Tin buồn

Giá ra sao tuần sau (từ 6-4 đến 10-4-2015)

(giacaphe 6-4-2015) Giá kỳ hạn vàng, tiếp sau đó là cà phê arabica tăng mạnh trở lại trong hoàn cảnh chỉ hoạt động một mình. Lúc đang viết bài này, giá vàng tăng 19,54 đạt 1222.92 và sàn arabica đạt 149.20 tăng 5,45 cts/lb. Vì sao?

Nên xem: Giá tăng từ từ… liệu có bền lâu?

Nhận xét của nhiều nhà phân tích cho rằng sau khi tăng mạnh trong quí 1-2015,  bước sang quí 2-2015 đồng USD giảm trở lại do một số dữ liệu kinh tế yếu kém của Mỹ.

“Trong quí 1-2015, đô la Mỹ tăng mạnh trong bối cảnh số việc làm của Mỹ tăng mạnh, Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tuyên bố sẵn sàng thắt chặt chính sách tiền tệ, dẫn đến các nhà phân tích dự báo Fed sẽ bắt đầu tăng lãi suất cơ bản vào tháng 9-2015 từ mức gần bằng 0% hiện nay.

Đồng thời, sự khác biệt chính sách tiền tệ Mỹ-châu Âu và mối lo về vấn đề nợ của Hy Lạp khiến euro so với đô la Mỹ có biểu hiện kém nhất kể từ khi ra đời, cũng làm cho chỉ số đô la Mỹ mạnh lên.

Trong quí 1-2015, chỉ số đô la Mỹ được ghi nhận cao nhất kể từ quí 3-2008.

Tuy nhiên, bắt đầu quí 2-2015, do số liệu sản xuất và việc làm của Mỹ đáng thất vọng, thị trường dự báo Fed có thể phải chờ đến cuối năm nay mới bắt đầu tăng lãi suất cơ bản để hỗ trợ việc làm, khiến đô la Mỹ giảm.

Dữ liệu công bố ngày 3-4 cho thấy số việc làm phi nông nghiệp của Mỹ chỉ tăng 126.000 việc trong tháng trước – chưa bằng một nửa của tháng 2-2015 và là mức thấp nhất kể từ tháng 12-2013.

Chỉ số đô la Mỹ liên tục trượt dốc những ngày gần đây. Ngày 3-4, chỉ số đô la Mỹ giảm 0,95 điểm phần trăm so với ngày trước đó, xuống còn 96,84.” (TBKTSG Online 6-4-2015)

Nhờ vậy, giá arabica trên sàn New York đã tăng rất tốt để mở đường cho robusta ngày mai 7-4 khi mở cửa.

Tuy nhiên, arabica có điểm mạnh của nó để tăng ngoài yếu tố tiền tệ như nói trên. Một là hạn hán tại Brazil, hai là đầu cơ đang trong vị thế bán khống nên có thể rộng tay mua.

Còn phía robusta, tăng thêm hay không, tùy thuộc vào thái độ cứng rắn của sàn này nhưng cũng cần nêu ra các điểm yếu có thể dẫn đến việc robusta không mạnh bằng, đôi khi phá hỏng cuộc cờ của arabica do tin mưa trong dịp cuối tuần qua và đầu cơ vẫn còn ở vị thế mua khống, nên ít rộng tay mua thêm.

Nên, nếu nhìn theo cách ấy, nếu tăng, arabica sẽ tăng mạnh hơn robusta. Thậm chí arabica có thể bị cản trở khi robusta không bung mạnh bằng arabica.

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. hieudkl

    quang bình có nhiều ý kiến phân tích rất khách quan, song về chủ quan, tôi dự đóan từ này đên 10 ngày nữa mưa sẽ rộng khắp ở tây nguyên. song tôi nghĩ không cần lý do gì cả chính mưa xuống giá mới lên được, cái cơ để tăng hay giảm đôi khi sau khi lên hay giảm người ta mới phân tích được, giống như người mơ để đánh đề vậy, sau khi ra rồi trượt mới phân tích lại thấy đúng hiiiii, nếu biết trước lên hay xuống cso lẽ nhiều ng giàu to . dù sóng gió nhưng giá không được trên 41k thế giới đối mặt với uống nước ngọt hay nước lọc thay cà phê là cái chắc.
    giá đầu mùa không có ai xuất khẩu cả, vì trong năm bao giờ cũng bị ép , người dân bình thường cũng hiểu đựơc vậy nên sẽ không có doanh nghiệp nào ký hợp đồng trong năm, giá 41,42k sẽ được tích lại, vậy nay giá này bán lỗ lớn, và giá này là giá thế giới , người dân thế giới họ cũng hiểu biết và như ta thôi, và cà không được giá không ai bán,ai cần bán thì cũng đã bán rồi.
    dự đoán của tôi cuốii tuần gái sẽ quanh 40k

    1. Nguyễn Quang Bình

      Thật ra, nói về khả năng tăng của thị trường cà phê là có và đang lộ dần. Vấn đề là ở thị trường nào? Liệu arabica có kéo nổi robusta khi nó tăng không? Vừa qua, arabica có mấy phiên tăng khá dữ nhưng robusta cứ bập bềnh.
      Nói lý do robusta bập bềnh ra để bà con biết mà chờ thêm một đoạn nữa mới đạt kỳ vọng, nghĩa là khi các quỹ đầu cơ chuyển vị thế từ mua khống sang bán khống rồi, thời cơ mới dễ hơn như arabica hiện nay vậy.
      Dĩ nhiên, nói cách trên cũng chỉ là một khía cạnh. Giả sử như tối nay, đồng USD tăng mạnh lại, thì mọi thứ nói đây sẽ khác đi liền. Nên, nếu không theo dõi thị trường và các bài viết liên tục, rất khó thông cảm cho người nghiên cứu vì nghe chói tai lắm.

