Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 24/10

Thị trường London
Giá đóng cửa giảm mạnh , giá giảm ngay từ đầu phiên giao dịch và trực chỉ xuống cho đến tận lúc đóng cửa phiên, điều đáng bàn là biên độ có lúc – sát mức -100 USD ! khi giá trượt dốc và chạm vào các lệnh bán chặn lỗ và việc bán hàng loạt đã xảy ra càng làm giá bi đát thêm.

Ngày hôm qua USD tăng giá nhưng rõ ràng sự “ tác động phức tạp” từ đồng tiền này nói chung là rất không rõ ràng vì nó tác động chung lên toàn bộ thị trường hàng hóa – nhưng chính vì sự “ tác động phức tạp” này mả các quan sát e ngại rằng khi EURO và CRB “ điều chỉnh trở lại” so với USD thì thị trường có bị tác động giống như phiên hôm qua hay không ?

Các phân tích  kĩ thuật cho biết giá phiên nay đã chạm mức chặn dưới 1370$ cho tháng 11 mặc dù trong phiên đã nhấn quá 1342$ tuy nhiên đóng của giữ được trong khu này thì vẫn có thể hồi lên khu 1400$ cho tháng 11 tương đương 1450$ cho tháng 1. Các phân tích phức hợp cho thấy xu hướng xuống vẫn hoàn toàn ngự trị thị trường.

Tổng  khối lượng giao dịch phiên qua ước  đạt 9,000 lots.

Thị trường NewYork
Thị trường đóng cửa giá giảm mạnh khi các lệnh chặn lỗ được khởi động sau khi các lệnh bán kĩ thuật đã đè giá xuống ngay đầu phiên , các giới thì cho biết: giá “chìm” qua khỏi giá sàn dự kiến !

Không có bất cứ 1 tin tức nào được xem là các tin tức cơ bản tuy nhiên chỉ việc USD tăng trở lại sau khi “ nó” chạm xuống mức thấp của 14 tháng gần đây nhất đã làm cho đích đến của USD là thị trường tiền tệ nhiều hơn là thị trường hàng hóa – tuy nhiên sự tác động này là rất phức tạp và khó ước lượng !

Theo các phân tích thì sức bán kĩ thuật xuất hiện từ 1.40 nhưng khi giá chạm về 1.37 thì hàng loạt các lệnh bán stoploss xuất hiện đã làm sức bán tăng lên .Tuy nhiên các giới đều đồng ý rằng không có bất cứ điều gì ẩn giấu đăng sau cú giảm của phiên qua nên mọi người đều có tâm lý chờ đợi xem điều gì tiếp tục xảy ra sau đó.

Hôm qua, Nestor Osorio giám đốc ICO trả lời phỏng vấn của hãng tin Reuters trên truyền hình trực tiếp nhận định: sản lượng vụ vụ vừa qua của Colombia đạt mức 10 triệu bao tăng so với năm trước dự kiến là 9 triệu bao. Ông Nestor nguyên là cự chủ tịch của Colombia trước đây. Ông cũng nhận định đợt tăng giá trên NY vừa qua là do sản lượng của Trung Mỹ và Colombia giảm 3.5 triệu bao so với năm trước. Điều đó chỉ ra rằng giá NY nếu có xuống thì cũng chỉ nhất thời và mang màu sắc kĩ thuật trước khi tăng lại bởi các tin cơ bản !!! .

Các kĩ thuật cho rằng thị trường sẽ neo mức đáy quanh ngưỡng 1.36 bởi nếu chạm sâu thêm đến mức 1.3550 thì chưa biết chuyện gì xảy ra tiếng theo .

Tổng  khối lượng giao dịch phiên qua ước  đạt 21,205 lots

Tin liên quan
Theo tin mới nhất thì Việt Nam đã bán tổng cộng 400,000 tấn của vụ mới và giá sẽ chốt khi giao hàng .trong đó nổi bất lên 2 cái tên là Armajaro và Louis Dreyfus, 2 khách ngoại này đều kí ghi nhớ mua 100,000 tấn ! và cà phê đều được giao trong khoảng tháng 12 đến tháng 1 năm 2010 – chúng ta hãy lưu ý về 2 vấn đề : 1 là : Intimex là 1 hệ thống “ tổng công ty “ lớn của Việt Nam đã quyết định “ bán trước” 1 điều rất khó hiểu và gây nhiều bất ngờ cho các giới , chúng ta hãy nhớ rằng : trong 400,000 tấn bán ra của VIệt Nam thì intimex chiếm 200,000 tấn ( tức khoảng 20% con số sản lượng của Việt Nam ) có nghĩa là với các đợt giao và chốt hàng của công ty này sẽ ảnh hưởng mạnh đến giá nội địa Việt nam tại thời điểm đó !

Điểm thứ 2 là : các đầu cơ đều nhận định giá có thể quay trở lại mức cao nếu thị trường cacao tiếp tục tăng bởi nhu cầu mua của các quỹ là rất lớn ( vì năm nay họ chưa mua gì cả ) do đó việc bán trước bằng các hợp đồng ghi nhớ gần như chúng ta đã “ ngữa bài” trước khi chơi ( theo lý thuyết đầu cơ ) .Theo chúng tôi cần phải quan sát và suy nghĩ thật kĩ về vụ mới trước khi có các “quyết định mùa vụ “./.

Telerateman thực hiện

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. trần sung

    Dạo này giá cà phê cứ lên 1-2 đô/ ngày thì lại sụt 70-80 đô / ngày. Giá cà phê cứ âm dần vào vốn sản xuất. Tôi nghĩ đây chính là nguyên nhân làm cà phê lỗ lã chứ chất lượng hơi kém tý thì cũng giảm nhẹ thôi.
    Giả dụ giá 2700 đô / tấn, có trừ 10% đi nữa thì vẫn hơn là chất lượng cao mà có 1200 đô / tấn. Nông dân tôi nghĩ thô thiển, cứ thắc mắc sao các nhà quản lý, hoạch định cứ đổ lỗi cho chúng tôi là làm hạt cà phê chất lượng kém vv…trong khi thị trường Luân đôn cứ cho giá như lấy không của chúng tôi. Nếu có giá cao tại Luân đôn, giả dụ 2700-3000USD/ tấn, bảo đảm hạt cà phê sẽ đẹp như hoa hậu, vì giá cao bù đắp được chi phí sản xuất, người ta bỏ nhiều nhân công ra để làm cho hạt cà phê thật chất lượng.
    Trước ngày giải phóng, gia đình tôi trồng cà phê mít. Mỗi lần chế biến cả nhà trải lên bàn, loại bỏ từng hạt đen, vỡ, trấu. Mẽ cà phê nhìn cứ vàng óng, đẹp lắm. Sau này, thấy người ta không đãi ra mà còn trộn thêm món “cội mít” vào nữa. Hỏi làm sao chất lượng được khi các con buôn muốn lời kha khá?
    Vậy cá nhà quản lý, hoạch định cứ nghiên cứu sao cho bán được giá cao đi, còn nông dân chúng tôi sẽ bảo đảm cà phê “hoa hậu”. Khỏi chê trách, chứ giá như hiện nay (1365 USD / tấn) nói thật chúng tôi chẵng còn được bao nhiêu mà làm. Mà cuộc sống con người cũng phải chuyển đổi công việc để tồn tại chứ cứ ôm mà làm có mà chết! Xin chào

Tin đã đăng

Tin mới nhất

78