Tin nhanh trong phiên 15/5/2015

– Thị trường ghi nhận con số mua khống đầu tư của khu vực quỹ điều hành tiền tệ hôm thứ Ba vừa qua là 18,233 lot, mặc dù con số này đã được biết từ hôm 12/5 tuy nhiên có vẻ ít được sự lưu ý của nhiều người. Chúng ta chờ xem đến thứ Ba tuần tới, nếu con số này tiếp tục tăng lên đáng kể thì những người đang bán khống cũng nên dè chừng.

Chart15-5

– Những nhà phân tích của Safras & Mercado, Brazil hôm qua đã đưa ra dự báo là vụ thu cà phê của Brazil chỉ khoảng 50,4 triệu bao chứ không nhiều như những dự báo trước đây của các Công ty và gần đây nhất là của USDA dự báo ở mức 52.4 triệu bao.

Về tình hình cân đối cung cầu chưa có gì mới và giúp làm cho giá sáng sủa hơn tuy nhiên sự kháng giá tốt trong thời gian qua quanh mốc 1740$ và giá Arabica không sụt nổi quá mốc 130$ cộng với bối cảnh ém giá để mua vào và con số mua khống tăng làm cho người ta nghĩ đến việc “kiếm cớ thổi bùng” lên trong thời gian tới.

– Số liệu Hải quan Việt Nam vừa công bố, lượng xuất trong tháng 4/2015 sụt giảm 20% so với tháng trước và nhất là lượng xuất trong 4 tháng đầu năm nay sụt đến 40,7% so với 4 tháng cùng kỳ năm ngoái. Quả thật đây là một con số đáng suy nghĩ, để phân định là Việt nam mất mùa nghiêm trọng hay do giá quá thấp mà người ta cầm hàng đến mức như thế???

Kinh Vu (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86