(25-09-2015) Giá cà phê tăng: Cơ hội bán chăng?

Giá kỳ hạn robusta London hôm thứ Tư 23-9 sau khi giảm xuống mức sâu mới do đầu cơ bán ra và một số hợp đồng của các nhà xuất khẩu bị dính chặn lỗ (stoploss) phải bán thoát. Rất may rằng các mức thấp chỉ dừng ở đấy cho cả phiên giao dịch thứ Tư rồi thứ Năm 23-9. Giá hồi phục mạnh cuối ngày thứ Tư, mở cửa ngày thứ Năm giảm nhẹ như dự kiến nhưng nhờ sức mua của các nhà kinh doanh trên tháng 11-2017 và các nhà rang xay mua cho các tháng xa hơn của năm 2016.

Một điều cần lưu ý rằng đầu cơ trong thời gian qua bán khống khá mạnh trên tháng 11-2015 nên bây giờ muốn thoát cũng khó, vì nghe rằng tính riêng lượng bán khống mà chưa cân đối với mua khống có thể lên đến 33.000 hợp đồng. Chính vì vậy, họ phải mua giá cao để thoát ra. Vả lại, mối nguy hôm qua đầu giờ là tiềm ẩn cuối giờ là hiển nhiên: “vắt giá”, đã từng xuất hiện vừa qua làm họ càng nghĩ tới càng vội vã mua xuất để khỏi dính đòn vắt giá. Hôm qua, có lúc giá chênh lệch giữa hai tháng 11-2015 và 1-2016 có khi chỉ 5-8 USD để cuối cùng chỉ cách iệt 1 USD giá tháng 11 mức 1566 thấp hơn tháng 1-2016 1 USD, nên mối lo này không phải không có cơ sở.

Giá London quay lại dương mạnh vào cuối phiên ngày thứ Tư và vững đến ngày thứ Năm là một dấu hiệu rất tích cực. Nếu lấy khung dao động cao nhất tại 1749 và thấp nhất tại 1497, giá rớt 252 USD. Sẽ rất hoàn hỏa cho biểu đồ chỉnh giá ở mức 1650 USD/tấn cũng là tỷ lệ “thu hồi” 61,8%.

Đây ắt cũng là giai đoạn bắt đầu của một đợt tăng và là một cơ hội tốt để bán ra một ít cho hàng vụ cũ còn lại và cả vụ mới.

Cách đi của sàn kỳ hạn arabica lại khác, luôn chịu sức ép bán ra ngay từ ngày 23-9 và kéo dài liên tục đến ngày 24-9. Tại sao? Có thể do sàn này chịu ảnh hưởng quá nặng từ đồng Real Brazil (BRL), BRL xuống mức sâu kỷ lục. Tuy nhiên, ngay ngày hôm qua khi Brazil vào giờ làm việc, trước lời dọa của ban lãnh đạo ngân hàng trung ương đòi từ chức, chính phủ Brazil đã nhượng bộ và với các quyết tâm có được, đồng Real Brazil trong ngày đã tăng 3% so với đồng USD. Nhìn vào sàn này, nếu không nhờ sự giúp sức của sàn robusta và BRL, xem ra sẽ rất khó. Mong sàn arabica cố gắng vượt qua và đi cùng robusta, hỗ trợ robusta.

Đóng cửa London tăng 26 USD đạt 1566 USD/tấn, khung dao động 1569-1529. Còn đà tăng.

New York tăng 2.10 cts/lb đạt 118.30, khung dao động 119.45-114.55

Giá chênh lệch arabica và robusta giữa 2 sàn: 1015 USD/tấn.

Dự kiến sàn robusta Ice robusta London tháng 11-2015 mở cửa chiều 25-9 tăng nhẹ đến không đổi.

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tran Kien

    Tất cả bà con vùng nguyên liệu Cà phê Tây nguyên đều mong vây bạn Klip ạ.Mong sao cầu nguyện của bạn thành hiện thực.

