(24-12-2015) Giá nội địa tăng nhẹ trong một thị trường chưa mạnh hẳn

Giá cà phê nguyên liệu robusta nhiều nơi trên các tỉnh Tây nguyên nhích lên thêm 100 đồng/kg đạt 33.300 đồng/kg hôm nay 24-12-2015. Giá tăng nhẹ nhưng chưa đủ để kích thích lượng bán ra lớn khả dĩ ảnh hưởng làm giá xuống. Như vậy, nếu như giá trên sàn có xuống, chắc chắn không phải do sức ép của bán hàng thực từ Việt Nam mà do các quỹ đầu cơ tài chính và người chơi hàng giấy tạo giá trên sàn.

Giá 2 sàn kỳ hạn hôm qua tăng với robusta London lên 1534 USD/tấn có thêm 7 USD/tấn và arabica New York lên 120.95 cts/lb tăng 1.80 cts/lb. Cũng cần lưu ý rằng trước và sau lễ giáng sinh, đấy là thời gian có lượng giao dịch yếu nhất, đặc biệt năm 2010 là năm có lượng hợp đồng giao dịch nhỏ nhất trong năm và từ trước đến nay.

Về kỹ thuật sàn kỳ hạn London được New York kích, giá lên mức cao nhất trong 8 ngày giao dịch và là có giá đóng cửa cao nhất trong 9 ngày gần đây. Đây là một dấu hiệu tốt, sàn này đang chuyển qua hướng đầu cơ mua.

Tuy nhiên, đấy là dấu hiệu mới chớm còn rất mong manh. Chỉ cần hàng thực bán ra mạnh hay hàng giấy bán khống nhiều một chút, hy vọng tuyệt vời này sẽ bốc hơi.

Phạm Kỳ Anh

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. PT

    Sự tăng giá nhẹ mấy hôm nay là cuộc chiến của những người chơi hàng giấy , như vậy mọi người trừ cả cần án binh bất động lúc này!

  2. Huỳnh Bảo Ngọc

    Chúc bqt và tất cả thành viên giacaphe giáng sinh an lành và năm mới hạnh phúc! Hôm nay có nhiều tín hiệu tốt cho giá cà phê tăng mạnh: Thứ nhất là giá dầu và các loại hàng hóa đều phục hồi. Thứ 2 usd đang giảm giá mạnh. Thứ 3 brl của brasil phục hồi. Thứ 4 là sl cà phê VN 15-16 giảm nhiều so với dự đoán. Mọi người nên cân nhắc trước khi bán hàng. Giá sẽ tăng mạnh sau tết dương lịch.

  3. HPL

    có thể nhận định của bạn là đúng, nhưng khi tất cả mọi người đều có cùng 1 suy nghỉ như bạn nói, và đều làm theo, thì kết quả sẽ ntn?

    1. Huỳnh Bảo Ngọc

      Chào bạn HPL! Mọi người tham gia diễn đàn đều có quyền bày tỏ ý kiến riêng của từng người “không vụ lợi riêng tư”. Người đọc tự đưa ra quyết định riêng cho bản thân. Ở đây mình chỉ khuyên mọi người “nên cân nhắc” trước khi bán chứ không phải là “đừng bán” bạn ạ. Chúc bạn có 1 quyết định thật sáng suốt.

      1. HPL

        Xin chào bạn Bảo Ngọc. cảm ơn nhận định của bạn, mình đã mua giá lúc 34.5, gởi kho, ls 0.5%, ứng 70% bạn làm ơn cho mình 1 lời khuyên….. sẽ rất cảm ơn bạn.

  4. thaonguyen

    Mình cho rằng giá sẽ tăng khi ngày 28/12 giao dịch trở lại và qua đầu năm mới dương lịch tương lai của cà phê sẽ sáng sủa hơn. Tuy nhiên, vì có một lượng hợp đồng chuyển tháng 1 sang tháng 3 nên mình vẫn mong để thị trường tăng một cách bên vững và người dân cà phê đón một cái tết âm lịch vui vẻ thì các nhà XK nên hạn chế ký hợp đồng fix giá tháng 3 mà chọn tháng 5. Vì năm nay tết AL vào giữa tháng 2 nên nếu áp lực chốt giá tháng 3 cao thì giới đầu cơ sẽ tìm cách ép giá để chuyển tháng hoặc chốt lỗ, nên cần tính kỹ và tránh ngay từ bây giờ để tháng 3 giá có thể vắt như những năm trước thường gặp.

    1. Lâm anh Vũ

      Bạn gửi cty FDI cũng khó có lãi vì thường cty FDI mua rất thấp so với
      giá thị trường, thường thấp hơn 500-2000 nên giá có tăng thì dủ trả lãi
      xuất.nếu tháng 3 -t5 mới tăng thì dường thua khá lớn có thể dến dó họ bắt
      bạn cắt

  5. thaonguyen

    Đó là bài học thương đau mà ai đã từng dính vào năm vừa rồi thì khó có thể quên được bạn Ngocbmt ạ.

  6. ngocbmt

    Cảm ơn Lâm Anh Vũ và Thảo Nguyên. Mình thấy gửi vào fdi họ chỉ bỏ có 70% nhưng lại có 100% lô hàng. Tính ra là 30%? Sau đó tính stoploss cho mình(cái này mình không hiểu?)Tức là nếu giá xuống thì rủi ro mình cũng gánh?
    Nếu theo mình thì lãi suất ngân hàng(1 năm) có rẻ hơn không?
    Chi phí lưu kho có tới 30%?
    Mong các chuyên gia giải thích giùm?

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82