Giá robusta tăng nhưng phải mạnh thêm mới bền

Vị thế kinh doanh của đầu cơ:

  • AR tính đến ngày 31-03-2015: -9.915 lô bán khống (tăng 1.516 lô).
  • RO tính đến ngày 31-03-2015: 11.362 lô mua khống (giảm 210 lô).

Nhìn vào số liệu báo cáo thực có, các quỹ đầu cơ đang tăng cường bán ra và bán mới. Trên sàn arabica bán mới trên 1500 lô và sàn robusta bán thoát 210 lô. Nếu tình trạng này tiếp tục, giá sẽ có khuynh hướng yếu.

Sàn kỳ hạn robusta tăng suốt phiên với đỉnh cao nhất 1840 USD. Đây là một dịp thoát đáy nhờ giá arabica hôm thứ hai tăng mạnh, bấy giờ sàn robusta đang nghỉ. Bản chất đợt tăng hôm nay là để cân đối giá với arabica hôm trước lên mạnh mẽ.

Reuters đưa tin hôm qua rằng nông dân Brazil đã lai rai thu hái vụ mùa mới robusta  tại bang trồng nhiều robusta nhất của nước này là Espirito Santo và sẽ “tăng tốc” trong một vài tuần tới. Cũng theo nguồn tin này, Espirito Santo là một bang bị hạn hán nhiều tuần vào đầu năm nay, nên theo Comexim, hãng xuất khẩu cà phê có tiếng của Brazil, sản lượng robusta nước này chắc sẽ giảm xuống còn 13,6 triệu bao so với năm ngoái là 16,6 triệu bao.

Trên các sàn kỳ hạn hàng hóa nông sản giá đều giảm lại cũng do đồng USD bất ngờ tăng mạnh sau đợt giảm mạnh.

Cũng cần nhắc lại “công thức”: khi giá trị USD tăng, giá hàng hóa giảm, khi giá hàng hóa tăng USD thường giảm.

Tại Mỹ, do ảnh hưởng chuyện này, giá đậu nành, lúa mì, cà phê, bắp…có giá đóng cửa giảm trong khi đường ăn và bông vải tăng.

Còn theo nhận định của một vài người nghiên cứu kỹ thuật ngồi tại hai sàn cà phê, hình như giá của hai sàn này đã bắt được đáy. Nhưng lên vững hay không, phải thử thách một vài nấc cao hơn hiện nay. Nếu không vượt được các nấc cao ấy, khả năng quay lại mức thấp là có thể. Dĩ nhiên, với người nghiên cứu về kỹ thuật, họ chỉ biết tính trên biểu đồ. Còn các nấc nào, xin quý bạn tham khảo ở các biều đồ hiện nay trong nước có nhiều người đưa ra hàng ngày, thậm chí hàng giờ phục vụ quý bạn.

Dự kiến sàn robusta Ice Europe mở cửa chiều 8-4 từ giảm khá đến giảm mạnh.

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Tiêu Tơ

    Hiện tại các đại lý ở chô mình đang mua giá 39k -39.2. E sẽ xem dự đoán của anh như thế nào nhé. Hy vọng nó sẽ xanh, xanh bao nhiêu thì chưa biết nhưng giá này nhà đầu cơ theo e đoán chưa muốn chốt lượng hàng mà họ đã mua

  2. Văn Tiến

    Nói chung chiều hướng giá tăng thế này thì bà con ta đỡ buồn một chút, ở Cưmgar chỗ tôi tư nhân mua 39,4. Mong cho lên lại khoảng 42 trở lên thì tốt, những người mua vào khi đầu vụ thì bây giờ tính ra vẫn lỗ nhiều, nhưng tiền của nhà thì coi như không sao, tôi tin rằng giá sẽ lên thêm nay mai thôi. Bà con thấy thế nào?