  2. thaonguyen

    Có ai đặt câu hỏi tại sao giá vắt sớm vậy không? Mới tháng 9 mà giá tháng 11 đã vắt.
    Chắc đây là kết quả của những tháng trước thông tin từ những trang mạng quốc tế cho rằng Việt Nam đang còn tồn một lượng hàng lớn 600-700 tấn trong dân và họ cho rằng người dân Việt Nam sẽ phải xả hàng ra vào cuối tháng 8 đầu tháng 9 để chuẩn bị kho bãi cho vụ mới bắt đầu từ tháng 10 nên đua nhau bán khống chờ tháng 9 hốt hàng bán ra từ Việt Nam. Bây giờ họ có thể thấy rằng mình đã sai, lượng hàng tồn trong dân còn rất ít không như họ tưởng tượng, giá thấp chẳng ai nao núng thèm bán ra cùng với việc Brazil và các nước khác đang hạn chế bán ra, giá đang quay đầu đi lên lại thì giới đầu cơ giá xuống bắt đầu lo lắng buộc họ phải nhanh chóng đẩy giá vắt mua vào bù bán khống quá lớn.
    Hiện tại, lượng hàng giao chưa fix giá của các doanh nghiệp XK chắc cũng không còn nhiều nên sức ép để chốt giá không cao, ngược lại lượng hàng cần mua bù bán khống cao. Đây có thể nói là cơ hội để chúng ta đòi một chút quyền lợi của mình. Cứ bình tĩnh, tất cả chỉ mới bắt đầu.
    Một số người cho rằng vào vụ mới giá có thể rơi xuống mức thấp. Nhưng mình lại có quan điểm ngược lại và cho rằng giá sẽ trở lại mức trung bình của các năm 39-40 trước khi tăng rất cao vào năm 2016. Tâm lý của người dân chúng ta cùng với cách thức bán hàng của các nhà XK sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giá cả của vụ mới. Nếu chúng ta đừng bị tâm lý bán ra ồ ạt, nhà XK đừng ký giao xa không chốt giá quá nhiều như bài học năm nay thì cơ hội cho giá xuống thấp là rất khó.

  3. Trần Duy Kha

    Tôi còn 5 tấn với giá bây giờ tôi không quan tâm, phải hơn 40.000đ/kg thì mới xuất bán. Còn không thì cứ để kho chứa vài vụ nữa vẫn cứ Ok.

    1. Nguyễn Quang Bình

      Bạn Hoàng Hiệp mến,
      1497 chứ không phải 1479.
      Bạn hỏi như thế thì thánh cũng không dám trả lời. Người dám trả lời câu hỏi này cho bạn, dù đó là ai, ở đâu thì chỉ mấy “thằng liều”. Bạn nên đọc kỹ một vài bài quanh trang này, có đoạn nói rất kỹ để tự giải đáp cho bạn. Do bạn không lưu ý một số chi tiết, nên bạn không mấy tự tin, tôi nghĩ thế. Nếu bạn thấy từ mức 1497 thì dòng giá đổi chiều và từ trên xuống kéo dài trong khung dao động 252, nếu bạn tin vào kỹ thuật (Finabocci), thì đã có giải đáp. Nhưng đó cũng chỉ là tham chiếu chứ không ai dám dứt khoát, kể cả ông tổ của các nhà kỹ thuật, huống gì chúng ta là những người nghiên cứu thiếu bài bản và chắp vá.
      Các nhà nghiên cứu kỹ thuật tại các cơ sở nước ngoài họ có cả ngân hàng dữ liệu có giá trị hàng tỉ USD, và nếu ai muốn mua thông tin hàng tháng phải trả hàng ngàn USD mới có thể có những dữ liệu đáng tin. Còn chúng ta chỉ là những người góp nhặt đây đó, thông tin thường lấy từ nguồn cho không, thì không bảo đảm độ chính xác nếu nhà phân tích kỹ thuật nước ta không phải là thánh thì cũng là anh liều, hay chỉ anh say rượu nói nay quên mai thôi bạn ạ!

      1. Ngô Phú Hiển

        “Các nhà nghiên cứu kỹ thuật tại các cơ sở nước ngoài họ có cả ngân hàng dữ liệu có giá trị hàng tỉ USD”? Không biết anh Bình nói điều này dựa trên cơ sở nào hay chỉ theo cảm tính cá nhân? Theo tôi được biết Dữ liệu dành cho phân tích kỹ thuật cà phê đúng chuẩn không nhiều như anh nghĩ. Tôi đã từng mua nên biết rõ, nó ít hơn con số anh nói hàng tỷ lần đấy nhé. Còn các nhà phân tích kỹ thuật trên thế giới làm việc ở các công ty phân tích hàng đầu chuyên về cà phê cũng có đúng và có sai anh nhé. Và cũng chưa chắc họ giỏi hơn những nhà phân tích kỹ thuật ở Việt Nam anh nhé!. Tôi đã từng đọc các bản phân tích kỹ thuật mua từ các cơ sở nước ngoài thấy bình thường thôi anh ạ!

