Giá kỳ hạn cà phê robusta “cắm chúi” cuối phiên (ngày 11/05/2015)

Ngày giao dịch đầu tuần thứ hai 11-5, sàn cà phê Arabica có một phiên dao động không nhiều. Nếu lấy giá đóng cửa cuối tuần qua 134.65 cts/lb làm trục, thì mức cao nhất 135.30 và thấp nhất 132.50 để đóng cửa 134.35 cts/lb, hầu như không thay đổi mấy.

Giá cà phê kỳ hạn robusta đi lạ hơn, cả ngày dao động trong khung trên 50 USD nhưng hãy lưu ý cú đâm chúi xuống sâu xảy ra lúc chỉ còn 3 phút nữa là đóng cửa từ 1746 xuống 1729 ở phút “89” và 1730 ở 1 giây trước khi đóng cửa. Đóng cửa giá robusta chốt mức 1744, âm 14 USD/tấn so với hôm trước.

Bản quyết toán vị thế kinh doanh trên sàn arabica báo các quỹ đầu cơ tiếp tục bán ròng, đến hết 5-5, lên 7776 lô bán ròng, tăng thêm 2676 lô. Trên sàn robusta, đầu cơ tăng thêm 1617 lô mua để đạt 17.845 lô mua ròng.

Khi Michael Seery và một số nhà phân tích cho rằng giá arabica xuống, có lẽ họ không chỉ nhìn sản lượng được hay mất mùa, mà yếu tố đồng Real Brazil (BRL) so với đồng USD cũng cực kỳ quan trọng trong hoạt động giá. Chỉ cần BRL mất giá chút nữa, giá kỳ hạn arabica dễ “phiêu diêu” vô cùng.

Nhìn thuần túy về kỹ thuật dựa trên biểu đồ, giá hai sàn kỳ hạn vẫn yếu. Hôm qua sàn robusta khá hơn thì nay yếu hơn arabica. Giá cà phê robusta làm sao đóng cửa trên 1800 USD bằng không khả năng dội xuống dưới 1700 USD không phải là không có. Bên phía arabica, giá phải vượt qua 137.50 cts/lb mới hy vọng đầu cơ mua lại để lấy đà tăng, còn nếu để xuống 128.50 cts/lb, thị trường dễ bị đưa vào tình thế “chí nguy”.

Dự kiến sàn kỳ hạn robusta ICE mở cửa chiều thứ Ba 12-5 tăng nhẹ.

Khuynh hướng chung: Yếu/Trung tính

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Trần Kiên

    Mong sao Cà phê lên được 40.000 đ/kg bán để hoàn vốn và có đôi đồng lời sau một năm vất vã cực nhọc, qua từng phiên hàng ngày, hàng tháng mà giá rớt vẫn cứ rớt, mong mõi vẫn xa vời quá. Cứ để bọn cá mập thao túng thị trường làm giá như thế này thì không biết đến bao giờ nông dân như chúng tôi mới khá lên được. Hết Cao su rớt giá rồi đến Cà phê, Điều và tương lai của Tiêu, Mắc Ca… ra sao đây. Có mấy ai thấu hiểu người nông dân trực tiếp làm ra sản phẩm vất vã khổ cực như thế nào. Khẩn thiết mong cơ quan chức năng nghiên cứu để có động thái nào để bảo vệ quyền lợi về giá cho người nông dân.

  2. Dương Thị Oanh

    BẢNG GIÁ CÀ PHÊ..!!
    ————————
    Từ lâu lắm,tim vốn yêu màu đỏ,
    Màu hoa tươi,màu chiến thắng, màu cờ..
    Nhưng từ khi theo dõi giá Cà phê
    Tự dưng ghét…màu đỏ kia đến vậy.!!

    Chiều mỗi chiều cảm xúc như sóng dậy
    Lòng buồn, vui theo…màu giá xuống, lên
    Tim dặn: đừng…mà đầu bị thôi miên
    Muốn quên hết…mà sao đêm mất ngủ.!

