Starbucks sản xuất cà phê tại TQ

Starbucks Corp. có trụ sở tại Seattle đã giới thiệu nhãn hiệu cà phê mới do nông dân Trung Quốc trồng tại tỉnh Vân Nam, giáp biên giới Việt Nam, Lào và Mianma, với hy vọng sẽ đưa loại cà phê trộn có tên gọi “South of the Clouds” (theo nghĩa của từ Vân Nam), ra bán tại các cửa hàng của hãng trên toàn thế giới. Loại cà phê này bước đầu sẽ là sự kết hợp cà phê arabica từ Mỹ Latinh và châu Á Thái Bình Dương với cà phê hạt của Vân Nam

starbucks_escher-767149

Ông Martin Coles, Chủ tịch của Starbucks, cho biết ý định của Starbucks là sẽ làm việc với các quan chức và nông dân tỉnh Vân Nam để đưa cà phê Trung Quốc không chỉ ra thị trường Trung Quốc mà còn ra thị trường thế giới”. Tuy nhiên, ngày đưa ra giới thiệu tại thị trường nước ngoài chưa được công bố và còn phụ thuộc vào thời gian nông dân có thể trồng đủ cà phê hạt để đảm bảo nguồn cung trong nước và nước ngoài.

Starbucks đã làm việc với nông dân và quan chức của tỉnh Vân Nam trong 3 năm trước khi giới thiệu mặt hàng này ra thị trường. Starbucks hy vọng sẽ phát triển nguồn cà phê arabica hảo hạng từ tỉnh này, mở rộng việc cung cấp nhãn hiệu mới ở Trung Quốc và sau đó ra thế giới.

Wang Jinlong, Chủ tịch của Starbucks ở Trung Quốc (gồm cả Đài Loan, Hồng Công và Ma Cao) cho biết công ty muốn làm cho cà phê sản xuất từ Trung Quốc cũng nổi tiếng và có chất lượng cao như chè Trung Quốc.

Starbucks đã mở cửa hàng đầu tiên ở Trung Quốc Đại lục năm 1999 và hiện có hơn 350 cửa hàng tại 26 thành phố của nước này. Công ty đã bắt đầu đóng cửa khoảng 600 cửa hàng ở Mỹ và 61 cửa hàng ở Ôxtrâylia năm 2008 như một phần của chiến dịch kéo dài gần một năm để đối phó với việc doanh số bán tăng chậm lại và lợi nhuận sụt giảm. Ông Coles chưa cho biết Starbucks sẽ mở bao nhiêu cửa hàng ở Trung Quốc trong năm 2009 nhưng cho biết tốc độ tăng trưởng sẽ tăng trong những năm tới. Năm 2008, công ty đã mở 40 cửa hàng ở nước này.

Năm ngoái, Starbucks đã cắt giảm dự đoán số cửa hàng mới mở ở nước ngoài xuống khoảng 700 trong năm tài chính 2009, so với mức dự đoán khoảng 900 trước đó. Công ty hiện có 13.000 cửa hàng trên toàn thế giới.

Theo VietStock

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

81