    2. Ngô Phú Hiển

      Theo quan điểm phân tích của cá nhân tôi như đã dự kiến từ trước, đợt giảm này sẽ tìm đáy ở vùng 1519-1532, sau đó tăng mạnh lên 4000 trong 15 tháng.
      Diễn biến thực tế cho thấy kỳ hạn tháng 9 đạt mức thấp nhất ở 1511 và kỳ hạn tháng 11 đạt mức thấp nhất ở 1497. Khi phân tích chu kỳ lớn với bước tăng giảm hàng ngàn điểm thì sai số như vậy là chấp nhận được.
      Sau khi giảm giá bật tăng trở lại rất mạnh mẽ, chỉ sau 3 phiên đã lên 100 điểm cho thấy dự đoán trên là hoàn toàn đúng, thị trường đã thể hiện đúng bản chất của nó.
      Căn cứ vào đâu để xác định sẽ lên 4000 trong 15 tháng?
      Theo nguyên tắc sóng Elliott, khi sóng 3 kéo dài và mở rộng thì sóng 5 thường bằng sóng 1 cả về giá và thời gian.
      Sóng 1 bắt đầu từ mức 350 vào ngày 1/1/2002, kết thúc vào ngày 1/2/2003 tại mức 896.
      Thời gian 13 tháng.
      Tỷ lệ tăng 156%
      Mục tiêu của sóng 5 tính từ mức khởi đầu 1497.
      Mức kết thúc dự kiến: 1497 x 1,56 + 1497 = 3.832 (usd/tấn).
      Thời gian tương đương sóng 1 khoảng 12-15 tháng.
      Dự kiến trong vài tuần tới sẽ tăng lên 1673; 1774; 1855; 1936; 2052.
      Phân tích dựa trên khoa học là thế nhưng tôi thật sự lo lắng cho mọi người khi giá xuống bởi theo nguyên lý sóng Elliott thì sóng (e) phổ biến nhất sẽ bằng 61,8% khi so sánh với sóng (c) trước đó, tương ứng với mức 1532. Đó là trong những trường hợp phổ biến nhất, còn trong trường hợp tối đa theo quy tắc sóng thì sóng (e) có thể bằng sóng (d) nghĩa là có thể xuống đến 1409. Nếu xuống đến mức này thì có lẽ hầu hết các nhà kinh doanh cà phê trừ lùi ở Việt Nam và trên toàn thế giới sẽ bị Stoploss gần hết. Không những thế còn ảnh hưởng nặng nề đến những người nông dân nghèo khó trên toàn thế giới.
      Ở Việt Nam mình phần đông bình quân mỗi hộ gia đình có 4 ngươì với một ha cà phê, năng suất bình quân 1,5 – 2 tấn / ha, tất cả mọi chi tiêu đều trông vào cà phê, nếu giá xuống 30 thì cuộc sống của họ quá khó khăn.

  4. Tran Kien

    Những tháng trước khi nào tôi luôn mong giá lên để bà con vùng nguyên liệu Cà phê đỡ vất vã thì giá lại xuống. Không biết lần này có ngoại lệ không đây?

  5. Phan Trọng Anh

    Các bạn thấy 3 phiên hôm nay giao dịch khối lượng tăng là do tụi quỹ tất toán bớt trạng thái chứ không phải tăng đâu . vd : bạn bán 10000 lots và lời 1 triệu đô , thì bạn tất toán khoảng một nửa , bỏ túi trước một ít rồi dụ những con mồi nghĩ giá tăng nhảy vào mua mới hoặc mua chặn lỗ , đến một mức giá nào đó họ bán mạnh xuống tiếp , những con mồi mua chặn lỗ vì bán giá thấp không được ăn và những người mua mới lại dính bẫy tăng giá ( Bear Trap ) có phải họ kiếm tiền 2 đầu của người chơi và gia tăng thêm lợi nhuận nhiều hơn lúc trước , lý do quan trọng là họ nhiều tiền .

