Tin buồn

Bản tin thị trường cà phê ngày 13/10

Thị trường cà phê London
Giá cà phê kỳ hạn giao dịch tại thị trường London đóng cửa tăng trở lại mặc dù đầu phiên giá mở cửa khá thấp ảnh hưởng bởi các lệnh bán từ phiên cuối tùân trước, tuy nhiên khi thị trường Mỹ mở cửa các tin tức “dội” đến và USD giảm thì ngay lập tức các lệnh mua kĩ thuật lại xuất hiện và đẩy giá tăng trở lại.

Các quan sát cho thấy thị trường không có nhiều thông tin mới, thị trường giao dịch rất ảm đạm hoàn toàn là các hoạt động kĩ thuật. Các phân tích rất bối rối trước hướng đi của USD nên rất khó có “1 quyết định nào đấy” mang tính đột phá. Các nước khác thì “ cố ép” cho USD giảm nhưng đó chỉ là ý của thiểu số vì đại đa phần các nước còn lại và WB buộc phải “ giữ USD tại 1 ngưỡng nhất định nào đó” và đó là cái khó của thị trường hiện nay khi đưa ra các định hướng.

Thị trường ghi nhận 1 lượng hàng đáng kể của tháng 11 được di chuyển sang tháng 1, các cảnh báo từ các kĩ thuật cũng không có gì mới ngoại trừ kết luận các rang xay vẫn đứng ngoài thị trường. Theo các phân tích phức hợp thì chiều hướng giá tăng vẫn còn nhưng thị trường luôn bị dấu hiệu mua quá mức đè nén do đó mức sàn đỉnh 1,550 sẽ rất khó đạt được trong lúc này do xen kẽ là các phiên hiệu chỉnh.

13-10
Biểu đồ biểu diễn thị trường phiên qua

Thị trường NewYork
Giá đóng cửa tăng với các lệnh mua kĩ thuật trong bối cảnh của 1 USD yếu, các thương nhân giao dịch và thanh toán bằng USD trong thị trường hàng hoá lại có 1 ngày thanh toán và mua bán bằng USD rẻ hơn các tiền tệ khác do đó sức mua kĩ thuật trên sàn tăng.

Các phân tích lúc này đang cân nhắc rất kĩ các lệnh mua bán kĩ thuật “ tương quan” với các thị trường ngoài bởi thực tế thị trường vẫn chưa nhộn nhịp thẫt sự , các rang xay vẫn đứng ngoài thị trường và “ có vẻ” sẽ chờ đến khi hàng Trung Mỹ đến thị trường trong tháng tới ( dĩ nhiên giá sẽ rẻ hơn ).

Theo Hernando de la Roche thì thị trường rất yên tĩnh và chả có gì khác ngoài các lệnh kĩ thuật ! Các phân tích phức hợp cho rằng xu hướng giá tăng vẫn sẽ tồn tại nhưng sẽ không còn “ tuyệt đối tăng” do dấu hiệu mua quá mức còn tồn tại , mục tiêu hiện nay là 140.39 và đích đến là 1.42 tuy nhiên trước mắt thị trường cần dễ dàng “ đi qua “ mức 1.3850 Ước volume giao dịch đạt 12,131 lots

Tin liên quan
Tại Việt Nam, giới giao dịch lo sợ mưa không giảm có thể sẽ làm ảnh hưởng tới chất lượng hạt. Một thương nhân tại Tp.HCM cho biết nếu mưa tiếp tục kéo dài, có thể sẽ làm giảm chất lượng hạt- có lẽ có khoảng 20-25% vụ mùa 2009-10 có thể sẽ bị ảnh hưởng. Mưa tiếp tục xảy ra có thể sẽ ảnh hưởng đến tiến trình phơi khô, điều này có thể sẽ làm giảm đi chất lượng hạt. Mùa mưa của Việt Nam dự đoán sẽ kết thúc vào tháng này. Thương nhân hiện đang đợi vụ mùa 2009-10 của Việt Nam, vụ mùa này thường bắt đầu xuất hiện vào tháng 11.

Hiện nay, các kho hàng dự trữ (từ vụ mùa 2008-09) còn khoảng 40.000 tấn, trong khi đó nhu cầu trung bình thường khoảng 50.000 tấn/tháng. Sự thiếu hụt này không nhiều vì thế cũng không ảnh hưởng quá lớn tơi giá. Thị trường này lo lắng nhiều về chất lượng hạt và liệu vụ mùa mới này sẽ giảm không. Vụ mùa chính 2009-10 của Việt Nam sẽ bắt đầu thu hoạch vào tháng này, nhưng theo hiệp hội cà phê và ca cao và giới chức công nghiệp dự báo sản lượng sẽ thấp hơn 19 triệu bao trong năm rồi.

Thương nhân báo giá cà phê nhân từ vụ mùa mới ở mức khấu trừ 100 Usd đối với hợp đồng tháng 1 trên sàn Liffe giao tháng 11 và 12. Tại Inđônêsia, việc thu hoạch vụ mùa hiện nay đã hoàn tất nhưng lượng hàng chuyển đến vẫn ít và thị trường hoạt động chậm do đồng rupi tăng mạnh thúc đẩy nông dân ghim hàng nhằm đẩy giá cao hơn.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

76