Thương hiệu cà phê Daklak vươn xa

ca-phe-daklakChiếm tỷ trọng lớn nhất vẫn là trên 33 thị trường truyền thống, trong đó có 10 nước có kim ngạch nhập khẩu trên 10 triệu USD.

Theo Sở Công thương Đắk Lắk cho biết, trong niên vụ cà phê vừa qua, sản phẩm cà phê của Đắk Lắk đã được xuất khẩu tới 56 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có nhiều thị trường mới như Panama, Cyprus, Kuwait… Tuy nhiên, chiếm tỷ trọng lớn nhất vẫn là trên 33 thị trường truyền thống, trong đó có 10 nước có kim ngạch nhập khẩu trên 10 triệu USD, chiếm 70% tổng số lượng cà phê xuất khẩu của tỉnh (tương đương với 228.451 tấn) như: Nhật Bản trên 65,3 triệu USD, Đức 59,9 triệu USD, Italy 48,2 triệu USD…

Trên địa bàn Đắk Lắk hiện có 14 doanh nghiệp tham gia xuất khẩu cà phê, trong đó có 1 doanh nghiệp trung ương đóng chân trên địa bàn, 6 doanh nghiệp nhà nước thuộc tỉnh quản lý, 4 doanh nghiệp tư nhân 2 doanh nghiệp liên doanh nước ngoài và chi nhánh của Công ty cổ phần Intimex tại Buôn Ma Thuột. Các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê hàng đầu của Đắk Lắk chiếm tới 86,5% tổng sản lượng cà phê xuất khẩu của tỉnh.

Ngoài việc đẩy mạnh xuất khẩu, các doanh nghiệp cà phê của Đắk Lắk còn chú trọng đến việc mở rộng thị trường tiêu thụ cà phê nội địa, theo tính toán của các doanh nghiệp thì trong niên vụ vừa qua, tổng số lượng cà phê tiêu thụ nội địa của các doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk đạt 77.662 tấn, tăng 61% so với niên vụ trước và chiếm khoảng 18,7% tổng sản lượng cà phê nhân của tỉnh.

Cũng trong niên vụ qua, các doanh nghiệp của tỉnh Đắk Lắk đã nhập khoảng 40.000 – 50.000 tấn cà phê của các tỉnh lân cận như Lâm Đồng, Đắk Nông và Gia Lai để chế biến xuất khẩu.

Theo VOVnews

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81