Bản tin thị trường tiền tệ ngày 08/10

yen_usdKhông có những báo cáo kinh tế được công bố trong tuần và 2 Ngân hàng Trung ương sẽ bình luận về chính sách tiền tệ trong ngày hôm nay, chúng ta vẫn tin rằng sự khác biệt về tỷ lệ lãi suất sẽ là động lực cho thị trường tiền tệ.

U.S Dollar: Đà hồi phục yếu ớt

Không có gì ngạc nhiên trước sự hồi phục của đồng dollar sau khi rơi mạnh đầu tuần. Phiên giao dịch hôm qua, đồng dollar tăng so với euro, dollar Úc, New Zealand và Canadian nhưng đà tăng không thể tiếp tục khi 3 đồng tiền hàng hóa tiêu dùng lập mức cao mới. Lịch thông tin kinh tế gần như trống rỗng lại một lần nữa khiến giới đầu tư chờ đợi và lo lắng.

Mặc dù có rất nhiều nguyên nhân giải thích tại sao đồng dollar tiếp tục yếu đi nhưng lý do quan trọng nhất lại chính là sức hấp dẫn bất chấp rủi ro gia tăng. Bởi vậy, nếu lo ngại rủi ro quay trở lại và thị trường chứng khoán lấy lại mức tăng mới đây thì đồng dollar sẽ hồi phục. Nỗi lo sụt giảm trong lĩnh vực bất động sản thương mại và những kỳ vọng không mấy thực tế về sự hồi phục theo hình chữ V đang mang tới cho giới đầu tư một chút lo lắng.

Tuy nhiên, khi không có những báo cáo kinh tế được công bố trong tuần và 2 Ngân hàng Trung ương sẽ bình luận về chính sách tiền tệ vào hôm nay, chúng ta vẫn tin rằng sự khác biệt về tỷ lệ lãi suất sẽ là động lực cho thị trường tiền tệ.

EUR: Trichet sẽ bàn luận về thị trường tiền tệ?

Đồng Euro hạ thấp so với đồng dollar Mỹ do lo lắng chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu Trichet có thể khẳng định lại những quan điểm tích cực đối với đồng dollar.  Mặc dù đây không phải là tin tức mới mẻ nhưng vẫn đủ sức khiến cặp EUR/USD trựợt giảm. Dựa vào những báo cáo mới đây tại châu Âu, nền kinh tế tại đây dường như vẫn nằm trong tình trạng rối ren.

Chương trình hỗ trợ mua xe ô tô tại Đức đã hết hạn, khiến doanh thu bán lẻ giảm đột ngột trong khi báo cáo GDP quý 2 khu vực châu Âu giảm mạnh hơn dự đoán. Giới đầu tư đang chờ đợi bình luận của chủ tịch Trichet về tình hình kinh tế và kết quả các chương trình hỗ trợ trong năm. Sản lượng công nghiệp tại Đức sắp được công bố. Trong khi đó, đơn đặt hàng nhà máy tăng cao cũng mang tới cơ hội cho chỉ số này leo cao.

GBP/USD: Vững chắc trong khi chờ đợi BoE

Đồng Bảng Anh tiếp tục vững chắc trong khi chờ đợi phiên họp của BoE. Cặp EUR/GBP duy trì mức tăng mạnh của phiên trước đó và đang được quan tâm nhiều trước quyết định về tỷ lệ lãi suất của BoE và ECB. Những chỉ số kinh tế báo cáo ngày hôm qua cho thấy Niềm tin tiêu dùng toàn quốc tại Anh tiếp tục khả quan và lập mức cao 18 tháng, góp thêm vào những tin tức tốt đẹp về thị trường nhà đất và chứng khoán. Tất nhiên là tỷ lệ lãi suất của BoE sẽ là một tin nóng hổi trong phiên giao dịch hôm nay.

Sau khi quyết định về việc mở rộng các chương trình mua tài sản gây nhiều bất ngờ trong tháng 8, giới đầu tư lại đang phải đối mặt với những lo lắng về tỷ lệ lãi suất sắp ban hành.

USD/JPY: Đồng Yen có thể tiếp tục leo cao?

Đồng dollar Mỹ rơi xuống mức thấp ngày 9 tháng trước khi hồi phục và chốt phiên đi ngang so với đồng Yen. Mặc dù đồng USD đã hồi phục nhẹ so với các đồng tiền chủ chốt khác nhưng nó vẫn duy trì xu hướng yếu đi trước đồng Yen. Trong khi cặp này tiếp tục tuột dốc, giới đầu tư lại càng quan tâm nhiều hơn tới lời bình luận của các quan chức Nhật Bản. Những quy định mới của bộ máy hành chính hiện hành về vấn đề can thiệp tới thị trường ngoại hối dường như được thay đổi từng ngày.

Trong khi đó, Bộ trưởng tài chính nước này không cho rằng sức mạnh mới đây của đồng Yen là điều bất bình thường. Với nỗ lực giữ cho đồng dollar không tiếp tục trượt giảm, Nhật Bản không có ý định giảm lượng dự trữ đồng dollar trong kho dự trữ ngoại hối của mình. Tin tức mới nhất chính là lời bình luận của Sony Electronics khi công ty này dự đoán đồng yen sẽ tiếp tục leo cao và không cho họ thời gian “để thở”.

Báo cáo kinh tế được công bố hôm qua bao gồm Coincident Index lập mức cao 11 tháng và chỉ số hàng đầu tăng lên mức 83.3. Hôm nay, Tài khoản Vãng lai, Cán cân thương mại sẽ được công bố cùng với Khảo sát Eco Watchers.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

82