Phát hiện đường dây làm giả phân bón từ muối và bột gạch

Sau thời gian theo dõi, cơ quan chức năng đã bắt giữ hàng tấn phân bón giả, làm từ muối và bột gạch mà các đối tượng chuẩn bị đem ra thị trường tiêu thụ….

>> Phân bón giả và nỗi đau thật

Ngày 19/12, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an TP.HCM phối hợp với Công an tỉnh Bình Dương điều tra làm rõ đường dây chuyên sản xuất phân bón nhái các thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam tại thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) với quy mô lớn.

Trước đó, sau thời gian dài điều tra và theo dõi, rạng sáng 18/12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ Công an TP.HCM cùng Công an tỉnh Bình Dương phát hiện tại phường Tân Phước Khánh (thị xã Tân Uyên) chiếc xe tải BKS: 94C – 013.57 chở hơn 28 tấn phân bón giả, đang chuyển hàng qua 3 chiếc xe tải nhỏ để chuẩn bị chở đi tiêu thụ tại các tỉnh khác.

Qua kiểm tra, toàn bộ số phân bón này không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ.

Tiếp tục kiểm tra một địa điểm khác cách đó 2 km, lực lượng chức năng phát hiện đây là nơi sản xuất số phân bón giả trên. Phân bón này đều được làm từ muối và bột gạch.

Tại đây, cơ quan chức năng thu giữ thêm gần 6 tấn phân Kali giả vừa được sản xuất xong. Bước đầu, các đối tượng khai nhận, tại đây, mỗi ngày sản xuất gần 30 tấn phân bón giả các loại.

Theo lời khai của các tài xế và công nhân bốc vác thì số phân bón giả trên được chủ hàng thuê chở đi các tỉnh khác để tiêu thụ. Còn chủ hàng là ai thì họ không biết.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra và truy bắt các đối tượng liên quan đến vụ việc.

Xem thêm: >> Phân bón đa cấp: Kiếm tiền tỷ chỉ bằng… nước bọt

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Nông Cà

    Ồ! Dùng muối (chắc là muối NaCl) mà làm phân bón thì ‘giết’ nông dân thật rồi! Tù KHỔ SAI CHUNG THÂN mới xứng tội! Để lọt bọn tội phạm này là có tội với nông dân!

  2. Y mê

    Bao nhiêu giọt mồ hôi ra mới kiếm ra được một đồng tiền. Vậy mà mấy bọn đó đối xử với người nông dân như vậy đấy..nhà nước nên có những hình phạt thật nặng đối với những bọn đó thì người nông dân mới yên tâm làm ăn được.

  3. nhu nguyet

    Bạn nghĩ thế nào khi 1 ngày 30 tấn phân bón giả được sản xuất và nếu 30 tấn /ngày mà qua mặt cơ quan chức năng đến với người tiêu dùng thì nền nông nghiệp sẽ tệ hại đến mức nào. Đã có tình trạng vườn cây cà phê khi bị bón những loại phân bón giả này người nông dân mất trắng mùa thu hoạch và vườn cây không phát triển được, thật xót xa cho người nông dân và họ đã khổ lại càng khổ thêm. Biết rằng nhà nước đã co gói tái canh cây cà phê để cứu nông dân, nhưng tái canh mà phải dùng phân bón giả thì tái canh như thế nào đây.

  4. nong dan

    Có thấy nhà nước bỏ tù ai đâu, chỉ phạt vài chục triệu là xong… Và lừa đảo chiếm đoạt tài sản vẫn còn dài dài. Nông dân chỉ biết khóc cho núi lở non mòn mà thôi………

  5. nguyen thanh

    Làm vậy thì người nd khổ chứ ai. Tốn tiền tốn bạc mà con làm thiệt hại cây trồng. Mấy người này phải mạnh tay mới đc.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82