    Xưa Mẹ bảo: con rất yêu màu đỏ
    Vì sinh ra trong Mạng Hỏa, cung Son.
    Nhưng…Cà phê rớt quá,..đã bào mòn…
    Xin lỗi Mẹ ! Lòng con yêu XANH lắm…!!!

    Ai có hỏi :«Đâu là màu chiến thắng»?
    Xin trả lời thẳng thắn : MÀU XANH !»

      1. Dương Thị Oanh

        Anh Kinh Vu đừng «thăng chức» cho mình thế chứ, nông dân chính hiệu «con Nai vàng» đấy ạ. Tại Cà phê rớt quá, cảm xúc buồn vui ùa về, viết ra để chia sẻ với mọi người, bởi vì : «Cái buồn chia ra sẽ vợi đi và niềm vui chia ra sẽ nhân lên» mà anh. Rất vui khi được mọi người đón nhận.

  3. nongdancun

    Dù bạn có là gì đi nữa thì cũng phải công nhận thơ bạn rất có hồn, có chất thơ – không phải là văn vần – và rất hay. Xin bình chọn là số 1 trên trang Y5 tính đến thời điểm nầy. Hy vọng sẽ còn được đọc thơ bạn dài dài…

  4. Nguyễn Quang Bình

    Làm thơ rất có lợi. Trước hết xả được stress. Thứ hai có cảm giác mất cái này được bù bằng cái khác, đó là ý thơ. Thứ ba làm của hồi môn (di cảo) cho con cháu và cho BQT Y5cafe là ok. Thán phục DT Oanh!

  5. Đau lòng...con cuốc cuốc

    Thưa anh Bình và anh Kinh Vu, tôi là một nông dân thực thụ…Vài năm gần đây có hay để lại 2/3 sản lượng cape hàng năm. Với mục đích chờ giá tốt để bán ra kiếm thêm thu nhập.Để có điều kiện tái đầu tư…Nhưng thấy năm nay giá cả lên xuống thất thường và độ chênh lệch lớn quá…Vậy xin hai anh cho biết liệu có còn cơ hội giá cape từ đây đến tháng 7, có khả năng về lại 40. không hả hai anh…Nông dân vùng tôi vẫn còn cape.

    1. Kinh Vu

      Câu hỏi khó trả lời quá nhỉ, theo tôi về lý thuyết thì không có gì là không thể, trong đó hành động (sẽ làm) của người Nông dân cũng là một yếu tố tác động không nhỏ, thêm vào đó chúng ta đã thấy thị trường dùng hạn hán của Brazil đầu năm 2014 để đẩy giá lên cao, thế thì cũng không ai dám chắc họ sẽ không dùng bài Việt nam mất mùa vụ 2014 một khi họ đã nắm hàng trong tay. Cho nên đây là câu hỏi rất khó để có câu trả lời…

  6. kha tinh

    các anh chị các chú các bác ạ hồi đầu mùa em nghe phân tích báo chí kêu mất mùa giá có thể chạm ngưỡng 45 em liều mạng ôm 10 tấn vay tiền về xoay sở chi phí công cán phân gio .trời ơi sao bây giờ em ôm trái đắng cf ko xuất dc vì giá quá thấp mọi người trong gia đình la mắng áp lực lớn quá hi vọng nó lên 40 trong tháng 5 này đúng là 1 mùa cf đắng

  7. hieudkl

    Gia ca phe ko theo quy luat cung cau .khien nhieu ng von mong phai ban de dau tu tro lai ca phe ..that tham . Co le the gioi dag ep nong dan viet nam huuu Bạn hãy viết tiếng Việt có dấu để được hiển thị – BQT

  8. Tiến hùng - chư sê

    Ko biết quý bà con còn trữ cà phê thật hay ko ??? Nhưng quý bà con vào diễn đàn tự khai hoặc vạch áo cho người xem lưng. Tôi nghĩ giá sẽ còn bị ép xuống dưới 35k làm ảnh hưởng trực tiếp đến người sản xuất. Vì diễn đàn này ko chỉ dành giêng cho người nông dân mà còn có rất rất nhiều nhà đầu cơ trên thế giới họ cũng vô và bắt hết bài của người nông dân Việt Nam! Đôi lời chia sẻ.. Thân chào.

