Tin buồn

Chúc Mừng Năm Cà phê Mới – Happy New Crop 2015-16

coffee day

Ban Quản Trị và những người cộng tác trên trang giacaphe.com xin chúc bà con nông dân, các nhà rang xay, doanh nghiệp xuất nhập khẩu, người tiêu thụ và những người yêu chuộng cà phê Việt Nam và Thế giới một niên vụ mới tràn đầy phúc lạc và thành công.

Tổ chức Cà phê Thế giới (ICO), một tổ chức ngành hàng được khởi xướng với sự hợp tác của Liên Hiệp Quốc, từ nay đã chọn ngày 1-10 hàng năm để làm Ngày Cà phê Quốc tế nhằm tôn vinh nông dân cà phê, nâng niu công lao động nặng nhọc mà người trồng cà phê mang lại cho cư dân trên Quả Đất này. Năm nay là lần đầu tiên Ngày Cà phê Quốc tế được tổ chức kể từ khi ICO thành lập. Họ xứng đáng được tôn vinh, hạt cà phê đáng được trân trọng.

Bên cạnh niềm vui ấy, thì nỗi buồn thị trường và giá cà phê mỗi lúc một chao đảo, người nông dân và các nước sản xuất cà phê đang ở thế bất lợi.

Thấu hiểu bất lợi ấy-thị trường cà phê bị o ép không phải xuất phát từ phía người sản xuất và tiêu dùng chân chính, mà chủ yếu từ kênh giao dịch, kinh doanh thường bị khuynh loát bởi các lực lượng đầu cơ lớn nhỏ- từ mấy tháng nay, giacaphe.com đã lập nên một trang giao dịch kỳ hạn giả lập vfm.giacaphe.com như một mô hình thực tập nhằm cùng với bà con nông dân và những người kinh doanh cà phê tập kinh doanh trên mạng để từng bước hiểu rõ hơn thị trường nơi mình phải đương đầu, thi thố hàng ngày.

Ban Quản trị và những người cộng tác rất hiểu rằng các lực lượng đầu cơ trên các sàn kỳ hạn là không thể thiếu, họ là thành viên quan trọng trên thị trường nhằm bảo đảm tính thanh khoản, vì vốn tài chính họ đặt vào thị trường chính là “dầu mỡ” tối cần thiết để bôi trơn cỗ máy hoạt động của thị trường.

Trong thời gian vừa qua, giacaphe.com đã cố gắng tải các thông tin, các bài viết, phân tích kỹ thuật thị trường cà phê hữu ích cần thiết với mục tiêu phục vụ quý bà con bạn bè, những ai thực sự cầu thị cầu tiến, để giúp nhau tránh những rủi ro rất lớn trên thị trường hàng hóa nói chung và cà phê nói riêng.

Suốt nhiều năm cố gắng cầm cự để tồn tại và kiên trì với mục tiêu vì một diễn đàn nông dân cà phê vững mạnh, giacaphe.com đã được sự hỗ trợ rất nhiều của cộng đồng cà phê.

Chúng tôi nhận được rất nhiều đóng góp quý báu về bài vở, ý kiến, phản hồi, phân tích kỹ thuật nghiêm túc từ các vị thức giả cho đến những người trực tiếp làm ra hạt cà phê. Nhân mừng năm Cà phê mới, chúng tôi xin chân thành biết ơn và mong tiếp tục sự đóng góp không mệt mỏi nữa của quý vị.

Nhờ những đóng góp ấy, diễn đàn thị trường cà phê trên trang giacaphe.com nhộn nhịp hẳn lên, nhất là trong thời gian gần đây.

Trước thềm năm mới, nhân dịp lần đầu tiên Quốc tế có một ngày dành riêng cho Cà phê, một lần nữa Ban Quản trị và những người cộng tác mong được sự ủng hộ tiếp tục từ quý bạn đọc.

Chúng tôi hứa giacaphe.com luôn luôn là bạn đồng hành có ích cho cộng đồng.

Trân trọng kính chào Bà con gần xa và kính chúc quý vị có một vụ mùa cà phê mới nhiều thắng lợi.

Ban Quản Trị Giacaphe.com

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. ĐUC KT

    Nhân dịp HAPPY NEW CROP
    Tôi xin cảm ơn chân thành những bài viết của các tác giả mà BQT giá cà phê đăng tải để bà con có cái nhìn hoàn thiện hơn.Cảm ơn các ý kiến đóng góp của bà con trên diễn đàn này, mặc dù có lúc căng thẳng nhưng cũng giúp bà con mình đúc rút thêm những kinh nghiệm.Chúc BQT _Các nhà phân tích và bà con Cộng đồng Y5 cafe luôn dồi dào sức khỏe và Hạnh Phúc.
    Xin cảm ơn !

