Giá tăng từ từ… liệu có bền lâu?

(giacaphe 3-4-2015) Kể từ ngày bị sập hầm 30-3 đến nay, giá hai sàn cà phê  đã phục hồi dần. Liệu đợt tăng từ từ này sẽ bền lâu? Kinh nghiệm mà phải nói là không vì nếu tăng dựa trên cung cầu bền lâu hơn, tăng dựa trên kỹ thuật và các yếu tố bên ngoài thì chỉ làm giá cả thêm rủi ro, dao động thất thường.

Nên xem: Mùa bão tố giá cà phê chỉ mới bắt đầu

Hôm nay hai sàn cà phê lại có đợt tăng giá. Có liên hệ gì đến các tin về cung-cầu không? Xin thẳng thắn trả lời là không, thậm chí tin cung-cầu có cũng chỉ là những tin không giúp gì cho giá tăng.

Thế mà giá kỳ hạn cà phê tăng. Đồng USD hôm qua bất ngờ yếu. Nhiều nhà phân tích cho rằng có lẽ đó là lý do lớn nhất cho đợt phục hồi giá của nhiều sàn kỳ hạn nông sản, trong đó có cà phê. Lại thêm yếu tố khác cũng thiên về thị trường hối đoái: đồng USD mất giá so với đồng real Brasil (BRL) đến 0,9% trong ngày giao dịch hôm qua.

Nhìn từ phía đồng USD, một khi đồng bản tệ BRL tăng giá, sẽ giúp rất nhiều cho giá hàng hóa nông sản vì Brasil là nước xuất khẩu nhiều loại nông sản lớn nhất thế giới.

Giá đường ăn, bắp, lúa mì, bông vải, thịt bò, ca cao và cà phê…tất cả đều được nhờ một đồng BRL phục hồi và lấy lại giá trị so với USD.

Bên cạnh đó, tin về khả năng giao hàng robusta trễ do các nhà xuất khẩu tại Việt Nam khó mua hàng do giá thấp, đã làm ngưng đợt bán xả trên sàn, thay vào đó các nhà kinh doanh mua lại lượng hợp đồng có khả năng bi chậm giao hàng, bị đề nghị thanh lý (wash out) hay xù hàng.

Giá đóng cửa robusta Ice

07/15    1804+28

Giá đóng cửa arabica Ice

07/15    143.75+6.05

Sàn robusta Ice Europe nghỉ lễ Phục sinh. Thứ hai tuần sau 6-4 sàn arabica mở cửa nên dự đoán giá tùy thuộc vào phiên New York.

Nguyễn Quang Bình

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. hiếu dlk

    Giá lên hay xuống mà lý do theo tôi đó chỉ là cái cớ thôi, thực chất nếu tụt mạnh thế phải có lên mạnh vì năm nay cà phê mất mùa, đòn cân não này có lẽ nông dân Việt Nam thắng. Tôi chờ giá đẩy lên hôm nào tăng trên + 1000đ, trong một hôm tôi mới bán.

  2. Tiêu Tơ

    Kg biết anh Nguyễn Quang Bình có đầu tư mua bán cà phê giấy kg? Vốn đầu tư của anh đc bao nhiêu để có thể lèo lái con thuyền Giá giúp bà con. 1 nhà đầu tư nhỏ, họ sẽ mua khi họ cần và họ bán khi ngược lại. Nhưng đối với cá mập thì ngược lại hoàn toàn. Vì thế giá lên, giá xuống kg nằm trong tay bất kỳ nhà phân tích nào. Riêng tôi thì cứ thấy báo nói lên là tôi lo bán. Báo mà nói giá xuống thì tôi đi mua. Đa phần là như thế vì chẳng ai phân tích cho ai cái gì.
    Như ngày chủ nhật tuần trước, bà con trên tôi đùng đùng kéo nhau đi bán cà, vì họ nghe thông tin dự đoán giá cà xuống 30. Thứ 3 thấy cà rớt ào 1 phát, nhiều người đổ xô đi bán nhiều hơn. Rồi nó cũng có tụt đâu. Tôi dự đoán đợt này giá cà nhích lên từ từ và có thể đạt trên 40 trong ngắn hạn. Vì dân trồng cà phê mà thấy giá giảm dữ quá là chặt hết trồng tiêu, vưa giá cao, vừa khỏe hơn làm cà phê với điều kiện là nó kg chết.

    1. Nguyễn Quang Bình

      Thánh thần cũng không lèo lái giúp bạn được. Tôi không hạ mình để được nâng lên, chỉ biết có chi giúp nấy. Tôi không đụng chạm gì đến cà phê nữa từ hàng thực đến giấy…từ 2009 đến nay. Với cà phê, chỉ còn làm 2 việc lớn: uống cà phê và viết cà phê.
      Uống và viết cà phê mà không có bà con cà phê, thì coi như không!

      1. Bien Ho

        Anh Bình ơi đa mang nhiều cũng khổ , có thiện chí nhưng cũng bị nghi ngờ này kia … . Mời anh lên Pleiku ăn Gà nhưng chưa tháy anh hồi âm

      2. Thịnh còi

        Do anh mời mỗi anh Bình nên anh ấy ngại đó, anh nói bữa nào mời được đông đông thì sẽ cùng đi ăn gà

      3. Khiêm

        Gà Biển Hồ ko chỉ ngon mà còn hấp dẫn nữa anh Thịnh à. Tôi có nghe nói chứ ở Gia Lai mà cũng chưa nếm thử.

      4. Nguyễn Quang Bình

        Cám ơn bạn Biển Hồ.
        Chắc bữa nào ai trong Y5cafe đi công tác, mình xin đi cùng thăm bạn bè, vườn cà phê và ăn gà Pleiku. Có tin một số nơi ở Lâm Đồng có mưa đá, sương lạnh làm một số diện tích cà phê sẽ thất thu. Gia Lai chưa nghe nói chi về thời tiết cả? Chắc bình thường chứ bạn.

