Tin buồn

(03-07-2015) Giá robusta có hy vọng tăng cao không khi sàn arabica nghỉ?

Lưu ý: Sàn arabica ICE New York nghỉ bù lễ Quốc Khánh Mỹ 4-7. Hôm nay, sàn robusta ICE London sẽ hoạt động một mình. Khi một mình một ngựa, liệu sàn robusta có biến động mạnh không?

Đó là câu hỏi thường gặp từ nhiều nhà xuất khẩu cà phê các nơi.

Hôm qua, dù giá arabica New York đóng cửa tăng, cấu trúc kỹ thuật vẫn không đổi, trong khuynh hướng đi xuống.

Nếu nhìn ở góc độ ấy, sàn robusta London hôm nay sẽ khó cựa quậy nếu không tìm được cho mình tiếng nói riêng.

Tiếng nói riêng rõ ràng nhất hiện nay là giá tháng 7-2015 hôm qua tự nhiên tăng mạnh nhưng giá tháng 7-2015 tăng bao nhiêu, giá tháng 9-2015 lại bị kéo xuống bấy nhiêu. Nếu bạn là người không tham gia thực sự mua bán trên sàn robusta ICE London như hàng bạn đang có sẵn tại London để mua bán…mà chỉ là ngồi xem màn hình, thì hãy ngắt vứt giá tháng 7-2015 đi vì đó chỉ là các thao tác thủ tục tài chính để ăn thua nhau trên sàn mà thôi.

Sự thực là sau khi đưa ra đấu giá trên 40.000 tấn hôm qua, giá co lại. Người ta ước còn khoảng chừng ấy đang muốn đưa ra đấu giá nữa. Và hàng chỉ trong tay một số rất ít người nên mới vắt siết được giá trên sàn. Giả sử lượng 40.000 tấn này nằm trong tay 8 người, chắc chắn sẽ không có vắt giá vì người này sẽ ghì hãm người kia. Việc đưa giá hai tháng 7 và 9 giãn ra để người này tìm cách đấu giá một vài lần nữa trước khi cho vắt giá kết thúc vai trò lịch sử. Các bạn từng thấy khi hạ màn, chỉ cần cho tháng 7 chạy thốc xuống nhanh, độ giãn co lại, và người mong giá tháng 9-2015 tăng hôm qua đã vô vọng vì tháng 9-2015 vẫn yếu.

Giá vắt hôm nay là 130 USD/tấn, rất xa so với hôm qua chỉ 42 USD/tấn. Nhưng như đã nói đó chỉ là thao tác thao túng nhau về mặt tài chính. Còn người sản xuất và xuất khẩu tại các nước phải nhìn vào tháng 9 và 11 để hoạt động.

Nhìn vào tháng 9-2015 của sàn robusta, cấu trúc kỹ thuật yếu cộng với ý đồ kéo giãn giá giữa hai tháng mà giá tháng 9-2015 là nạn nhân bị dìm xuống từ hai ngày nay, theo kinh nghiệm ấy, ta thấy sàn này yếu. Sợ ngay cả khi hết vắt giá, khi đã bỏ tiền lời đậm vào túi rồi, tay đầu cơ này chơi trò dìm giá để mua rẻ hàng thực giá đã chốt để làm những pha vắt giá khác sau này.

Giá robusta London tháng 9-2015 đóng cửa giảm 26 USD/tấn chỉ còn 1745 USD/tấn, trong một cấu trúc kỹ thuật không thuận lợi cho đường tăng.

Dự kiến sàn robusta Ice robusta London mở cửa chiều 3-7 từ tăng nhẹ đến không đổi.

 Khuynh hướng chung:

-ICE London: Tiêu cực

-ICE New York: Tiêu cực

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. hoangmanh

    Giá không tăng nổi đâu có tăng thì tuần sau lên 38k rồi lại xuống vì Brasin đã có hàng bán ra thị trường.

  2. nguyễn ngọc tiến

    giá cà phê sẽ biến đổi theo quy luật hình SIN thôi rồi từ từ sẽ về với giá trị thực của nó ak 40k

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76