Giá cà phê phục hồi 42 USD/tấn

Giá cà phê thế giới tăng đã kéo giá thu mua trong nước tăng thêm khoảng 900 đồng/kg. Giá cà phê tại Đắk Lắk hiện đang được các doanh nghiệp và đại lý thu mua ở mức 24.600 đồng/kg.

Sau nhiều ngày dao động ở mức thấp chỉ quanh mốc 1.400 USD/tấn, bất ngờ tại phiên giao dịch cuối cùng của ngày 7/10, giá cà phê thế giới tăng điểm lên 42 USD/tấn và hiện đang đứng ở mức 1.447 USD/tấn.

Nguyên nhân đẩy giá cà phê tăng là do đồng đôla đang suy yếu so với nhiều đồng tiện tệ lớn khác, cộng thêm việc nhiều chuyên gia dự đoán lạm phát sẽ tăng trong thời gian tới đã dẫn đến nhiều nhà đầu tư đẩy mạnh mua hàng hóa trong đó có cà phê. Một nguyên nhân khác cũng không kém phần quan trọng là hiện nay, nguồn cung cà phê từ Việt Nam (nước chiếm tỷ trọng lớn nhất đối với mặt hàng cà phê vối – Robusta), hầu như đã cạn kiệt do về cuối vụ và đang chờ nguồn hàng từ vụ mới.

Tuy nhiên, theo nhiều doanh nghiệp cho biết, để có cà phê niên vụ mới xuất khẩu thì ít nhất cũng phải chờ đợi trong vòng từ 2 – 3 tháng nữa nếu là thời tiết thuận lợi, bởi đầu tháng 11 này người dân mới bắt đầu thu hoạch cà phê và phải mất hơn một tháng phơi khô, sơ chế…mới có thể bán hàng ra.

>> Tổng quan thị trường cà phê thế giới năm 2009

Theo VOVnews

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84