(23-06-2015) Cấu trúc vắt giá cà phê giảm dần, tháng giao sau hưởng lợi

Giá robusta ICE London tháng 9-2015 đóng cửa mức 1802 USD/tấn tăng 29 USD, trong khi giá tháng 7-2015 rớt 9 USD ở mức 1857 USD/tấn, vắt giá đang thu hẹp dần và phần lợi đang ở tháng 9-2015. Tháng 7-2015 được gọi là tháng giao ngay và tháng 9-2015 là giao sau.

Giá arabica tháng 9-2015 đóng cửa ở mức 132.50 cts/lb, tăng 2.40 cts/lb. Cấu trúc vẫn còn yếu nhưng biết đâu được ở tuần trước do bán khống nhiều, giá New York có cơ hội tích tụ để tăng. Dù sao cũng cần theo dõi thêm.

Trên thị trường hàng thực, giá tăng, nhiều nước tranh thủ bán trước khi Brazil vào chính vụ.

Tại Colombia, nhu cầu mua hàng arabica chất lượng tốt vẫn nhiều, có thể nói giao hàng không kịp. Thông tin thời tiết cho biết vẫn thuận lợi cho vụ chính. Trong khi Guatemala khá yên ắng thì Honduras hết sức nhộn nhịp. Cũng dễ hiểu vì niên vụ tới, Honduras được mùa lớn, theo dự báo của USDA niên vụ tới cũng được mùa với 5,9 triệu bao. Tại các nước Costa Rica và Peru, nhu cầu mua hàng giao cho rang xay vẫn có, nhưng lượng ra khá yếu.

Tin từ cuộc họp giữa Hy Lạp và các chủ nợ tích cực bước đầu.  “Đề nghị có cơ sở”. “Nhưng còn một số thứ cần làm”. Đó là đánh giá của hội nghị giữa Hy Lạp con nợ và các chủ nợ hôm qua tại Vương quốc Bỉ.

Các lãnh đạo khối sử dụng đồng euro (eurozone) cho biết các đề nghị mới của Hy Lạp vẫn còn ép các chủ nợ vì nước này muốn tuổi về hưu sẽ tăng dần lên độ tuổi 67 và hạn chế cơ hội bắt đầu lao động sớm. Chính phủ Hy Lạp cũng chấp nhận một mức thuế giá trị gia tăng VAT bằng 23% và hạn chế giảm thuế sau này, điều mà Hy Lạp trước đây không đồng tình.

Các nhà lãnh đạo eurozone cho rằng đề nghị như vậy còn có cái để mà xét, vừa cả hình thức vừa cả nội dung.

Dù sao đấy là tin vui cho ngành tài chính của Hy Lạp vì nếu như không vượt qua được ải cuộc họp hôm qua, đến 30-6 này cả nước không có tiền đâu mà xài. Ngân hàng Trung ương Châu Âu chỉ trong vòng sáu ngày cũng đã cấp lần thứ ba cho các ngân hàng Hy Lạp số tiền cứu trợ khẩn cấp để họ trả kịp thời cho người muốn rút tiền và nghe đâu lượng tiền chừng 86 tỉ euro.

Hy Lạp thoát cảnh vỡ nợ, thị trường chứng khoán nhiều nơi như ở Mỹ và châu Âu tăng, trong khi đó Hy Lạp tăng đến 9% khi đóng cửa hôm qua.

Dự kiến sàn robusta Ice robusta London mở cửa chiều 23-6 từ không đổi đến tăng nhẹ.

Khuynh hướng chung:

-ICE London: Tích cực/Trung tính

-ICE New York: Yếu/Trung tính

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. ĐUC KON TUM

    Hôm nay lên khá lắm Ro ơi…
    Tháng 7 vắt giá rớt lại rồi.
    Mong sao xanh mãi vài ngày tới,
    Bao ngày mong đợi….đến đây rồi.
    Lên rồi lên nữa cà phê ơi…..

  2. manh tuan

    Việc Hy Lạp tạm thời thoát vỡ nợ chính là dấu chấm hết cho đà tăng của đồng EUR trong thời giam sắp tới . 1 quả boom nổ chậm treo lơ lừng sẽ đưa đồng EUR về mức 1EUR ăn 1 USD và có thể thấp hơn .

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82