      1. Tiêu Tơ

        Em góp ý với anh Bình như thế này. Đồng ý với anh là sức mạnh của USD có ảnh hưởng tới giá cà phê! Nhưng đồng USD biến thiên và nằm ngoài tầm kiểm soát vì nó thuộc yếu tố vĩ mô nên những phân tích của anh nếu dựa vào USD thì có vẻ độ biến thiên của bài viết sẽ biến thiên theo USD. Xét về 1 khía cạnh nào đó thì hơi thiếu sót. Những gì anh phân tích chỉ là phân tích cơ bản, mà nếu gọi là cơ bản cũng chưa hẳn là cơ bản. Anh nên mở rộng và phân tích thêm nhiều phương diện, đôi khi là phân tích kỹ thuật. Chúc anh có những bài phân tích hay và có dự đoán chính xác để giúp đở bà con nông dân

  2. Nguyễn Hoàng Nam

    Xin chào ban quản trị trang. Xin ban quản trị cho hỏi phương pháp gia hạn ngày sử dụng sau khi đã hết hạn là như thế nào ? Mặc dù đã điền đúng sđt khi đăng ký nhưng trang web vẫn báo không thể gia hạn cho sđt này.

    1. Thịnh còi

      Hệ thống được lập trình gia hạn tự động cho những bạn hết hạn sử dụng và số dư dưới 1,000$. Ở đây bạn có quá nhiều tiền nhưng không chuyển sang ngày sử dụng. Thịnh đã gia hạn cho bạn thêm 10 ngày sử dụng

  3. Nguyen

    Không biết ở đâu mưa chứ ở huyện không mưa hạt nào. Đaklak có mưa cũng chỉ thấm đất không đáng kể. Gia lai thì được một trận ở vài huyện vậy mà đã là cái cớ để hãm giá lại, nghịch lý mất mùa mất luôn giá chỉ có trời và một vài người mới biết được còn chúng ta chỉ có thể ngồi chờ cái mà các nhà buôn nhỏ vừa và lớn gọi là thời, mà cái thời đó do những con cá mập tạo ra chúng ta may mắn thì đớp trúng ko thì lại bị chính cá mập đớp lại. Nên tốt hơn hết có tiền nhàn rỗi thì hãy trữ cà ko thì thôi ko kí gởi, tạm ứng hay vay ngân hàng gi hết. Được giá thi bán ko tham giá lên đột biến hãy để việc tạm trữ giữ bình ổn này cho nhà nước hay cho những con người có tài và tâm huyết với nghành cà phê Việt Nam vì một nền nông nghiệp bền vững làm điều đó dù giờ vẫn chưa có ai lèo lái được…

    1. yennguyen

      Cách nghĩ của bác khá giống em! đừng biến bà con nông dân chân chất thành những nhà đầu cơ nhỏ lẻ, tội nghiệp lắm

      1. manh tuan

        Hãy biết rút kinh nghiệm từ những giai đoạn tạm trữ Gạo của Việt Nam và Thái Lan , hầu hết đều thất bại nặng nề .

  4. Nguyễn Văn Vinh

    Thời tiết hạn hán khắp nơi, sản lượng cà phê trong năm thấp. Lượng hàng cà phê tồn kho không còn nhiều. Sàn giao dịch New ooc – Luân đôn trong tuần qua tăng mạnh nhưng lượng giao dịch thấp (nhất là sàn Braxin). Với các dữ liệu trên cho thấy việc ép giá sẽ không kéo dài được lâu nữa vì vậy bà con cần bình tình đưa ra quyết định bán hợp lý, chắc chắn sẽ thắng lợi.

  5. hoangvietdung

    Em cũng là 1 người làm nông cả năm cũng chỉ trông chờ vào cái giá cafe thôi. Các bác nói xem liệu giá cafe có lên với cái giá 40, không?

  6. hieudkl

    Tôi nghĩ giá 40k chỉ lại thời gian.chác tuàn này xẽ có giá 40k. giá cà phê ko theo quy luật song tôi vẫn nghĩ có ngày xẽ lên cao trên 1000đ/ bà con cư yên tâm

  7. nguyễn văn viễn

    Tôi nghĩ nó sẽ mua khống nhiều để sau đợt tăng này mà giá giảm xuống là các con nhà giời lại bán ra để thu lời. Vì vậy, giá cà phê còn lên , khi kịch sàn rồi mà thấy dấu hiệu giảm xuống là mình bán ra ngay cũng chưa muộn!

  8. hoangvietdung

    em vẫn đang theo dõi trang nay. các bác có kinh nghiệm giao thương thì có gì chỉ bảo e với. khi nào bán được và bán vào thời điểm nào là hợp lý. e cảm ơn các bác rất nhiều.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

80