ADB cho vay 95 triệu USD phục vụ nông sản

Khoản vay nhằm cải thiện độ an toàn và chất lượng của các loại nông sản Việt Nam và cung cấp nguồn năng lượng sạch thay thế cho các hộ gia đình thông qua việc phát triển khí sinh học.

Tại lễ ký kết khoản vay 95 triệu USD chiều nay (30/6) có Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Giàu đại diện cho Chính phủ Việt Nam và Giám đốc Quốc gia của ADB tại Việt Nam Ayumi Konishi đại diện cho Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB).

Ông Ayumi Konishi cho biết: “Nhu cầu về các mặt hàng nông sản có chất lượng cao và an toàn hơn đối với người tiêu dùng ngày càng trở nên quan trọng khi các vụ việc ngộ độc thực phẩm có nguyên nhân từ nhiễm bẩn vi sinh và dư lượng thuốc trừ sâu quá mức trong rau quả và chè chiếm tới 30% tổng số các vụ ngộ độc sinh học và hóa học.”

Theo ADB, dự án dự kiến sẽ đem lại lợi ích cho khoảng 3,6 triệu nông dân ở 16 tỉnh và tạo ra khoảng 1,4 triệu việc làm trong các công việc sau thu hoạch.

Ngoài ra, ADB cũng cung cấp một khoản trợ giúp kỹ thuật không hoàn lại trị giá 1,5 triệu USD để hỗ trợ ban đầu cho việc quản lý dự án và thiết lập một chiến lược để mở rộng chương trình quốc gia về khí sinh học.

Chính phủ sẽ đóng góp 300.000 USD cho dự án hỗ trợ kỹ thuật này. Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn là cơ quan thực hiện dự án dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 6 năm 2015.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81