(15-01-2016) Rớt trong thế “chuông treo sợi chỉ”, giá robusta còn hy vọng?

Hai sàn kỳ hạn cà phê có một ngày giao dịch yếu: robusta London giảm mạnh và arabica New York chỉ tăng khi London đóng cửa.

Cũng phải vì tính từ đầu năm đến nay, thị trường tài chính thế giới lao đao. Cũng tính từ ngày 04-01 đến nay, các sàn chứng khoán và kỳ hạn đã mất trên 3.200 tỉ USD, do nền kinh tế Trung quốc tỏ ra yếu và giá dầu thô giảm mạnh, kéo các chỉ số chứng khoán và hàng hóa tại nhiều nơi giảm theo.

Giá dầu thô Brent giao dịch có lúc xuống dưới mức 30 USD/thùng, là mức thấp nhất tính từ 12 năm nay. Tuy nhiên đến cuối phiên giá dầu thô bật dây để đóng cửa trên 31 USD/thùng.

Chưa kịp lấy lại sức, sàn kỳ hạn London quay về giao dịch trong vùng âm. Dù hôm trước cố tăng 9 USD/tấn nhưng hôm nay London đã đổ lại hơn những gì đã thu được. Đến tối hôm qua, giá lại muốn thử lần thứ ba mức 1431/1430 và về mức 1434 tuy nhiên sau đó lên lại để đóng cửa mức 1438 USD/tấn, giảm 19 USD/tấn. Ở mức này, London đang trong vị thế “chuông treo sợi chỉ” nhưng vẫn hy vọng một đợt chỉnh tăng sau khi không thể chạm 1431. Hy vọng thế là nhờ dự kiến chiều hôm nay mở cửa London tăng khá.

Sức mua của các hãng rang xay trên hai sàn kỳ hạn ngày giao dịch hôm qua tỏ ra yếu. Tại sàn arabica New York, suốt 5 ngày liền tính đến hết ngày hôm qua, các quỹ đầu cơ mua điều chỉnh vị thế tổng cộng chừng 6.000-7.000 lô. Điều ngạc nhiên là đầu cơ mua giá vẫn không cơ hội tăng vì ảnh hưởng tiêu cực chung từ trên thị trường tài chính như đã nói. Cũng như London, về kỹ thuật tưởng giá New York nếu không vươt qua được 115.30 thì phải nhắm hướng 112 cts/lb. Đóng cửa trụ được 115.90 cts/lb, tăng 1.10 cts chỉ sau khi London đóng cửa.

Mưa dự kiến về đều từ vùng đông bắc Sao Paolo và Rio de Janeiro đến Cerrado Mineiro suốt thời gian cả tuần đến mươi ngày. Nhiều vùng có thể xảy ra tình trạng lụt lội do đất đã sũng nước. Lượng mưa còn về nhiều và trên diện rộng ở phía bắc và nam, nhưng phía bắc như vùng Espirito Santo đến đông Minas Gerais lượng mưa lại ít hơn.

Dự kiến sàn robusta Ice London tháng 3-2016  mở cửa chiều 15-01 từ tăng khá đến tăng nhẹ.

Khuynh hướng chung: Trung tính đến Yếu.   

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nongdancun

    Trước đây trong một phản hồi có một chuyên gia nói phân tích cơ bản chỉ dự đoán hướng lên, xuống; còn phân tích kỹ thuật người ta có thể xác định chính xác từng ngày ,từng giờ lên xuống và lên đến bao nhiêu, xuống đến mức nào người ta xác định dược bằng con số rõ ràng, khoa học… Có thể nói là ” đúng đến từng Cm”. Đến lúc nầy với sự biến động giá như thế nầy người nông dân như tôi rất hoang mang, lo lắng, không biết những ngày sắp đến giá sẽ như thế nào đây?! Mong các chuyên gia ấy có một ý kiến để người trồng cà có chỗ dựa dẫm và đưa ra quyết định của mình. Rất cám ơn.

    1. Nguyễn Quang Bình

      Hình như bạn “nongdancun” không tham gia trên trang “vfm.giacaphe.com”. Nếu có, ở đó hàng ngày bạn gặp nhiều người trao đổi với nhiều dự báo khác nhau, còn hơn những nhà phân tích kỹ thuật vì đó là trí tuệ tập thể, dễ chắt lọc được điều hay. Nhưng chắc chắn quyền quyết định vẫn ở tay bạn chứ chẳng có nhà phân tích cơ bản hay kỹ thuật nào có thể giúp bạn làm giàu. Bạn có thấy kinh nghiệm của tay chuyên gia bày thiên hạ “học làm giàu” chưa? nếu chưa xin đọc bài này https://giacaphe.com/47169/bat-giam-ong-chu-hoc-lam-giau-va-hat-mac-ca-ty-do/

    2. XUAN NGOC

      Năm ngoái mua trữ 30 tấn giá 41tr/tấn, tính tiền lãi đến thời điểm này đã 46tr/tấn, hôm qua giá người ta bán ra 32.8tr/tấn, mua tiếp 10 tấn, hôm nay lại rớt giá tiếp. Bao nhiêu vốn luyến trôi dạt theo cà phê không biết đến khi nào mới cập bờ. Tương lai mịt mờ tăm tối…

      1. Huỳnh Bảo Ngọc

        Tình hình kinh tế thế giới suy thoái, giá dầu giảm mạnh, giá usd và vàng tăng, hầu hết hàng hóa đang giảm mạnh trong đó có cà phê. Vì vậy mua trữ ca phê trong lúc này có phải là thượng sách. Đôi điều góp ý cùng bạn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84