  6. ngocbmt

    Vì nông dân mà tác giả phải lao tâm khổ tứ. Lại phải nghe lời ong tiếng ve. Lại nhớ câu nói của vị vĩ nhân “…..chúng rất đông và nguy hiểm”

    1. ĐUC KON TUM

      Tác giả cũng vì dân mà các tranh luận cũng vì cộng đồng! Nếu các chỉ trích đúng có luận chứng rõ ràng thì mình cũng nên tôn trọng họ có như thế mới thấy thú vị chứ,vì tác giả cũng là một con người nên không thể không có sai xót . Diễn đàn là nơi để mọi người tham gia ý kiến miễn là đừng phạm Chính trị, đừng nói liều, tuy nhiên cũng nên tế nhị khi phê bình người khác nếu cảm thấy không cần thiết.Thân.

  7. Phan Thảo

    Tôi đang ở Lào nhưng thấy anh Bình nói thế tôi không đồng tình 1 tý nào . Tôi đồng thuận với bạn NPH hoàn toàn . Tôi cũng đã trả phí để mua tin nhưng nói thật những tin đó rất chung chung không thể phục vụ kd được ! Lại một lần nữa tôi xin nhắc lại : Chỉ khi chuyên môn không vững thì mới không dám khẳng định mà chỉ nói nước đôi nước ba bởi khẳng định thì sợ sai khó ăn khó nói lần sau… Tôi đánh giá rất cao khá năng của giới ptgc người Việt mình , nói thật xin mọi người bỏ qua nhé : Nếu có sự hợp tác của 3 trong 6 người ( Khải Trần , Phan Trọng Anh , Ngô Phủ Hiển , Hoàng Kim , Tuấn Nguyễn và tôi ) xin đảm bảo trăm trận trăm thắng !
    Nhân đây tôi xin đề nghị với PTA và NPH hãy cùng tôi hợp tác từ thiện trên chính diễn đàn này 1 năm để giúp người nông dân , giới kd dành thắng lợi , làm giàu cho gd và bản thân họ . Mình rất mong được hợp tác cùng 2 bạn !

    1. Kinh Vu

      Gởi bạn Phan Thảo.
      Để kết bạn với nhau để xây dựng một công việc gì đó, vì một mục tiêu hữu ích nào đó là điều rất đáng trân trọng, tuy nhiên để “làm từ thiện trên chính diễn đàn này” bạn cần phải thông qua ý kiến của BQT trước, bởi chính chúng tôi là người chịu trách nhiệm ít nhất là về mặt tinh thần những gì đưa ra trong bài viết.
      Trong thời đại Internet ngày nay mọi người đều có quyền xây dựng Blog, lập Website, Facebook rất dễ dàng để thể hiện ý kiến của mình.

  8. thaonguyen

    Theo mình được biết bác Nguyễn Quang Bình đã tham gia trong lĩnh vực cà phê từ những thập niên 90 của thế kỷ trước. Có thời gian dài làm trưởng đại diện cho một tập đoàn kinh doanh cà phê quốc tế ở Thụy sỹ có văn phòng đại diện tại Việt Nam nên mình nghĩ bác được đi nứoc ngoài, học hỏi và am hiểu rất nhiều về thị trường cũng như cách kinh doanh của nhà đầu cơ thế giới.

  9. thaonguyen

    Bạn Phan Thảo ơi! Bạn luôn là ngừoi quá tự tin. Nếu bạn là người phân tích chính xác trăm trận trăm thắng thì bạn thu phí bao nhiêu chúng tôi cũng cố gắng trả cho bạn nhưng trứoc tiên hay chứng minh việc bạn nói. Bạn có biết bao nhiêu tập đoàn kinh doanh cà phê tầm cỡ thế giới phải phá sản hoặc phải rút khỏi kinh doanh lĩnh vực cà phê này vì không chịu nổi nhiệt rồi phải không? Còn ở Việt Nam thì có doanh nghiệp gạo cội nào tồn tại một cách khỏe mạnh không? Xin hãy suy nghĩ lại đi bạn.

  10. ngocbmt

    Còn nhớ Y5 những ngày đầu tiên muôn vàn khó khăn. Có lúc Thịnh còi còn bị hacker đánh sập…lúc đó chẳng thấy bác nào đòi “làm từ thiện”????