    1. Đau lòng...con cuốc cuốc

      Trả lời anh tiến hùng…Với chuyện kinh doanh nhỏ lẻ, hoặc cá nhân, hoặc chuyện mua bán cây kim sợi chỉ…thì cũng nên như anh hùng góp ý…Nhưng đây là chuyện kinh doanh quốc tế…tầm vóc vĩ mô, chuyện đại sự thương trường quốc tế. Một vài ý kiến cá nhân của nông dân ko đáng lo, ko hề ảnh hưởng. Họ đã biết tổng sản lượng của VN, sức mua vào của các cty, tổng cty và lượng hàng đã bán, đã giao…sẽ ra số lượng còn lại..Mọi chuyện đã phơi bày một cách rõ ràng bằng số liệu cụ thể.Có khi những nhà kinh doanh tầm cỡ trong và ngoài nước bắt tay nhau, miễn sao họ có lợi.Chúng tôi những người làm ra hạt cà phê, có bao giờ muốn rước hoạ vào thân…Nhưng 981 vẫn ngang nhiên vào tận trong nhà VN…

  9. Đau lòng...con cuốc cuốc

    Năm vừa qua 2013-2014 người dân chúng tôi luôn theo dõi qua bình luận trên y5, đa số nông dân chúng tôi đã bán ra khi vào vụ và giữa vụ…Sau đó cà phê lên liên tục…làm các anh BQT y5 cũng tiếc giùm cho chúng tôi. Đừng có bán ra nhiều khi đầu vụ và giữa vụ, gây nên dư thừa rớt giá. Giữ hàng lại chờ giá cuối vụ tốt hơn hãy bán…Và cũng là cách giữ giá ca phe hàng năm đước ổn định..(Giá là do mình quyết định, khi có hàng trong tay…)….Báo chí và những nơi có trách nhiệm Bộ NNPTNT, và một số cơ quan thương mại cũng nói thế, cộng với các giới bình luận nói thế giới sẽ thiếu hàng vì bị khô hạn….Cho nên năm nay các doanh nghiệp và đa số nông dân đã không bán hết hàng..Vì thế ca phê năm vừa qua còn nhiều trong các cty và nhân dân. Theo tôi đa số các doanh nghiệp nhỏ và nông dân làm cà phê vẫn kiên trì…chờ cơ hội phút 89..Vì giá hiện nay quá thấp.Thôi, chuyện kinh doanh hoặc giữ hàng chỉ hiệu quả 50/50..Tính chuyên nghiệp trong kinh doanh, nông dân chúng tôi không có đủ trình…Chỉ hy vọng vào trong tháng 6,7 sắp tới giá có tốt hơn không, tôi thấy thường là như thế…À, nếu các anh trong BQT Y5 không vừa lòng 2 câu thơ của tôi góp trên diễn đàn này thì nói, chứ tại sao lại xoá đi của tôi vậy. Tôi thấy tôi đâu có vi phạm gì??

    1. Kinh Vu

      Chào Bạn Đau lòng…con cuốc cuốc.
      Tôi đã đọc tất cả những phản hồi của Bạn, tất cả ý kiến đều rất hay, qua đó chúng tôi hiểu thêm tâm tư của người làm cà phê chúng ta.
      Về vấn đề duyệt và xóa phản hồi, xin bạn hiểu cho hàng ngày BQT phải duyệt hàng trăm phản hồi, có khi chúng tôi sẽ xóa đi mà không nhất thiết là vì vi phạm hoặc có khi biên tập lại để làm rõ nghĩa nhưng không thay đổi nội dung.
      BQT không thể nào đủ thời gian để trả lời cho từng mục, từng người là tại sao chúng tôi phải xóa, đó cũng là một trong những trách nhiệm của người phản hồi, viết làm sao để được hiển thị, xin các bạn hiểu cho rằng chúng tôi hết sức cân nhắc, đắn đo trước khi buộc lòng phải xóa.
      Nhân tiện cũng xin đề nghị Bạn thay đổi cái tên Đau lòng…con cuốc cuốc trở thành một cái tên bình thường cho dễ xưng hô trên diễn đàn.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84