Tin buồn

Brasil tiếp tục bán đấu giá cà phê dự trữ trong kho Chính phủ

Cà phê Braxin
Gần 80% cà phê Brasil là cà phê Arabica

Hiện vẫn chưa rõ các chi tiết cụ thể của kế hoạch bán đấu giá hai tuần một lần trước khi kết thúc năm nay của CONAB.

Cơ quan cung ứng và dự báo nông nghiệp CONAB thuộc Bộ Nông nghiệp Brasil cho biết hôm thứ Sáu tuần trước đã lên kế hoạch bán đấu giá 300.000 đến 400.000 bao cà phê Arabica vào cuối năm nay tại các cuộc bán đấu giá tổ chức hai tuần một lần.

Brazil hiện đang có 1,56 triệu bao (mỗi bao 60 kg) cà phê Arabica trong kho chính phủ kiểm soát, do chính sách dự trữ trong những năm qua để hỗ trợ giá nội địa khi vào vụ thu hoạch.

Trong năm 2015, CONAB đã bán ra khoảng 9.000 – 40.000 bao qua những cuộc đấu giá, nhưng đã dừng bán trong những tháng gần đây.

Yêu cầu của người tham gia đấu giá là phải chia cà phê ra từng lô nhỏ để định giá bán đấu giá.

Giới thương nhân cho biết vào thời điểm này cà phê trên thị trường có giá cao hơn so với chất lượng cà phê được bán.

Ngày, giá cả và khối lượng chính xác của cà phê được bán đấu giá vào cuối năm nay vẫn chưa được Bộ Nông nghiệp Brasil xác định cụ thể.

Hiện cà phê arabica chất lượng thử nếm tốt có giá ở mức thấp khoảng 465 Reais/bao (tương đương 93 cent/lb) tại kho hàng nội địa. Tháng Chín vừa qua Brasil đã hoàn thành một vụ thu hoạch đáng thất vọng với khoảng 43 – 50 triệu bao, tùy theo các dự báo, và hàng tồn kho tư nhân dự kiến ​​sẽ giảm xuống mức rất thấp trong quý II năm 2016.

Được biết, cà phê Arabica natural Brasil đưa lên đấu giá trên sàn New York có giá cố định thấp hơn 20 cent/lb so với giá chuẩn của ICE.

CONAB cũng chưa cho biết các cuộc đấu giá sẽ tiếp tục vào năm 2016 hay không.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80