  11. Phan Thảo

    Chào anh Kinh Vu !
    Đành rằng việc lập nhóm , lập hội , lập trang web giờ này quá đơn giản và ai cũng có thể làm được . Nhưng tôi nghĩ mọi việc đó để quy tụ được nhiều người theo dõi thì cần thời gian khá dài ! Trong khi đó ở CPC , lào mức sống của người dân cao hơn bên mình trong khi mình có nhiều ưu thế hơn hẳn họ . Tôi đề xuất cũng vì động cơ tốt ,lệ nào bqt của diễn đàn này không ủng hộ điều tốt hay sao ? Chẳng phải qua mặt các anh nhưng chỉ tại tôi nghĩ các anh luôn ủng hộ cái gì có lợi cho người nông dân , hay tôi đã sai khi có suy ngẫm như vậy ?

    1. Kinh Vu

      Không phải chúng tôi không ủng hộ điều tốt bạn à, nếu như thế, chúng tôi đã không bỏ ra 8 năm ròng rã để càng ngày càng cố gắng nâng cấp chất lượng của Website này, nhưng để xác định nó thực sự có là điều tốt hay không thì luôn cần có thời gian và con người thẩm định, và nói thật với bạn chúng tôi có lý do để không tin vào kiểu nói tự cho rằng tôi đây luôn luôn đúng như bạn đã làm.

    2. K.sinh

      Xin chào Ban biên tập!
      Chào bạn Phan Thảo!
      Tôi đã theo dõi diễn đàn này từ hồi mới thành lập, nói chung trên diễn đàn có đầy đủ thành phần từ nông dân, trí thức … các nhà phân tích kỹ thuật đến những bạn trẻ chưa biết gì về cà phê…Vậy muốn điễn đàn hoạt động tốt thì phải có nguồn tài trợ, nếu nguồn tài trợ hết thì phải kinh doanh., bạn Phan Thảo phải hiểu điều đó. Tôi cũng đã đọc các bình luận của bạn cũng hơn một năm qua, cũng chẳng có gì thiên tài, xuất sắc cả chẳng qua chỉ là một chút tinh khôn của người làm kinh doanh thôi.Từ trước tới giờ tôi chưa thấy bạn có một bài viết phân tích thực thụ nào hoặc một bức ảnh phân tích kỹ thuật.Những bình luận của bạn chỉ là tổn hợp những kiến thức của người khác..Vì vậy bạn hãy nhường diễn đàn cho những người chủ thực sự của nó còn mọi dự đoán, bình luận của bạn nếu nó có trọng lượng thì mọi người sẽ tìm đến bạn.Thân!

  12. Phan Trọng Anh

    Tôi cũng là người nông dân nên hiểu tất cả nỗi khổ nên ai cũng muốn bán giá cao , tôi nhớ một kỷ niệm là em trai có nói một câu như vầy , nếu anh muốn kinh doanh thành công điều đầu tiên là anh phải hiểu về nó , nếu không hiểu thì học …. thì kinh nghiệm dạy anh rồi sẽ thành công . Anh Kinh Vu cho em hỏi một chút , nếu làm giúp người nông dân không vụ lợi một chút nào mà nhiều khi bình luận ngược xu hướng họ ném đá quá trời . Theo em được biết có một số hãng kinh doanh nước ngoài bắt tay với nhau cùng đều chia sẻ lợi nhuận nhưng có một số cũng đấu đá nhau đấy thôi , em không tiện nêu tên nhưng có một số hãng chuyên về một mặt sàng không ai đụng nhau , nếu thiếu hợp đồng họ đều chia sẻ lẫn nhau , phương châm là chúng ta đều có lợi nhuận , em hy vọng là diễn đàn đa số là nông dân cùng hiệp sức lại với nhau em tin là vài năm nữa chúng ta sẽ thành công phải bán cộng thưởng chứ không bây giờ đa số bán trừ lùi , xin tiện nói thêm mấy hãng kinh doanh cà phê đều nghĩ Việt Nam là con gà luộc rồi mạnh ai nấy đều có phần của người đấy , tới lúc chúng ta nên đoàn kết lại và bán một cách hợp lý để xem họ thắng hay ta thắng vì chúng ta là người sản xuất ra hạt cà phê . Em chỉ chia sẻ tới đây . Thân Chào các anh em nông dân .

