(13-01-2016) Giá cà phê nội địa tăng nhẹ dưới sức bán bình thường

Đóng cửa phiên giao dịch 12-01-2016 London chốt mức 1448 USD/tấn tăng 4 USD mỏng manh trong khung dao động 1449-1432. Còn sàn arabica nằm mức gần như không đổi 144.35 cts/lb chỉ giảm nhẹ 0.10 cts/lb với khung dao động 115.45-113.60.

Lượng bán trước khi London mở cửa từ thị trường nội địa Việt Nam tạo áp lực nhẹ trên sàn nên mở cửa dù dự kiến tăng khá London vẫn không đổi.

Đóng cửa tăng 4 USD, mức tăng không đáng kể nhưng ý nghĩa lớn, làm hãm đà giảm giá trên sàn và tại thị trường nội địa.

Sáng nay 13-01 giá cà phê nguyên liệu tại Tây nguyên tăng được 100 đồng/kg, quanh mức 31.700 đồng/kg. Tuy nhiên, có nơi báo cho biết bán được với mức cao hơn 32.000 đồng/kg do hoặc thu nợ, hoặc người bán thanh toán chậm và một số yếu tố chất lượng khác như theo chuẩn 1% tạp chất.

Lượng bán ra khá đều nhưng chưa gây áp lực mạnh lên sàn kỳ hạn như những năm trước.

Quan Di Sơn

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. nong dan ca phe

    tôi thấy người nông dân là khổ nhất vì xong mùa đủ thứ phải thanh toán nên bán củng gọn rồi bây giờ thấy người chặt cà nhiều hơn là chăm sóc làm nghề nông tôi thấy buồn hơn là vui ai đồng puan điển xin góp ý

  2. lamsonlinh

    Cà phê xuống thấp, nông dân chặt cà phê khắp nơi để trồng tiêu, bơ, sầu riêng… Nhìn cảnh nông dân cơ cực, giá cà lại hạ thấy thật là xót xa.
    Nếu cứ như thế này rồi chẳng biết bao giờ thoát được vòng luẩn quẩn cao su rớt giá, rồi đến cà phê… nông dân bây giờ chuyển đổi cây trồng ồ ạt rồi ít năm nữa không biết cây gì lại rớt giá thê thảm vậy nữa.
    Để cho nông dân bớt cơ cực, nền nông nghiệp phát triển bền vững thì chính phủ cần có các dự án quy hoạch với tính toán khoa học. Nghĩa là phải chia theo thị phần cho từng loại cây, hạn chế phát triển ồ ạt một loại cây, khuyến khích nông dân trồng các loại cây mới dựa trên các nghiên cứu khoa học, có sản lượng và đầu ra ổn định.

  3. HPL

    Rồi sẽ đến Hồ Tiêu, các bạn hay xem thử HPL này nói có đúng không nhé! bắt đầu từ năm nay… sẽ giảm dần…2 năm nữa caphe mới lên ngôi được, xem thử “các bề trên” sẽ làm gì.. để tình trạng này bớt hạn chế tại VN chúng ta!…yêu nước yêu dân là đây

  4. ninh thuan

    giá một ký cà phê người nông dân làm ra một nắng hai sương chỉ đổi được 02 ly cà phê quán cóc không biết các ngành chức năng có suy nghĩ gì

    1. Nguyễn Ánh

      Haizzz, bây giờ không làm cà phê nữa thì ng nông dân lấy gì mà sống? Giá cà thì thấp mà tiền phân tro, tiền thuốc, tiền tưới 3 4 đợt, thu hoạch xong bán chẳng còn được dư bao nhiêu? Tình hình cứ kéo dài như hiện nay thì ng nông dân chết đói hết quá.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80