El Nino đang mạnh dần

Cơ quan (bureau) dự báo thời tiết khí tượng (weather) của Nhật bản hôm nay 10-5-2015 nói rằng hiện tượng thời tiết El Nino (El Nino weather pattern), thường liên quan đến hiện tượng mưa nhiều (heavy rainfall) chỗ này (regions) nhưng khô hạn (drought) nơi khác, đang mạnh dần (strengthening) và rất có thể (strong possibility) sẽ kéo dài (continue=tiếp tục) đến mùa đông (winter) năm nay. Dự báo (forecast) của Tổng cục Khí tượng Thủy văn Nhật Bản (Japan Meteorological Agency) tháng trước nói rằng hiện tượng thời tiết El Nino phát lên (emerge) vào mùa xuân (spring) và có thể kéo dài đến mùa thu (autumn).

Sau đây xin đọc bản tin nguyên văn bằng tiếng Anh của Reuters:

Japan weather bureau says El Nino is strengthening
Japan’s weather bureau on Wednesday said an El Nino weather pattern, which is often linked to heavy rainfall in some regions and drought in others, is strengthening and that there is a strong possibility it will continue into winter.The Japan Meteorological Agency’s forecast last month said an El Nino weather pattern emerged in spring and is likely to continue into autumn.

Quan Di Sơn, theo Reuters

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. thongnguyen

    Dự báo hoàn toàn chính xác đúng với những gì đang điễn ra. Tại tây nguyên hiện nay đang thiếu mưa, nhiều nơi cà đã héo tháng sáu rồi mà phân đợt một chưa bón được. Muốn tưới bón phân củng không có nước làm sao mà trái cà phê lớn được, chờ đến lúc có mưa bón được phân không biết trái còn không nữa. Buồn qúa bà con ơi phận nghèo cứ theo hoài

  2. sai gon

    Japan weather bureau nên dịch là Cục khí tượng NHật Bản thì hay hơn Cơ quan. Bài Báo dự báo chính xác đúng với những gì đang điễn ra Bảo Lâm , Bảo Lộc, 15 năm truơc mỗi lầm mưa dầm là 1 tháng, mưa không thấy mặt trời, Bây giờ nóng quá, bỏ phân xong không thấy mưa đâu.

  3. Khiêm

    Ngày trước ở Gia Lai cũng như Bao Loc mà bạn xeom nói. Đến mùa mưa thì gần như chiều nào cũng mưa, lúc mưa dầm thì có khi hơn tháng…
    Các bạn đã nghe lời bài hát “…Em Pleiku má đỏ môi hồng, ở đây buổi chiều quanh năm mùa đông…”, thế mà bây giờ nắng nóng khiếp quá. Tháng 6 rồi mà chỉ mưa lác đác, hơn chục ngày mới cho 1 cây… Năm nay cafe lại mất mùa kèm mất giá?! Tội nghiệp nông dân!

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88