Tin buồn

Bản tin tài chính tiền tệ ngày 28/10

usd6Đồng USD tiếp tục tăng giá so với hầu hết các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ sau báo cáo niềm tin tiêu dùng của người dân Mỹ đã giảm mạnh trở lại trong tháng 10

Những dữ liệu kinh tế hôm nay sẽ khiến đồng USD tiếp tục tăng giá?

Đồng USD tiếp tục tăng giá so với hầu hết các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ sau báo cáo niềm tin tiêu dùng của người dân Mỹ đã giảm mạnh trở lại trong tháng 10. Những diễn biến không khả quan từ thị trường lao động đã khiến cho người dân Mỹ mất dần niềm tin vào viễn cảnh kinh tế mặc cho đà tăng giá trên thị trường chứng khoán liên tục được duy trì.

Niềm tin tiêu dùng không khả quan sẽ có những ảnh hưởng tiêu cực đến tốc độ phục hồi của Mỹ. Điều này đang khiến cho giới đầu tư bắt đầu lo ngại về mức tiêu dùng của người dân Mỹ. Các chuyên gia phân tích cho biết sự phục hồi của các nền kinh tế trong thời gian qua đặc biệt là Mỹ có sự đóng góp rất lớn từ mức tiêu dùng đang dần phục hồi.

Nếu như điều này không tiếp tục diễn ra thì chúng ta khó có thể hy vọng về đà phục hồi nhanh chóng của các nền kinh tế. Thị trường đã tháo chạy khỏi những kênh đầu tư rủi ro và các kênh đầu tư thay thế sau khi đón nhận thông tin này. Tuy nhiên mức độ của chỉ số này dường như chưa đủ mạnh để lấn át thông tin khả quan từ thị trường nhà đất.

Trước đó những thông tin từ thị trường nhà đất khiến cho giới đầu tư tăng mức độ chấp nhận rủi ro hơn để tiếp tục chuyển các dòng vốn ra khỏi việc nắm giữ đồng USD. Giá nhà toàn quốc đã tăng hơn so với tháng trước cộng với thông tin Thượng viện Mỹ đang hướng đến việc chấm dứt chương trình tín dụng dành cho những người mua nhà lần đầu và thay thế bằng một chương trình mới để người có nhu cầu có thể tiếp cận tốt hơn.

Đây được xem là những nhân tố chính kéo cho thị trường chứng khoán tránh việc mất điểm trong phiên giao dịch hôm qua.

Các chuyên gia phân tích cho biết một trong những lý do khiến cho đồng USD có khả năng tiếp tục phục hồi là do vị thế bán đồng USD đã tăng lên quá nhiều trong vài tuần qua và nhu cầu tất toàn trạng thái đang tăng mạnh.

Trong khi đó những dữ liệu kinh tế được công bố trong tuần này được dự báo sẽ khó đáp ứng kỳ vọng của thị trường và có thể làm tăng mối lo ngại về sự phục hồi của nền kinh tế. Một số chuyên gia phân tích còn cho rằng thị trường đang nhận thấy rằng sự phục hồi của nền kinh tế trong thời gian qua đang dựa trên những kỳ vọng quá mức so với thực tế.

Hôm nay mọi sự chú ý sẽ hướng đến đơn hàng lâu bền và doanh số nhà mới. Hiện tại giới đầu tư hy vọng doanh số nhà mới cũng sẽ tiếp bước doanh số nhà cũ khi có mức tăng ấn tượng trong tháng qua. Trong khi đó đơn hàng lâu bền lại không được quá kỳ vọng.

Một ngày tích lũy cho EUR?

Đồng EUR tiếp tục có một phiên điều chỉnh giảm mạnh như trong bản tin hôm qua của chúng tôi, sau khi đi xuống từ trên mốc 1.50$, đồng EUR tiếp tục đà suy yếu so với các đồng tiền trong rổ tiền tệ. Chỉ số EUR – Index chốt phiên 121.20 giảm 50 điểm so với giá mở cửa 121.70. Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, tỷ giá EUR/USD giảm 47 điểm, từ mức 1.4868 $ xuống 1.4811 $.

Ngày hôm nay, thông tin công bố trong khu vực đồng tiền chung Châu Âu không nhiều nhưng tác động bởi các thông tin quan trọng từ Mỹ sẽ làm cho đồng EUR tiếp tục biến động mạnh. Liệu rằng sau khi EUR biến động đó đồng tiền chung sẽ có một ngày tích lũy để thể hiện xu hướng trong các ngày tiếp theo?

Vàng sẽ còn diễn biến khó lường

Giá vàng đã có nhiều biến động khó lường trong phiên giao dịch hôm qua nhưng nhìn chung là sát với những diễn biến của đồng USD. Sau khi liên tục giao dịch chậm trong suốt phiên giao dịch trên thị trường châu Á và châu Âu giá vàng đã bất ngờ giảm mạnh xuống quanh mức 1032 USD/oz khi niềm tin tiêu dùng được công bố không khả quan.

Ngay sau khi thông tin này hoạt động đổ bộ vào đồng bạc xanh tăng lên mạnh mẽ khiến cho đồng USD tăng giá so với hầu hết các đồng tiền khác trong rổ tiền tệ và gây áp lực mạnh mẽ cho giá vàng. Tuy nhiên đà giảm giá này không vững chắc khi thị trường nhận được các thông tin hỗ trợ cho đà tăng giá.

Trong thời gian qua giới đầu tư lo ngại Chính phủ Mỹ sẽ thu hồi chương trình hỗ trợ tín  dụng cho những người mua nhà lần đầu tiên có thể sẽ đẩy thị trường này đóng băng trở lại thì hôm qua lại nhận được thông về việc Chính phủ sẽ triển khai chương trình mới có khả năng tiếp cận những người đang có nhu cầu tốt hơn.

Ngoài ra giá nhà toàn quốc cũng đã tăng trở lại so với kỳ trước càng khiến kích giới đầu tư tìm đến những kênh đầu tư mang lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn và các kênh đầu tư thay thế trong đó có việc nắm giữ vàng. Điều này đã khiến cho giá của thứ kim loại quí liên tục tăng vào cuối phiên giao dịch trên thị trường New Yor để rồi đóng cửa ở mức tăng hơn so với đầu ngày chấm dứt chuỗi ngày giảm mạnh.

Hôm nay những thông tin được công bố từ Mỹ được dự báo sẽ có tác động trái ngược đến sức khỏe của đồng USD. Do đó cũng có thể sẽ khiến cho vàng tăng giảm thất thường.

Theo Eximbank

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80