  13. Phan Thảo

    Anh KV à !
    Chúng ta là người đàn ông cần thẳng thắn , tôi không đồng tình với cách nghĩ của anh ! Xin anh hãy chỉ cho tôi cái sai nào trong bl mà làm anh có suy nghĩ tôi không hoàn toàn đúng ! Nếu anh dẫn chứng được tôi xin miễn bl trên d đ này ! Phải chăng anh cho tôi sai khi tôi kd ớ mốc 1591 phải không ?

  14. Sáng_tiêutơ

    Ôi giá tăng thế này không biết được lâu không? Mình cũng hái lựa được cả tạ cà phê rồi, đang phơi đây. Dự là 10 ngày nữa chà bán thôi. Mong cho giá đừng giảm nhé! Hi hi….

  15. nguyễn ngọc tiến

    theo dõi thêm tuần sau nữa rồi tính hy vọng giá sẽ tăng thêm nữa để bà con được nhờ hj dc 38k thi tốt

  16. Nguyễn Quang Bình

    Diễn đàn nhộn nhịp: mong là nhờ giá lên, phấn khởi, nên bà con đóng góp nhiều ý kiến.
    Hôm nay, một số anh em nghiên cứu kỹ thuật cũng cho ý kiến nhiều. Có một số thắc mắc về ngân hàng dữ liệu kinh doanh và biểu đồ…cho rằng mua nhưng cũng thường thường bậc trung. Nhất trí nhưng tiền nào của đó quý bạn ạ.
    Ngay cả các con số tồn kho, chúng ta cũng biết sau người ta nhiều. Khi họ đã phản ứng, mấy ngày sau mình mới biết. Tại sao họ biết trước? Vì họ mua thông tin, một cách minh bạch và tuân thủ luật pháp chứ không nên hiểu bậy.
    Giả sử khi giá đảo chiều hôm kia. Các bạn nghĩ rằng nó đi 1 cách tự nhiêu ư? Không, họ phải mua, khi biết lượng bán khống lớn, đua nhau mua mạnh để thoát làm giá tăng nhanh và “bất ngờ” đối với chúng ta, nhưng họ thì không bất ngờ. Vì sao? Họ mua thông tin hàng trăm ngàn, thậm chí cả triệu USD để có được cái đó để kinh doanh.
    Sao không thấy ai trả lời câu hỏi của bạn Hoàng Hiệp? Đáy trung/dài hạn? Trung hạn 3 tháng/dài hạn 6 tháng?

    1. k.sinh

      Các bạn PTKT khi đăng bài cũng phải viết rõ ràng ch o độc giả hiểu là mốc 1497 là ĐÁY TẠM THỜI, trước nó vào ngày 26/5 có đáy cao hơn là 1540. Còn trung han , dài hạn hay ngắn hạn thì thời gian trả lời.

  17. Phan Thảo

    Tôi dù lúc này không có đầy đủ công cụ trong tay những xin đáp lời anh Bình và cũng trả lời bạn H Hiệp như vầy : Đáy mà anh Bình nhắc bạn là đáy không dưới 20 tháng ! Nghĩa là trong 20 tháng tới cà phê R sẽ không có cái giá 1497 bạn ạ .

  18. ho nam

    Tôi nghĩ rằng lúc này cuối vụ giới kinh doanh quốc tế tăng giá để họ bán hết số hàng đã mua từ trước! Số hàng này bán ra bây giờ đang có mức giá cộng tới, qua đầu niên vụ họ sẽ mua vào với mức giá trừ lùi thì sẽ rẻ hơn! Hằng năm cứ vào đầu niên vụ là giá cà phê của Việt Nam đều bị trừ lùi, có lúc mức trừ lùi lên tới 120$ so với mức cộng tới bây giờ thì mức chênh lệch là rất lớn! Còn mấy ngày nữa là bước sang niên vụ mới có lẽ bà con đang còn cà phê nên cân nhắc!

  19. Phan Trọng Anh

    Cách đây vài ngày có chị ngocbmt hỏi một câu , cháu có trả lời là trung hạn , dài hạn rất tốt nhưng không nói ngắn hạn , tại vì sợ nói ra giống như quân cờ đomino , hiện tại cháu biết nhiều đại lý bị bể nợ nhưng chưa công khai vì có những yếu tố sợ bị ảnh hưởng mong anh chị em nông dân thông cảm .

