Phân tích kỹ thuật thị trường cà phê ngày 24-6-2015

Trên hai sàn kỳ hạn cà phê, lượng giao dịch được cho là dưới trung bình. Thật vậy, lượng hợp đồng giao dịch trên sàn ICE arabica chỉ gần 21.000 lô, xấp xỉ một nửa hôm qua và và ICE robusta 25.850 lô, nhỉnh hơn hôm qua đôi chút.

Trên sàn arabica ICE New York, sau khi chạm các mức 132.90 rồi 134.45 nhưng phải dội xuống, vẫn treo nhịn thèm mức 136 cts/lb như mức chắn trên phải qua để thăng tiến thêm, thì sàn này quay đầu. Nếu cho phép nói một tiếng đánh giá sàn này: YẾU.

Hôm nay, nếu sàn arabica New York không trở lại 132, thì đừng ngạc nhiên khi sàn này phải xuống tiếp.

Sàn robusta London đảo chiều bất ngờ do: arabica yếu, đồng USD tăng, do nhiều nơi tranh thủ bán hàng thực ra kể cả Việt Nam, Indonesia, Ấn độ và Brazil và do tăng quá mức bây giờ phải giảm.

Tuy đang muốn kéo vắt giá đi lâu hơn, thị trường đảo chiều hôm qua làm mất đi tính tích cực. Phải nói rằng trong những lúc thị trường đi theo ý muốn của đầu cơ, tất cả mọi ước đoán, tính toán kỹ thuật đều không đáng tin.

Xuống mức 1755 khi đóng cửa, ý muốn bán bớt hay bán tháo của các quỹ đầu cơ vẫn còn. Nhất là khi sàn arabica quá yếu, không kéo được đồng đội robusta.

Giá cách biệt giữa hai sàn ICE arabica và robusta cơ sở tháng 9-2015 dưới 50 cts/lb. Mức này không gây hứng thú cho rang xay mua robusta.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

    1. Kinh Vu

      BQT khẳng định không có chuyện không được bình luận trên sàn giao dịch, bạn xem lại trình duyệt của mình có thể bị lỗi, nên thử đổi qua sử dụng Chrome xem sao

  1. Đỗ hà Giang

    Đến huyện Cư Kuin trước đây là thủ phủ cà phê BMT, bạn thấy muồng, trụ xi măng mọc trong cà phê tái canh. Nếu giá cà phê không bằng nửa giá tiêu bây giờ, bảo đảm cà phê tự động bị tiêu, huyện sẽ thành thủ phủ của tiêu.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

90