Lẽ nào chơi kiểu nhữ mồi?

Một phiên giao dịch đầu tuần đầy kịch tính! Đóng cửa 2 sàn cà phê kỳ hạn âm nặng, sàn robusta âm 56 USD còn 1760 và arabica âm 5,10 cts/lb chỉ còn 137,05. Đến sáng nay 28-4 mà nói, khuynh hướng chung còn yếu như một người âm ỉ bệnh bấy lâu, hôm qua trở nặng và chưa biết khi nào lai tỉnh. Có lẽ có người cho là bi quan.

Xem thêm: Giá cà phê ra sao tuần sau (27/4-1/5/2015)

Dẫu nhiều người tin rằng giá cà phê trên hai sàn kỳ hạn khó mà tăng trong những ngày cuối trước tháng giao ngay (spot month), dẫu sàn arabica ở Mỹ đã qua rồi ngày thông báo giao hàng đầu tiên cho tháng 5-2015, cách giá kỳ hạn đi hôm qua như đánh lạc hướng hay nói đúng hơn đánh lừa thiên hạ.

Mở cửa túc tắc như tăng chưa muốn tăng, giảm chẳng cần giảm, có lẽ cùng lúc ấy chỉ số đồng USD đang giảm, giá vàng cũng đang giao dịch tăng phục hồi từ dưới mức 2000 USD/oz. Tự nhiên chừng non một tiếng rưỡi đồng hồ sau khi mở cửa ai đó chìa ra đâu gần 500 lô trên sàn robusta và 700 lô trên sàn arabica như muốn “nhữ” mồi.

Trong ngày, người trên sàn nói dù biết tin Brazil bán ra ít do đang thời “giáp hạt”, xuất khẩu cà phê Việt Nam lại giảm trong tháng 4-2015 chỉ chừng 2 triệu bao 60 kg  x bao), 40% ít hơn cùng kỳ năm ngoái theo Tổng cục Thống Kê, hay 112.000 tấn theo cơ quan thống kê bộ nông nghiệp, hai sàn bất cần, cứ lo chuyện riêng của mình.

Chỉ số đồng USD giảm nay chỉ còn 96,16 điểm từ mức cao giao dịch hôm qua 96,62 điểm, mặc kệ chỉ số USD. Hai sàn lo các động tác kết sổ cuối tháng cho phần mình.

Những chuyện cung cầu, sản lượng ngày hôm qua chỉ là chuyện phụ, giới kinh doanh tài chính chỉ nghe cho vui.

Thật vậy, thị trường hôm qua nghe Marex Spectron ước sản lượng cà phê Brazil năm nay chừng 49 triệu bao, giảm so với năm ngoái 500.000 bao. Mercon Coffee lại cho rằng sản lượng Brazil vụ này chừng 50,3 triệu bao, là ước báo cao nhất hiện nay. Nhưng, như đã nói, tạm thời các nhà kinh doanh tài chính nghe để mà nghe vậy thôi.

Báo cáo quyết toán vị thế kinh doanh trên hai sàn đều tăng mua ròng như sàn Ice New York vẫn ở thế bán ròng. Không lý nào tuần trước họ “dợm bước” mua để lôi kéo nhiều người tham gia mua để sau đó bán ngược?

Vị thế quyết toán kinh doanh của các quỹ đầu cơ tính đến ngày khóa sổ mới nhất  21-4:

Ice Arabica  4.030 lô bán khống (ròng)

Ice Robusta 16.427 lô mua khống (ròng)

Dự kiến sàn robusta Ice Europe mở cửa chiều thứ Ba 28-4 tăng khá để phục hồi lúc ban đầu.

Xem thêm: Đăng ký tham gia sàn giao dịch cà phê trực tuyến

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Dương Thị Oanh

    NGẬP NGỪNG…!!!
    ———————
    Hình như góc phố ta về..
    Bước chân trăn trở…não nề…bến đau!!
    Thôi đành…cam phận bể dâu
    Ngó theo Cà rớt…khuyết sâu Trăng mờ..!!
    Chờ ơi,!… Chờ đến bao giờ !?
    Một năm giá rớt…mấy mùa cháo,rau.!!
    Đợi ư..!?.Giá có lên đâu?
    Hình như… bờ lở…đã lâu chưa bồi…!!!

    BÁN.!? KHÔNG.!?.KHÔNG !?.BÁN !?…LẠI THÔI.!?
    Ai đem mây xám…thả trôi lưng trời.!?

    Vui ơi ! Liệu có tới nơi !?
    Để ta…tiên quyết một lời cho xong…!!!

    1. ho nam

      Bạn cứ làm thơ có chất như vậy thì mình tin là những bài thơ của bạn sẽ không chỉ nằm lại trong trang giá cà phê này đâu!

  2. anhdung

    Nếu nhìn vào hợp đồng mở trên hai sàn thì thấy giá giảm cũng hợp lý thôi : trên sàn London kết thúc phiên thứ sáu T5 còn 16.8 k trong khi đó giá tháng 5 giảm nhiều hơn tháng 7 và tháng 9 như vậy có lẽ Long nhiều rồi , còn T7,T9 đầu phiên tăng là do nhu cầu mua chuyển tháng thôi . Trên sàn Newyok vị thế phải mua T5 chỉ còn lại 643 lốt thì lấy đâu ra người mua nữa ! Không biết giá sẽ đi về đâu nếu đồng usd tăng trở lại ( cầu mong qua hai phiên họp ngày 27.28/04 Ông FED chậm tăng lãi suất ).

  3. huyduc

    Theo mình thì cũng chẳng phải nhử mồi gì đâu, chẳng qua là chúng ta không am hiểu thị trường mà thôi. Muốn làm cho giá lên hay xuống đó là quyền của người chơi, miễn là không phạm luật. Trên sàn kì hạn có rất nhiều quỹ tham gia và các nhà kinh doanh, tất cả vào sàn đều mưu cầu lợi nhuận. Chính bản thân các quỹ đầu cơ cũng thôn tính lẫn nhau và bên nào mạnh thì bên ấy thắng .

  4. Nguyen Duc Thuan

    Tôi ngồi viết bài này
    Trong khi trời đang mưa
    Tôi mơ thấy được mùa
    Gần như đà hiện thực.

    Starbuck rang xay
    Họ mua đủ cà rồi
    Giá rẻ hơn bất ngờ
    Cho cả năm sau nữa.

    Cà ta chưa thoát ư?
    Đã chờ biết bao ngày,
    Liệu cơm mà gắp mắm,
    Nếu xét được quyết ngay.

    Giá cả giữa ban ngày,
    Nhưng vẫn bị lừa đấy,
    Trên sàn cà vẫn rớt,
    Họ thấy kho còn đầy…

  5. nguyenquy

    Mình là người một nhà, hãy mong Việt Nam sớm có chỗ đứng trên trường cuốc tế. Kinh doanh là một vấn đề và chủ đề của nó đó là lợi nhuận, nhưng đằng sau nó là cả những thiệt hại cho một bộ phận cả nông dân và nền kinh tế cuốc dân và đây là một vấn đề quá lòng. Có lẽ những gì nhìn thấy chính là sự thât của dư báo của năm trước, vậy cái nhìn mới là gì mong mọi người cho ý kiến..

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82