  20. Lương Thắng

    Tôi có ý kiến ntn thị trường bây giờ đã khác trước rất nhiều thậm chí hôm qua khác hôm nay nên mọi suy luận đánh giá đều có thể đúng hoặc sai, các số liệu, thông tin đưa ra chỉ mang tính chất tham khảo vì bối cảnh luôn thay thay đổi. Tôi rất ủng hộ việc lập 1 trang facebook riêng để mọi người cùng nhau vào góp ý đánh giá và tranh luận. Việc chia sẻ bây h nếu m.n trong diễn đàn nhệt tình có lẽ không khó!

  21. manh tuan

    @Lương Thắng : tranh luận , bàn bạc , tham khảo trên diễn đàn này là được rồi , lập FB thành ra thừa bạn à .

  22. Phạm Vỹ

    Dear các anh em thiên về Phân Tích Kỹ Thuật,

    Để phân tích kỹ thuật bằng biểu đồ thì chỉ cần đi học 1 khóa ngắn hạn, rồi có người chỉ thêm..1 tuần là có thể phân tích rồi nói dóc ( phải khống Tuấn _Porsche ? :D) .

    Khi tui mới bước vào nghề này cái anh R&D toàn cầu họ dạy tui xong rồi chốt 1 câu : nếu anh với tôi cùng đọc chung 1 cuốn sách sẽ có ngày chết với anh chàng đọc hơn tụi mình 1 cuốn sách.

    Có rất nhiều người đã kinh qua sàn giao dịch ..ảo ( như sàn vàng hay sàn hàng hóa mà đã bị triệt rồi) đều có khả năng như Ngô Phú Hiển hay Phan Trọng Anh…

    Các phân tích kỹ thuật đều dùng chung 1 thuật toán …và các thuật toán cao cấp đó đều có biến là 1 ngày/1 tuần/1 tháng.

    Các vị nói hay thử triển khai ví dụ cho tôi thuật toán của RSI chẳng hạn có biến là 15 phút theo sàn giao dịch thực của bất kỳ ngày nào cho Vỹ coi xem , nếu thực học và có chút khác biệt thì cứ show hand ra nhé ..

    Anh Bình và anh Kinh Vu lớn tuổi thì tui không nói, tui còn trẻ tui xin chấp ..

    Tôi cũng nói luôn tui mời hẳn trưởng biên tập bộ phận hàng hóa của 2 web viết chuyên về các sàn giao dịch hàng hóa thế giới vào làm trọng tài cũng được .( xin nói thêm họ cũng là bqt của web)

    Tôi luôn nghĩ rằng học hỏi là 1 cái gì đó rất vô chừng và liên tục , chia sẻ nó ra là 1 điều đáng quý,nếu các anh cung cấp các suy nghĩ của các anh cho mọi người mà giúp được mọi người thì đó là điều đáng quý ..

    Vì tiêu chí của web thì các vị biết rồi , chúng ta hướng đến người Nông Dân…

    Chỉ vài dòng ngắn nhưng tâm tư gửi đi rất nhiều …Mong lắm thay.

    Phạm Vỹ

    1. Kinh Vu

      Mình còn nhớ khi Ông Alfred Riedl (cựu HLV tuyển VN) được hỏi rằng: Nhiều ý kiến và phân tích đã nói rằng phải cho cầu thủ A.B.C vào đá tại vị trí này vị trí nọ, rất hay, rất hợp lý, tại sao ông lại đã không tiếp thu những phân tích ấy…
      Ông đã trả lời rằng: Họ nói như thế này thế nọ rất dễ dàng bởi vì họ không phải chịu trách nhiệm về lời nói và quyệt định của mình, còn tôi thì tôi phải chịu trách nhiệm về quyết định của mình, nó khác nhau ở chỗ ấy.

  23. manh tuan

    @Anh Vỹ : cũng chính vì vậy mà từ lâu lắm rồi em ko có chém gió về kỹ thuật nữa anh Vỹ ơi . Nó chỉ hỗ trợ mình tìm điểm mua bán sao cho tốt 1 chút thôi .

