(1-12-2015) Giá cà phê rớt mạnh, tại ai?

Đồng Real Brazil (BRL) hôm nay có lỗi lớn: tác nhân của giá cà phê giảm mạnh trên sàn kỳ hạn arabica, để rồi sàn này kéo robusta xuống mạnh vào thời gian cuối phiên. Đồng BRL giảm 2% so với USD do xì-căng-đan tham nhũng tiếp tục đe dọa sự ổn định kinh tế của Brazil.

Một cuộc điều tra do công an liên bang tiến hành cho thấy rằng càng lúc càng có nhiều thành phần gồm nhiều nhà chính trị, giới ngân hàng, các lãnh đạo doanh nghiệp lớn đều dính vào rửa tiền, đặc biệt trong đó có lãnh đạo của tổng công ty xăng dầu quốc doanh Petrobras.

Xì-căng-đan này đang kéo uy tín và sự nghiệp nữ tổng thống Dilma Rousseff về đường ranh mất còn, làm chính sách thắt lưng buộc bụng của bà có thể khó thực hiện để vực nền kinh tế dậy.

Đồng BRL giảm mạnh đưa giá cà phê xuống, dù sau này BRL lên lại chỉ còn mất 0,6% trong ngày sau khi rớt mạnh vào ngày thứ Sáu tuần trước.

Suy yếu của đồng BRL làm giá sàn kỳ hạn cà phê chè arabica cơ sở tháng 3-2016 giảm mạnh xuống 119.65 cts/lb mất 3.95 cts/lb hay 3,2%.

Giá sàn kỳ hạn cà phê vối robusta cơ sở tháng 1-2016 xuống mức thấp nhất tính từ 2 năm nay giảm 36 USD chỉ còn 1478 USD/tấn.

Dự kiến sàn robusta Ice London tháng 3-2016  mở cửa chiều 1-12 tăng nhẹ.

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trần Long

    Bác Bình giải thích giúp cháu về vấn đề Mỹ tăng lãi suất đồng USD sẽ ảnh hưởng như thế nào đến tình hình cà phê được không ah? Cảm ơn Bác nhiều!

  2. huỳnh thị bích hậu

    tại sao giá cà phê lại giảm trong tuần này ạ?
    Theo bác dự đoán khi nào lại tăng lên ạ?
    và giá cao nhất là khoảng bao nhiêu ạ

    1. Nguyễn Quang Bình

      Không bác nào trả lời nổi câu hỏi của bạn. Câu hỏi quá siêu! Bác nào trả lời giúp cháu í với nhé!

      1. manh tuan

        Vẫn trả lời được , nhưng phải kèm câu ” chỉ là nhận định cá nhân ” vào bác Bình ơi . Chứ có gì mà ko trả lời được .

    2. Dương Thị Oanh

      Khi nào giá được bốn mươi
      Thì Cà phê sẽ lên ngôi bạn à !
      Khi nào …«tháng tám ngày ba »…
      Cà phê «giáp hạt »…thì là…giá lên !
      «Tại sao Cà rớt triền miên »?
      _Tại vì : giá chẳng chịu lên đó mà !

      Đùa vui một chút bạn nha
      Huỳnh Thị Bích Hậu,chớ…mà giận tui.!

  3. Ta Đợi

    Xin chào các bạn !
    Phiên 24/9 vừa qua , cả 2 loại cà có 1 phiên tăng giá ngoạn mục , khi vượt qua mốc này nó sẽ tạo xung quanh nó nhiều mức hỗ trợ rất mạnh vì lẽ đó nó tồn tại và trụ vững sau 3 lần thứ thách nhưng không trụ nổi phiên qua ! Không trụ nổi tức là mốc này đã bị phá và như thế tôi đã sai , PT tôi xin nhân cái sai này với mọi người dù rằng trên các d đ khác tối nói rõ giá sẽ còn thứ lại mốc này không xa , và trong bl trước của gcpcom tôi cũng có nói : Đã chắc gì 4-6 tuần nữa giá giá đắt hơn bây giờ (1514)
    Như thế nghĩa là : Giá sẽ còn giám so với 1514 nhưng không nghĩ có thể phá qua 1495 ở lần thử thách thứ 4 của phiên qua ! Không ai có thể nghĩ giá sẽ phá qua mốc này bởi nếu qua mốc này thì giá cà phê còn xuống sâu và sâu nữa !
    Dẫu sao đây cũng là lần sai đầu tiên của tôi , nếu một lần sai nữa tôi cam đoan miễn bàn !

