(28-08-2015) Hòa chung khí thế, giá cà phê tăng khá

Hầu hết các thị trường chứng khoán trên thế giới đều bung giá tăng mạnh. Tăng trưởng kinh tế Mỹ mạnh hơn dự kiến, đã giúp thị trường tài chính khắp nơi hứng khởi tăng mạnh. Với chỉ số tăng trưởng vượt kỳ vọng, người ta lại e ngại Mỹ sẽ tăng lãi suất tiền USD trong năm nay chứ không để trễ hơn được. Tổng sản phẩm quốc nội GDP của Mỹ tăng lên 3,7% vào quý 2-2015. Cả khu giao dịch tài chính Wall Street như dậy sóng và chỉ số chung hôm qua tăng nhiều nhất trong một ngày giao dịch tính từ năm 2011.

Như đã trình bày, các sàn chứng khoán đều tăng mạnh từ châu Á, Âu đến Mỹ. DJIA tăng 2,27%, S&P500 tăng 2,43%, FTSE tăng 3,56%, Stoxx50 tăng 3,47%, CAC40 tăng 3,49%, Nikkei tăng 1,08%, Hang Seng tăng 3,60%, Shanghai tăng 5,34%…

Trên các sàn kỳ hạn hàng hóa, chỉ trừ giá dầu thô giảm nhẹ, các sàn kỳ hạn hàng nông sản đều tăng trừ giá lúa mì do có tin tồn kho ngũ cốc lên mức cao nhất tính từ 29 năm nay.

Trên sàn kỳ hạn cà phê arabica, khí thế tràn sang từ môi trường hứng khởi chung quanh, vừa có những điều kiện kỹ thuật như thị trường đã vào độ “bán quá mức” cần chỉnh tăng, gặp lúc có dự báo thiếu hụt cà phê cho nhu cầu tiêu thụ, đồng thời đồng real Brazil (BRL) chỉnh tăng so với đồng USD, nên có lúc giá kỳ hạn arabica Mỹ lên mức cao nhất 126.00 cts/lb. Tuy nhiên khi chạm trần ấy, các nước sản xuất đua nhau bán mạnh đã làm giá đổ xuống lại chỉ còn 124,55 cts/lb tăng 2.35 cts/lb khi đóng cửa.

Giá robusta London nương theo arabica tăng mạnh lên mức cao nhất 1645 USD/tấn cơ sở tháng 11-2015 và chốt mức 1641 USD/tấn tăng 26 USD/tấn khi đóng cửa, cộng hưởng với tin lượng xuất khẩu tháng 8-2015 từ Việt Nam giảm.

Lực bán ra từ các nhà đầu cơ khá mạnh khi giá tăng từ 20 USD/tấn trở lên. Giá đóng cửa robusta vững đoạn cuối lúc giá arabica đang tăng mạnh. Sau khi sàn robusta đóng cửa, súc bán mạnh trên sàn arabica bị kéo xuống để lại dự kiến mở cửa ngày mai cho London không tốt dù đà tăng vẫn còn.

Dự kiến giá mở cửa tháng 11-2015 trên sàn robusta London chiều 28-08 giảm khá đến giảm nhẹ.

Khuynh hướng chung: Yếu/Trung tính

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. thaonguyen

    Thật là một ngày vui cho tất cả ai còn cà phê và mong rằng giá sẽ tiếp tục vững tiến thì niềm vui mới trọn vẹn.
    Tác giả xem lại hình như bị nhầm lẫn chứ ngày hôm qua là một ngày giá dầu tăng mạnh nhất kể từ năm 2009 với mức tăng trên 10 % trong một phiên?

  2. nongdancun

    Nhờ ban biên tập xem lại bản giá. Dường như có sự nhầm lẫn gì ở đây! Nếu không nhầm thì đây là bản giá cuối phiên của ngày 28/08/2015 thì đúng hơn.

  3. ĐUC KON TUM

    THẮNG XỊN
    Cứ tưởng rằng hôm qua lên khá,
    Làm đà tăng cho giá tuần sau…
    Ai ngờ đâu hôm nay xuống dốc,
    Nhưng cũng mừng vì” Thắng” vẫn ăn.

    Vẫn quay về mốc hôm qua nhờ “Thắng xịn”.hihi…..Ráng chờ tuần sau nhé bà con.Chúc cả nhà vui vẻ.

  4. thaonguyen

    Thật là niềm vui chẳng tày gang. Nhưng mình nghĩ dù sao cũng phải cố gắng chờ thôi vì bây giờ giá đang là giá đáy của 52 tuần nên đã để bao nhiêu tháng nay không lý do gì hoang mang để rồi tìm giá đáy để bán. Giá dầu, giá vàng lên mạnh và giá một số hàng hóa khác trên sàn cũng đang lên, hy vọng cà phê sẽ sớm lên lại trong tuần tới.

  5. k duông

    Chúng ta lên trên đây không biết cà còn bao nhiêu thì mình không rõ, chứ mà ai cũng cứ bu loa thì mấy anh tây balo anh nắm tẩy hết, mấy anh không cho giá lên vì biết chúng ta đang ôm cà phê.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82