(12-01-2016) Giá cà phê nội địa ở mức thấp bằng cách nay 26 tháng

Hôm qua, giá cà phê trên 2 sàn kỳ hạn có một phiên rớt mạnh: sàn cà phê vối robusta London mất 41 USD/tấn còn 1444 USD/tấn và giá cà phê chè arabica New York rớt 4.55 cts/lb chỉ còn 114.45 cts/lb.

Giá yếu trên các sàn kỳ hạn ảnh hưởng đến giá cà phê nội địa sáng nay trên mọi vùng nguyên liệu. Thị trường cà phê trong nước mất thêm chừng 700-800 đồng/kg để còn dưới từ mức 31.500 đồng đến 32.000 đồng/kg.

Đấy cũng là những mức thấp nhất tính từ 26 tháng nay. Giá cà phê nội địa cuối tháng 11-2013 được ghi nhận quanh mức từ 31.200-32.200 đồng/kg.

Ảnh hưởng xấu từ giá chứng khoán Trung quốc, đồng NDT (CNY) TQ giảm, giá trị đồng Real BRL và Peso Colombia COP giảm so với đồng USD làm các thị trường cà phê càng tiêu cực.

Ngoài ra, khối lượng bán ra và đưa hàng gởi vào kho các nhà xuất khẩu trong nước và nhập khẩu nước ngoài nghe rằng khá lớn từ Việt Nam trong dịp cuối tuần qua, làm tăng thêm ý định chốt giá hàng gởi để đảo hàng và bán mới tốt hơn mọi khi. Thật ra, cà phê đến nay nhìn chung đã thu hoạch hết. Nhiều người không thể để tại nhà do thiếu chỗ chứa và sợ rủi ro về giá, không chốt được giá khi hàng chưa sẵn trong tay chủ kho.

“Nếu như thông tin gởi kho nhiều như trên là đúng, thì khó khăn về giá vẫn còn đó, thậm chí còn khốc liệt hơn các năm trước dù giá được nhiều người cho là thấp,” một chuyên gia nhận định.

Nên xem: >> Giá kỳ hạn cà phê đỏ sàn. Còn giảm không?

Phạm Kỳ Anh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. HPL

    Bạn làm gì là việc của riêng bạn, Nick name của bạn củng vây, nhưng làm gì thì làm đừng nên rêu rao khắp nơi như thế, không giúp ích gì được cho nông dân…

    Tôi thấy giá ntn sao xe nhập hàng vào các công ty vẩn rất nhiều , ai giải thích dùm tôi với, lượng hàng đâu ra mà nhiều thế, cứ như giá đang lên vậy, không thua kem gì…

  2. HPL

    Các bạn ơi, giá sẽ lên rất cao, nhưng phải 2 năm nua, vì bây giờ người ta cưa cà phê để trồng Hồ Tiêu, Giá Hồ Tiêu giờ bắt đầu lao dốc, 2 năm nữa sẽ bằng giá Cà phê bây giờ… nông dân vn cứ trồng cái này, bỏ cái kia, và giá sẽ củng như vậy, chẳng có cái nào được bảo trợ Giá hết…..cuối cùng sản lượng thì nhất nhì thế giới nhưng giá cả thì không quyết được cứ chờ.. chờ… sàn giao dịch…

  3. k duông

    Bạn MT sao lại đốt vườn cà phê, giá rẻ là do thị trường chứ cấy cà phê đâu có tội gì đâu mà đốt nó, Tội nghiệp lắm,

  4. k duông

    Dạo này mấy ông Tây balo lại đị dạo xem vườn tiêu, nay mai tiêu lại rẻ như cà cho mà xem. Cứ trồng đi. Trồng thêm ít điều nữa cho tiêu điều hoa lá cành luôn.

  5. hoacaphe

    Xem giá cà phê mà thấy nản quá Buồn ghê kiểu này chắc nông dân chặt hết cà phê. Chưa bao giờ buồn như bây giờ. Phân bón, chi phí khác thì cao mà giá cà thì ngược lại.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82