  4. Thị Hiền

    Vậy là giới đầu cơ đã đón đầu khi tổng cục thống kê dự báo thương mại của VN trong 11 tháng năm 2015 thâm hụt 3,78 tỷ đô so với cùng kỳ năm 2014 thăng dư ra 2,88 tỷ đô . Liệu mức thâm hụt này có buộc chính phủ gây sức ép lên các ngân hàng nhằm thắt chặt tín dụng với các thương nhân nội địa , nông dân đang găm một lượng cà phê vụ cũ mà vụ mới đang đến giai đoạn thu hoạch rộ . Nếu điều đó xảy ra sẽ gây ép lên thị trường cà phê trong vài tháng tới …. năm nay đa số các mặt hàng chủ lực của VN như cà phê , cao su , gạo v..v đều xấu nên thu về ít ngoại tệ hơn …. chỉ mỗi giá tiêu đang là ngôi sao trong vài năm nay … nhưng dù sao hy vọng chính phủ không gây sức ép … để giá còn sáng sủa hơn một chút ….

  5. Lam Anh Vũ

    Caphe khó lên quá ,mà tất cả hàng hóa dều giảm chứ chả riêng caphe
    Bạn tôi còn gửi 50lot từ năm ngoái ,bạn nào giỏi cho bạn tôi lời khuyên
    vì dể lâu cũng sợ ,giá stoploss 1400,khi gửi giá 40000 nay còn 26000

  6. Lam Anh Vũ

    Tôi nhận thấy bác Bình là người giỏi văn còn bạn muốn hỏi khi
    nào giá tăng,tăng cao nhất là bao nhiêu thì hỏi người giỏi ptkt”giỏi Võ”

  7. Phan Trọng Anh

    Tôi mới vừa hỏi những người quen trong ngân hàng là có câu chính phủ sẽ gây sức ép lên các ngân hàng hay ko , được trả lời là không có chuyện đó , cho vay là vẫn cho vay nhưng không cho vay thêm những hợp đồng đã vay . Đúng là tin đồn làm lợi ích cho một số muốn khuynh đảo thị trường để ép mua giá rẻ do nhu cầu cao tài chính người nông dân trong cuối năm … nhưng giả sử trong 4-6 tuần nữa nông dân chỉ bán ra một phần đủ trang trải những việc cần thiết thì giá sẽ ra sao …. các bạn sẽ biết câu trả lời trong vài tuần .

  8. thongnguyenx

    giá này đã dưới giá thành sản xuất rồi chắc năm tới hạn nặng nên họ ép để chặt bớt đi cho đủ nước tưới vụ tới đó mà giá này thì chẳng ai mặn mà với cây cà phê nữa rồi

    1. Lam Anh Vũ

      Bạn nói dưới giá thành sản xuất tôi cũng dồng ý ,tại tôi thấy giá thấp
      Nhưng dân làm caphe vẫn có lãi ,cả cà arabica lẫn robusta

  9. trân chưc

    Ở đây tôi không bàn tới chuyện giá cả lên hay xuống.nhưng có một điều là các giới kinh doanh đầu cơ về cà phê họ thật là vô duyên.ai lại đi tính giá thành sản xuất ra sản phẩm rồi lấy luôn cái giá đó để thu mua thâu tóm o ép làm cho người nông dân làm ra hạt cà phê không còn có cơ hội mở mày mở mặt nữa thật là cực khổ điêu đứng.hãy tìm giải pháp thoát khỏi cảnh không còn phụ thuộc vào cây cà phê đi bà con trồng cây khác mà sống bà con ơi cho cái bọn đầu cơ lấy gì mà sống

  10. trân chưc

    Nếu nói về lý do thì có hàng trăm lý do nếu ta đưa ra và gán ghép và khoác cho nó một cái áo bên ngoài.nhưng theo tôi họ cố tình làm như thế vì họ là nhà kinh doanh chỉ có biết đến lợi nhuận.đè đầu cưỡi cổ dân đen không có tiền.cà phê lại là thị trường phát triển có hàng trăm năm nay.thư hỏi trong quãng thời gian đó người làm ra hột cà phê thấy được phấn khởi mấy lần.rõ ràng là kinh doanh không có tâm hướng thiện.

    1. Lam Anh Vũ

      Chính phủ muốn giảm diện tích càphe thay cây khác mà nông dân
      dâu có nghe ,giờ lại ngồi than ,khổ nông dân lương thiện wa?!;

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84