(25-08-2015) Tỷ giá USD/VND còn giảm không?

Tính từ đầu năm đến nay ngày 25-8, theo tỷ giá VND/USD được các ngân hàng niêm yết, đồng Việt Nam đã giảm giá hơn 5,3% so với đô la Mỹ.

Hôm qua 24-8, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng được trích lời cho biết với việc tăng tỷ giá 1% và nới biên độ tỷ giá lên 3%, mức điều chỉnh này đã rất mạnh rồi và NHNN đã lường trước những biến động kể cả biến động phá giá đồng nhân dân tệ và khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) điều chỉnh tăng lãi suất.

Chính vì vậy NHNN hôm qua phát đi thông điệp khẳng định sẽ không điều chỉnh tỷ giá và sẽ áp dụng tất cả các biện pháp để ổn định tỷ giá và thị trường ngoại hối từ nay đến cuối năm 2015 cũng như những tháng đầu năm 2016.

giacaphe.com (theo nguồn báo chí trong nước) 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. k duông

    Các nhà kinh tế học đúng là không vì 90 triệu người dân, khi phá giá đồng nội tệ, sẽ làm cho đồng lương của dân nghèo ít đi, làm giảm mức sống của đại bộ phận người dân ăn lương, làm cho người dân đã khổ còn khổ thêm, vì mua sắm các mặt hàng nhập khẩu thiết yếu như thuốc chữa bệnh sẽ gia tăng. Tôi nói thật làm bất cứ công việc gì phải có chữ tâm lên hàng đầu, nếu không có chữ tâm thì trước sau cũng gây hậu quả không lường, lạm phát gia tăng, kéo đời sống của nhân dân đã quá khổ nay còn khổ hơn…

  2. thongnguyen

    đồng tiền Braxin mất giá thì nông dân được lợi đồng tiền Việt Nam mất giá thì nông dân bất lợi buồn qúa bà con ơi

  3. Phan Thảo

    Chào bạn K duông !
    Tôi rất hiểu tâm trạng của bạn , nhưng bạn thử nghĩ xem : Nếu không tăng tỷ giá thì hàng hoá của chúng ta sẽ trở lên lên quá đắt đỏ , khi ấy hàng hoá không tiêu thụ được , sản xuất sẽ bị đình đốn , người lao động mất việc làm …như thế thì thật nguy hiểm ! Rất nhiều chuyên gia , các doanh nhân đang kêu gọi ,kiến nghị tăng tỷ giá Dola so với tiền Việt lên 4-6 % nữa !
    Như vậy , không thể giữ giá đồng tiền , phá giá để phát triển và hội nhập là cách không thể khác .Tuy nhiên không thể đơn giản phá giá tùy tiện vì :
    – Phá giá nhiều sẽ mất lòng tin của các nhà đầu tư , những người có nhiều ts và hệ quả là sự thảo chạy tài sản ra khỏi quốc gia
    – Tạo ra sự khó khăn cho cuộc sống những người sinh sống bằng đồng lương ,nếu gay gắt sẽ dẫn đến bất ổn
    – Tăng tỷ giá tức là tăng khoản nợ quốc gia
    Đứng trước những yêu cầu cần phải thỏa mãn tất cả lên TD Nguyễn văn Bình , tóc bạc hết rồi bạn ạ !

  4. K duông

    Bạn suy nghĩ bài toán kinh tế phá giá là chúng ta xuất khẩu nhiều, hàng hóa của ta rẻ, bạn sai lầm rồi, các doanh nghiệp đang kều trời bạn có nghe không, mọi thanh toán quốc tế chúng ta phải thanh toán bằng đo la, giờ phá giá, chúng ta phải mua mắc hơn, vì chúng ta nhập siêu là chủ yếu, bạn có thấy từ hồi phá giá cà phê còn rơi thê thảm, có lên không…

  5. Tân BL

    Tôi thấy cũng đơn giản! Các nhà xuất khẩu mong phá tỷ giá thêm nữa đề xuất hàng dễ dàng. Còn các nhà nhập khẩu thì khóc ròng vì hàng hóa trở nên quá đắt đỏ, không kinh doanh nổi.
    Chỉ nhìn một phía sẽ luôn là cái nhìn thiển cận.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84