  3. truong gian

    Hôm tháng 12 mình mua trữ 5 tấn với giá 42 nay với giá này mình bị chết chắc, vừa bị lỗ còn bị hao kí lô nữa buồn quá .Có ai đó cho mình 1 lời khuyên được ko ạ, nhưng ai biết cà nhân để với thời gian bao lâu thì cà bị ngả màu xấu đi cảm ơn.

    1. yennguyen

      Không biết bác ở đâu? theo em với cà Ro nếu kho bảo quản của bác tốt thì để 2 năm cũng được.
      Còn ngả mầu xấu thì chỉ khoảng 8 tháng hạt cà sẽ bị bạc ở các cạnh của hạt (hàng này người ta gọi là hàng cũ).
      Kinh nghiệm của em là khi có hàng cũ (nếu cà giống mới thì tốt nhất) em sẽ sàng sẩy sạch sẽ và gởi mẫu đến vài nhà rang xay hàng cũ nên mình cứ chào giá cao hơn thị trường 3000 – 5000 đ (những nhà rang xay chất lượng cà phê phải được trên dưới 1 năm họ mới rang) chấp nhận chia nhỏ lô hàng ra vì mỗi lần họ mua 1 vài tấn thôi. Đó là kinh nghiệm của em nhằm gỡ gạc, với lại khi mua hàng để trữ phải mua được hàng đẹp nhân to đều (giống mới). Còn phương án 2 bán lô hàng đó đi khi giá cao để mua lại khi giá thấp hơn (không mua lại được thì coi như cắt lỗ luôn)

    1. Kinh Vu

      Thân gởi bạn Duc Chi
      Bạn đã có tên trên hệ thống rồi, chỉ cần đăng nhập bằng tên truy cập là: chiuchiduc và mật khẩu là số điện thoại đầy đủ của bạn có 4 số cuối là: 0279

  4. dunglamha

    Đau đầu quá các bác ạ. Có chút việc cần chốt cà nhưng giá thế này cứ lừng khừng mãi. Đúng là cuộc sống, làm ra hạt cà thì khó mà trăm thứ việc phải đổ vào. Năm ngoái nhà tôi dính một trận, để dồn 2 năm được gần 12 tấn. Giá lên xuống lần khần mãi không bán được. Khi giá xuống lại mất ăn mất ngủ với giá cà. Đến nổi đêm nào cũng 12 giờ tỉnh dậy xem giá sàn trực tuyến chốt bao nhiêu. Đến khi chốt được hôm trước, hôm sau giá lại rớt luôn 2000đ. Đại lí hẹn chưa vào chở cà được. Tiền không cho ứng. Lại một tháng trời mất ăn mất ngủ vì không biết họ có lấy cà cho mình không? Mà lấy thì có được giá như chốt k? Bao cái lo đến gần một tháng sau đó mới chấm dứt đấy các bác ạ! Tâm sự với người nông dân cùng làm ra hạt cà để chia sẻ cho nhau những nổi vất vả mà chúng ta cùng phải chịu. Làm ra được hạt cà đã khó. Chúng ta còn phải lao tâm lao trí với giá cả nửa.Ôi, cuộc sống này có lẽ khổ nhất vẫn là các bác nông dân một nắng hai sương thôi.

  5. trần văn đoán

    do điều kiện làm ăn rất bận lên chưa sắp xếp được thời gian học cách giao dịch trên sàn, mong ban quản trị tạo điều kiện thế nào để mọi người dân ai cũng học được .Ban quản trị cố gắng hướng dẫn đơn giản và rễ hiểu, đối với người dân vì chưa tiếp súc với giao dịch nên còn phải thời gian dài mới lĩnh hội được kiến thức đó CÓ ĐÔI LỜI MONG BAN QUẢN TRỊ GIÚP ĐỠ KÍNH CHÚC CÁC ANH CHỊ LUÔN MẠNH KHỎE BÌNH AN VÀ HẠNH PHÚC

Tin đã đăng

Tin mới nhất

86