  2. Lão Nông

    HAPPY NEW CROP 2015 – 2016
    Cộng đồng Y5Cafe Chúng Ta cùng chúc nhau: một niên vụ mới đầy lạc quan, sức khỏe và may mắn. Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết./.

  3. Khải Trần

    Mùa vụ cà phê 2014 – 2015 hướng giá cà phê bất ngờ tăng ngay đầu vụ mùa cà phê Việt Nam khác với đại đa số những chu kỳ những năm trước đó hướng giá giảm ngay đầu vụ và tăng vào cuối vụ. Nhiều người luận rằng “Giá đầu mùa vụ cao thì giá cuối vụ sẽ cao hơn nhiều…!”. Đến lúc này kết quả thấy rằng nó như một cái bẫy làm cho người vị thế cầm hàng thua lỗ nặng. Đợt giảm lớn vừa qua được cảnh báo trên tín hiệu kỹ thuật thời gian tháng khi tín hiệu kỹ thuật tháng giao cắt xuống. Quan điểm người cầm hàng tại Việt Nam đa số chỉ dựa vào thói quen hay tin đồn xu hướng tăng và cuối cùng làm theo bày đàn. Trong khi đó xu hướng giá cà phê được nằm trong danh mục đầu cơ chứng khoán thế giới. Ai có nhu cầu tham gia đánh hướng giá lên hay đánh hướng giá xuống thì liên lạc đến các nhà môi giới trung gian tại nước sở tại bằng cách ký quỹ trước khi tham gia. Khi giá giao dịch sẽ có biểu đồ lưu lại các mức giá trên các khung thời gian từ 1 phút đến 1 tháng được gọi là biểu đồ kỹ thuật. Biết rằng biểu đồ kỹ thuật là những gì hướng giá đã xảy ra nhưng cũng nhìn vào đó mà người biết phân tích kỹ thuật biết được hướng giá sắp tới trong khung thời gian ngắn hạn và dài hạn bằng nhiều tín hiệu kỹ thuật khác nhau được các nhà khoa học nước ngoài chế tạo ra. Về thuyết tuyệt đối thì không có gì là tuyệt đối cả nhưng tôi tin rằng phân tích kỹ thuật hướng giá cà phê là kênh thông tin rất tốt cho những người muốn biết phần nào hướng giá tương lai để đầu tư có hiệu quả. Trân trọng !

    1. ĐUC KT

      Khải Trần bạn nhắc lại làm mình nhớ những vần thơ:

      Năm ngoái đầu mùa giá leo cây…
      Làm đắng lòng dân những tháng ngày
      Ai đem giăng bẫy… cà phê vậy ?
      Có phải Trời hay, mấy ông Tây…
      -Đúng, chưa bao giờ mình trữ cà mà chịu thất bát như năm nay.Đó là cũng một bài học xương máu đối với người trữ cà.(Cảm thấy được là bán chẳng có bao giờ là giá cao nhất cả).Khi ta cùng bán hết rồi thì giá lên cao, đó cũng là chiến thuật của các nhà đầu cơ mà thôi .
      ***
      …………MẤT MÙA…
      .-Mất mùa mà sao giá vẫn teo…
      Mới biết khi mô dân hết nghèo…?
      Quả chín trên cây…nằm đợi nước
      Như người đợi giá…cứ mãi theo.

  4. ngolai

    @Khải Trần.theo hướng biểu đồ kỹ thuật mà bạn PT thì tương lai ngắn hạn và trung hạn giá cà phê sẽ TĂNG hay GIẢM?

    1. Khải Trần

      Chào bạn ngolai. Xét về xu hướng trên biểu đồ kỹ thuật dài hạn của hai loại cà phê Robusta và Arabica tín hiệu kỹ thuật đã vào vùng đáy. Kỳ vọng hướng giá hồi phục mạnh mẽ trở lại rất gần khu này. Lúc này tôi đồng quan điểm hướng kỹ thuật hướng tăng với một vài nhận định trên diễn đàn Y5 vừa qua nhưng theo tôi mức tăng dài hạn chưa xác định vượt qua ngưỡng 2200 Usd/Tấn.

  5. Phan Thảo

    Tôi có ý kiến thể này : Giá cà phê thì phải liền tục lên xuống , thời gian tới chịu nhiều áp lực vì hàng tồn , chuẩn bị vào mùa vụ mới . Tuy nhiên mốc 33,5 triệu /tấn đã là đáy trong thời gian dài nữa và có điều đáy sau bao giờ cũng cao hơn đáy của lần trước – Đây là một đặc điểm cơ bản của niên vụ cà phê mới này !

  6. ngolai

    cảm ơn @Khải Trần nhiều .tính theo biểu đồ là vậy nhưng năm nay có vẻ ảnh hưởng tác động nhiều mặt nên cũng chẳng mấy hi vọng gì.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80