Phụ nữ mang thai vẫn có thể uống được một lượng cà phê vừa phải

Một nghiên cứu mới đây cho biết những phụ nữ đang mang thai vẫn có thể hấp thụ một lượng cà phê vừa phải mà không làm hại đến em bé.

Các nhà nghiên cứu của Bệnh viện Nhi khoa Quốc gia ở bang Ohio – Mỹ cho biết một lượng caffeine vừa phải sẽ không có tác động tiêu cực tới trí thông minh hay các vấn đề về hành vi của một đứa trẻ.

phu nu mang thai co the uong ca phe
Một nghiên cứu mới cho thấy phụ nữ mang thai vẫn có thể uống được một lượng cafe vừa phải mà không sợ làm ảnh hưởng đến em bé

Bác sĩ Mark A. Klebanoff, điều tra viên trưởng tại Trung tâm Nghiên cứu Chu kỳ sinh thuộc Viện Nghiên cứu Bệnh viện Trẻ em Mỹ, nói rằng nhóm nghiên cứu đã không tìm thấy bằng chứng về mối liên hệ tỷ lệ nghịch giữa việc tiêu thụ caffeine trong thời kỳ mang thai với khả năng nhận thức hay hành vi của trẻ em ở độ tuổi 4 hay 7.

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà nghiên cứu đã giám sát “một mức caffeine trong máu” của gần 2.200 thai phụ, những người tham gia vào Dự án Hợp tác về Thai kỳ được thực hiện từ năm 1959 đến năm 1974 tại nhiều địa điểm trên khắp Hoa Kỳ.

Trong khoảng thời gian này, theo các nhà nghiên cứu thì việc tiêu thụ cà phê trong thời kỳ mang thai đã phổ biến hơn ngày nay.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy “không có một kiểu mẫu nhất quán nào giữa việc hấp thụ caffeine và sự phát triển và hành vi của những đứa trẻ tại hai mốc 4 và 7 tuổi trong cuộc đời.”

Có vẻ như Caffeine không phải là nguyên nhân gây ra chứng béo phì cho những đứa trẻ được nghiên cứu. Trong số những đứa trẻ này, chỉ có 11 phần trăm được coi là béo phì khi 4 tuổi và 7 phần trăm béo phì khi 7 tuổi.

Theo lời bà Sarah Keim, một cán bộ trong ban giảng huấn của trường Y thuộc đại học Ohio State University cho biết kết quả của  nghiên cứu này có thể trấn an những phụ nữ mang thai và vẫn tiêu thụ một lượng caffeine vừa phải, tương đương 1 hay 2 cốc một ngày.

Theo Y5Cafe.vn

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

83