Thị trường cà phê ngày 20/05/2015

Sáng nay (20/5), giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 400 đồng xuống ở mức 37.300 – 37.800 đồng/kg.

Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7  ngày 19/05/2015
Biểu đồ giá cà phê Robusta London T7  ngày 19/05/2015

Thị trường London:

Trên sàn kỳ hạn ICE Europe, giá cà phê Robusta đảo chiều sụt giảm. Các kỳ hạn giao xa đồng loạt giảm 19 USD/tấn. Cụ thể, kỳ hạn giao tháng 7 giảm 1,09 %, xuống 1.750 USD/tấn, kỳ hạn giao tháng 9 giảm 1,07 %, còn 1.776 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 11 giảm 1,06 %, còn 1.795 USD/tấn, các mức giảm đáng kể. Khối lượng giao dịch dưới mức trung bình.

Thị trường New York:

Trên sàn kỳ hạn ICE US, Giá cà phê Arabica cũng đảo chiều sụt giảm. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm 3,3 cent, tức giảm 2,36 %, xuống 139,85 cent/lb, kỳ hạn giao tháng 9 cũng giảm 3,3 cent, tức giảm 2,32 %, còn 142,35 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 12 giảm 3,25 cent, tức giảm 2,23 %, còn 145,85 cent/lb, các mức giảm rất mạnh. Khối lượng giao dịch trên mức trung bình.

Thị trường cà phê tiếp tục giao dịch khá trầm lắng vào đầu phiên nhưng USD bật tăng mạnh trở lại khiến nhiều nhà đầu tư e ngại giá giảm đã vội vả chốt lời làm giá giảm sâu hơn.

Giá giảm mạnh trên cả hai sàn còn do sự hỗ trợ từ thông tin đã có mưa tốt, chấm dứt thời tiết khô hạn trên vùng trồng cà phê chính ở Việt Nam và báo báo của Tùy viên nông nghiệp Mỹ ở Indonesia cho biết quốc gia “Vạn Đảo” năm nay được mùa, sản lượng có thể tăng khoảng 24 % so với năm ngoái lên 10,9 triệu bao, gồm 9,3 triệu bao cà phê Robusta và 1,6 triệu bao cà phê Arabica và dự kiến dành cho xuất khẩu khoảng 7,8 triệu bao cà phê các loại.

Theo các nhà quan sát, mức giá chênh lệch cà phê xuất khẩu của Việt Nam hiện vẫn còn cao nên nhà rang xay không vội mua vào lúc này mà trông chờ thêm nguồn cung cà phê Robusta vụ mới từ Indonesia hiện đã bắt đầu thu hoạch. Tuy nhiên, do nhu cầu của ngành công nghiệp và tiêu thụ nội địa tăng mạnh nên Indonesia dự kiến sẽ nhập khẩu khoảng 400.000 bao loại cà phê có giá thấp để bù đắp cho số cà phê xuất khẩu với giá cao hơn.

Hôm thứ Sáu vừa qua, A Shekhar, giám đốc tài chính của hãng Olam International, đã cảnh báo sản lượng năm nay của Indonesia và Việt Nam dự đoán sẽ sụt giảm và lượng mưa thấp hơn.

Sáng nay (20/5) Giá cà phê nhân xô tại các tỉnh Tây nguyên giảm 400 – 600 đồng xuống ở mức 37.300 – 37.800 đồng/kg.

Anh Văn (giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. ĐƯC KON TUM

    Tuần này thường thì giá cao nhất trong tháng, không biết 2 ngày nữa có lên lại không. Nếu vẫn như này thì một năm đáng buồn cho người trữ cà phê. Người giàu cũng khóc huống chi người dân tui….

  2. ĐƯC KON TUM

    Mong BQT xét duyệt ý kiến của mọi người sớm hơn để được đăng. Nhiều lúc chờ xét duyệt ý kiến đã bị nguội khi các nhà phân tích đã chuyển qua trang mới. Xin cảm ơn.

  3. thongnguyen

    giá cà phê như hiện nay là cơ hội chặt bỏ cà phê để tái canh, vì giá này làm không đủ chi phí bà con à nhưng thoe tôi thấy diện tích chặt bỏ khá nhiều, nhưng chỉ thấy chuyển đổi trồng tiêu thôi không ai mặn mà với cây cà phê nữa rồi, ai còn cà phê cố gữ qua năm chắc thiếu cà phê

  4. nguyễn ngọc tiến

    giá cà phê xuống thì người dân cứ sống bằng niềm tin và hy vong thôi.giá cà phê rẻ thế này cà phê nhà bác nào già cổi muốn phá thì alo cho e nha.e có xe máy múc nè.

  5. nguyenthihien

    Theo tôi giá cà fe như hiện tại thì bà con nông dân không giàu nhưng cũng có cuộc sống no đủ, so với một số cây khác thì cây cà fê hiên nay cho chúng ta thu nhập tương đối ổn định.
    Còn chúng ta cứ ồ ạt chặt phá cà fe để trồng tiêu thì rủi ro nó rất cao thời điểm hiện tai giá tiêu 200k/kg nhưng khi ta có tiêu thu hoạch giá có được 50k/kg ? và chúng ta lại ồ ạt phá tiêu trồng cà và cứ như thế trồng rồi phá, phá lại trồng

  6. nbitao

    Cây cà phê là một loại cây có giá trị kinh tế cao, trao đổi trên thị trường thế giới chỉ đứng sau xăng dầu.
    Sức tiêu thụ cà phê tăng lên mỗi năm theo sự giầu có của từng quốc gia. Cà phê còn có giá trị ngăn ngừa nhiều bệnh tật (nhưng với điều kiện phải rang đúng cách thức). Nhìn chung, quốc gia nào trồng được cà phê thì sẽ có một sự ổn định cao về kinh tế mà nhiều quốc gia khác thèm muốn nhưng không có được. giacaphe.com có rất nhiều dữ kiện (data) để tham khảo giá trị, nhưng chúng ta phải nghiên cứu một cách khách quan thì mới thấy giá trị của nó như thế nào. Không nên đọc những gì chúng ta thích mà cần đối diện với tin xấu để rút kinh nghiệm sau này. Chúc mọi người may mắn với trồng cấy và kinh doanh cà phê.

    1. Kinh Vu

      Xin chào bạn nbitao
      Các thành viên của BQT rất ấn tượng với phản hồi của bạn, chúng tôi cảm nhận bạn có một cái nhìn rất khách quan và nắm rõ về cà phê, rất cảm ơn những gì bạn đã phản hồi. Nhân tiện chúng tôi thấy bạn có acc trên VFM nhưng chưa kích hoạt, chúng tôi xin tặng bạn thời lượng sử dụng là 20 ngày như một lời cảm ơn thiết thực cho ý kiến này. Mong gặp lại bạn trong những phản hồi tới.

  7. nbitao

    Cám ơn anh Kinh Vu,
    Tôi sẽ cố gắng xử dụng acct VFM tặng và đóng góp ý kiến nếu có thể. Tôi biết ban quản trị rất cố gắng cập nhật tin tức về cà phê trên thế gới , những tin tức này rất là hữu ích cho những người đam mê với một loại cây nông sản tuyệt vời này. Chúc ban BQT thành công với sự đóng góp đầy nhiệt tâm này.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84