Tin buồn

Phân tích kỹ thuật thị trường cà phê ngày 01/07/2015

Tình hình khủng hoảng nợ của Hy Lạp vẫn nóng. Dù biết Hy Lạp vỡ nợ, các chủ nợ cứ im thít và chăm sóc vết thương của mình một cách kín đáo. Chắc chắn nhiều ngân hàng cho vay phải điêu đứng, nhưng đều phải nuốt đắng làm ngọt.

Một người ngồi trên sàn của một hãng môi giới lớn và danh tiếng trên sàn kỳ hạn robusta London lên tiếng “quái lạ, sao hôm nay (30-6) sàn yên ắng vậy”. Theo anh ta, đáng ra, khi có hiện tượng vắt giá ở một ngày ngay trước ngày thông báo giao hàng, mua bán rất nhộn nhịp. Huống chi đây là một ngày cuối tháng, cuối kỳ, giữa năm kinh doanh, lại thêm co vắt giá nhưng sàn không nóng được.

Chính với tình hình yêu ắng vậy, anh ta cho rằng lượng hợp đồng mở đến nay vẫn còn chừng 10-11.000 lô, một lượng khá lớn dù số hàng thực đạt chất lượng đã sẵn, số ấy vẫn lớn.

Còn tại sàn arabica, tuy đóng cửa không đổi nhưng cứ muốn dội xuống.

Chỉ còn một cái “đũa thần” tạo không khí hiện nay: sương giá Brazil. Nhưng đáng tiếc vẫn chưa có tin gì. Về kỹ thuật sàn arabica chưa thay đổi lắm so với hôm qua.

Cứ mỗi ngày nhân nhượng một chút, giá robusta giảm dần. Chớ chạm 1759 USD/tấn vì nay đã gần chạm thời hạn giao hàng, giá sẽ gặp tiêu cực. Đường tăng phải có giá đóng cửa trên 1817 USD/tấn cơ sở tháng 9-2015.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84