhiều nơi tại các tỉnh Tây nguyên sang nay tạm thời mất mốc 32.000 đồng/kg sau khi sàn kỳ hạn robusta London hôm qua giao dịch xuống mức thấp nhất tính từ 5 năm nay.

Giá kỳ hạn cà phê Robusta London đóng của mức 1420 USD/tấn giảm 21 USD/tấn giao dịch trong khung dao động 1415-1438 USD/tấn so với giá đóng cửa cuối tuần trước là 1441 USD/tấn.

Giá cà phê tại Tây Nguyên ngày 19/01/2015
Giá cà phê tại Tây Nguyên ngày 19/01/2015

Giá mở cửa London hôm qua không theo dự báo kỹ thuật mà bẽ khóa đi theo lượng bán hàng thực khá mạnh trên thị trường trong nước tại Việt Nam: thay vì dự kiến tăng nhẹ đến tăng khá thì hôm qua mở cửa giảm nhẹ.

Không có sàn kỳ hạn arabica New York vì nước Mỹ nghỉ lễ tưởng nhớ Martin Luther King Jr.

Hôm nay, giá cà phê có nơi đã xuống dưới mức 31.500 đồng/kg để còn 31.200 đồng/kg. Giá chào bán xuất khẩu loại 2, tối đa 5% đen bể đã tăng lên cộng 60 USD/tấn FOB trên giá niêm yết. Song mức này vẫn được cho là chưa cân đối được và người bán vẫn còn lỗ. Bên phía người mua lại chê giá cộng 60 USD/tấn là quá cao vì giá arabica trên thị trường nội địa các nơi và kể cả kỳ hạn đang bị đánh xuống do sản lượng loại cà phê này tăng, bán tranh với robusta mạnh, đồng nội tệ của các nước bán arabica rẻ.

“Hình như các nhà đầu cơ trong nước hết hứng mua trữ do giá kỳ hạn càng lúc càng đi xuống từ nhiều năm nay. Mặt khác, sức bán mạnh từ nông dân và các đại lý thu mua dịp cuối tuần tăng sau khi nhiều nhà xuất khẩu không cho ứng tiền để người gởi hàng có thể đầu cơ giá cao mà bắt phải chốt ngay giá,” một đại lý thu mua cà phê ở tỉnh Đắk Lắk cho biết.

Nên xem:  Xu hướng thị trường cà phê tuần 03-2016 (từ 18-23/01/2016)

Quan Di Sơn

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. thaonguyen

    Trong mấy ngày gần đây không biết có phải vì lo chuẩn bị cho tết âm lịch hay không mà người dân bỗng bán hàng ra nhiều quá, một số thì bị tâm lý khi Vàng , Dầu xuống mạnh quá cũng lo sợ cà phê xuống nên cũng lo bán. Mới 20 ngày đầu năm 2016 mà thị trường chứng khoán thế giới biến động mạnh và xuống liên tục dẫn tới những người cầm hàng cũng lo lắng bán ra theo. Các yếu tố cộng lại tác động làm giá cà phê xuống nhanh mọt cách bất ngờ. Các nhà kinh doanh cà phê thế giới họ đang căn thời điểm giáp tết buộc người dân Việt Nam chúng ta phải bán ra chuẩn bị ăn tết và họ sẽ tranh thủ ép giá. Nếu người dân chúng ta tiếp tục vì lý do gì đó mà tiếp tục bán ra như những ngày vừa qua thì giá sẽ tiếp tục lại xuống tiếp. Mình nghĩ bà con chúng ta nên bình tĩnh lại xem xét nếu thực sự cần thì bán còn không nên để ra tết âm lịch khi đó sau một cái tết dài ngày, nhu cầu chi tiêu ít lại, giá thấp người dân bán ra ít hơn sẽ giúp thị trường sẽ phục hồi và lên lại.
    Nếu giá xuống thấp mà lại bán ra vẫn nhiều thì giá sẽ xuống là chuyện không có gì ngạc nhiên.

    1. Dương

      Chú Thaonguyen noi đứng đấy!!! dân cứ thấy giá xuống thì thi nhau bán…không sợ xuống nữa…vậy là giá càng xuống…khi lên thì ai cũng giữ lại đợi lên nữa…mà nó có bao giờ lên mãi đâu…chẳng hiểu thế nào!

  2. nguyen ngoc tien

    tôi cũng đồng ý vs ý kiến of ban THAONGUYEN nếu bây giớ người dân đua nhau bán thì các nhà đầu cơ sẽ ép giá còn 29k/kg là có rồi thời cơ chín mùi họ sẽ tăng lên 35k,36k ….se tha hồ đếm tiền

  3. Trịnh hưng

    Tình hình kinh tế thế giới khó khăn các mặt hàng đều xuống giá cà phê mỗi ngày vơi đi một ít các nhà đầu cơ cùng các nhà rang say đang đứng ngoài thị trường theo dõi chỉ khi nào họ nhảy vào thì chúng ta mới có cơ hội giá lên năm nay cà phê thảm rồi nhiều nhà đã rục rịch chặt phá để trồng tiêu rồi không biết rồi đây giá sẽ đi về đâu nữa mong sao giá sớm hồi phục cho bà con đỡ khổ

  4. Mạnh Tuấn

    Giá CF ngày càng xuống thấp thế này nông dân sẽ chuyển đổi trồng các loại cây khác có giá trị cao hơn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

79