  24. Phan Trọng Anh

    @ anh Phạm Vỹ , em thấy anh hơi tự cao , có dịp em với anh ngồi nói chuyện rồi anh sẽ biết kiến thức của em . Hiện tại tôi đang nghi ngờ có một cái bẫy chuẩn bị giăng ra , nếu anh muốn biết thì gửi cho em biết hộp email em sẽ chia sẻ trong đó 1 biểu đồ của em tổng hợp nhiều mô hình trong đó . Thân chào

  25. Phạm vỹ

    @ a Hiển,

    A nói anh hay xin vào vfm.giacaphe.com giao dịch thử đi , sau 1 tuần hay 1 tháng sẽ copy nguyên cái log file toàn bộ các giao dịch của anh ra đây cho mọi người tự xem tự hiểu, khó gì đâu :)

    Phạm Vỹ

    1. Văn Dân

      Dù đã khuya cũng phải comment để like anh Vỹ 1 cái
      nếu anh Hiển dám vào thử sức thì tôi sẽ tặng anh phí tham gia vfm trong thời gian anh thử nghiệm

    2. Ngô Phú Hiển

      Tôi chấp nhận lời thách thức của anh Vỹ với điều kiện:
      1. Nếu tôi thua, tôi từ bỏ bình luận và phân tích cà phê.
      2. Nếu tôi thắng, anh Nguyễn Quang Bình chấm dứt bình luận và phân tích cà phê.

      1. Nguyễn Quang Bình

        Bạn Hiển có thể cho diễn đàn biết tại sao có điều kiện bạn thắng, ông Nguyễn Quang Bình phải bị loại khỏi công việc nghiêm túc và cần mẫn của mình không?
        Chớ nên dùng những thách đố với nhau trên diễn đàn để xâm hại đến công việc chung và của ngừi khác. Mong bạn lưu ý cho. Thân thương!

      2. Huynh Cong Khoi Vi

        Cai nay A.Binh noi dung :-) …Rgds. Vi (another Vi – whom you’ve known in Coffee Market)
        Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu.

      3. Kinh Vu

        Tôi thấy phản hồi của bạn Hiển thật là kỳ lạ, tại sao phải đi thách đố sự đúng sai của thị trường nhằm vào một cá nhân? Đối tượng mà bạn và mọi người đang cần thắng là thị trường. Điều kiện mà anh Vỹ đề nghị thử sức cũng là nhắm vào đối tượng thị trường, cho dù cựa gà có bén mà không đâm thủng được giáp giặc thì phỏng có ích gì.

  26. ĐUC KON TUM

    Bởi vậy lên diễn đàn mọi cái dù có biết đến đâu nếu đừng quả quyết là khôn ngoan,mình biết 10 cứ coi như mình biết 8 vậy, thì dù đúng, sai mọi người đều thông cảm .Như tôi đã nói biết Vàng thật 100% rồi mà biên bản vẫn ghi (màu vàng nghi là….vàng) Khiêm tốn, đắn đo không bao giờ thừa các bạn ạ !Đôi lời chia sẻ.

  27. ngocbmt

    Anh Hiển bản lĩnh. Nếu anh đúng, sau này những bài phân tích của anh sẽ có hàng triệu nông dân tham khảo. Anh có vui không???Hay là anh thắng anh Vỹ anh vui hơn?

  28. TIÊU

    giá cà phê có bóng dáng của giá cao su rồi bà con ơi, âu cũng là quy luật của cuộc sống, tội cho nông dân cà phê quá, và các bác ơi, sau đó sẽ tới phiên : TIÊU! có cái mới là giá cao su chưa hồi phục mà đã đến cà phê, quy luật ?

  29. Hoàng Hiệp

    H Hiệp lên diễn đàn mấy hôm nay tìm kiếm xem có cao thủ nào xác định các mức 1511 trên đồ thị tháng thứ nhất (giao ngay) và 1497 trên độ thị tháng thứ 2 là mức khóa của mô hình hoặc sóng nào để tham khảo,thì chẳng thấy đâu, mà thấy toàn sự nghi kỵ thách đố nhau, liệu có ích gì.
    Bản thân tôi đang tìm cách giải phóng số cà phê còn tồn mà lúng túng quá. Mong các cao thủ giúp đỡ. Cam ơn.

  30. Robert Huynh

    Gia LD co the phuc hoi lai gan muc Mot Nghin Sau Tram. A nen tranh thu “giai phong” ̃va Cat Lo truoc khi qua muon. Chuc anh giai phong thanh cong. Vai dong van tat mong huu ich cho anh ̣, vi khg khg le thay ai dang keu ma minh khg giup…thi cung khg phai dao cho lam …
    Vui lòng sử dụng tiếng Việt có dấu.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84