  3. hoàng việt dũng

    Tình hình như hiện nay để mà tăng lên được so với cái giá lúc đầu mùa thu hoạch chắc là không có rồi, hy vọng lên 40…

  4. trực trương

    Đợt này giá sẽ thẳng tiến 42 bà con ta cứ thủng thỉnh mà chờ chẳng còn gì để bâng khuâng nữa . Chúc bà còn ta vui vẻ vì bán đc giá mình mong muốn…

  5. thongnguyen

    Tình hình nắng hạn còn kéo dài bao lâu nữa sức chống hạn nông dân củng đã gần cạn rồi tôi theo dỏi mấy lâu nay các bài viết cũng một chủ đề na ná giống nhau mà thôi. Hạn hán là thực tế mấy lâu nay không ai thèm đả động gì tới, buồn cho nông dân qúa chỉ biết kiêu trời sớm có mưa cho nông dân được nhờ

  6. Dương thị Oanh

    MONG…!!!
    ——————
    Mong gió về cho lửa reo trên bếp
    Mong Cà lên cho dân bớt khó khăn
    Mong mưa rơi cho dịu bớt khô cằn
    Mong bình yên về xóa nhăn trên trán Mẹ

    Gạn đục đáy dòng…mong hoa Cà phê nở
    Khơi lại giếng xa…chắt chiu nước cho cành.!
    Mong người dân bớt dãi nắng,dầm sương
    Mùa chắc hạt ,cơm ăn thêm vị đậm.!!!

    Xuân chưa qua..học phí con,vai nặng.
    Hạ gần về…phân,thuốc.,trĩu lưng cong!!
    Cầu mong cho giá lên nữa,đừng ngừng
    Để tiếng VUI vỡ òa trong thôn ắng…!!!

  7. ĐăkHà

    Tôi đồng ý với ban tiêu tơ. Việc các nhà phân tích nếu phân tích mà không giúp gì lại còn làm giao động tâm lý người dân thì nên không đăng tải các phân tích thường xuyên thiếu cơ sở làm ảnh hưởng rất lớn và gây thiệt hại đến ngừoi dân một nắng hai sương cố gắng lao động chân chính.

    1. Tiêu Tơ

      Mình ở Xã Nhân Cơ – Đắk Nông. Muốn giao lưu với nhưng anh em trên diễn đàn mà kg biết cách nào liên lạc. Xin phép dc xin số của các anh em để tiện liên lạc nhé. Mình tên Nguyễn Thiên Hưởng, số phone là 0936944427 or 0942 157783 nhé!!!

  8. cafe

    Một thực tế là năm nay mất mùa nặng, cà ít, cần lắm thì mới bán, nếu như năm trước thì giá 33-34 cũng bán ít ăn tiêu rồi, kháng giá nỗi gì? mọi thông tin chỉ là dự đoán vì vậy bà con cứ căn cứ vào thực tế hoàn cảnh của mình mà quyết định. dạo này xem trên bài viết thấy những câu hỏi bự chát thì ích gì? bình thường cũng có biết bao câu hỏi rồi, bình luận cũng rối nữa là……

  9. nga hoàng

    Xin bác Bình chỉ giáo: Khi nào thì cà phê sẽ tăng theo cung cầu để nông dân biết mà nhờ tí a. E làm cà phê 30 năm khi tăng họ đều có lý do là hạn hán hay tiền tệ, chiến tranh, chưa khi nào nghe nói tăng do cung cầu bới nói ra thì” lạy ông tôi ở bụi này”. là chuyên gia viết bài có cái tầm nhưng cũng cần cái TÂM. đừng suy diễn theo một hướng, những bài viết chỉ có lợi cho ai đó mà thiệt nông dân.e thấy dạo này nhận định của bác trật hết cả đó.

    1. Nguyễn Quang Bình

      Cám ơn bạn Nga Hoàng đã chỉ giáo. Tôi sẽ cố gắng để không làm phiền bạn.
      Tôi xin lỗi nếu có gì sai trái trong các bài viết. Còn nói về nhận định, xin lỗi bạn, tôi không muốn nghe ai và bị ai gây áp lực để viết.
      Trên diễn đàn, cúng ta cũng không nên tiếc một chữ “XIN LỖI” nếu như về sau mình thấy nhận định của mình với một con người hơi quá đáng.
      Chính có xin lỗi, về sau mình sẽ cẩn thận hơn khi phát biểu. Tôi xin lỗi bạn nhé. Thân

    2. Hoàng Lân

      Chúng ta nên cám ơn những thông tin mà các tác giả trên giacaphe đã đăng, sử dụng chúng và suy tính quyết định như thế nào là do chúng ta.

  10. cao dương

    Dạ, cháu xl các cô chú anh chị. Cháu k phải người trồng cafe, nhưng cháu hay uống cafe nhà ta. Cháu k am hiểu về cây cafe nhưng cháu có chút lời góp ý.
    Cháu thấy cafe bên lào, thái, xin và mia… có sản lượng cafe cũng như hương vị của họ k ngon bằng quê nhà ta. Nhưng tại sao cafe của họ lại luôn có giá đắt hơn, các nước Nhật hay châu Âu cũng thích mua hàng của họ hơn? Mọi người có hay biết không ạ?
    Theo như cháu được biết thì ông lớn Trung Nguyên nói là dùng cafe ở tây nguyên, nhưng hình như đó chỉ là tin đồn thì phải.
    Điều quan trong hơn mọi thứ và cũng hơi lệch lạc 1 chút… đó là mấy năm trước, giá cafe tăng mạnh, bà con lúc đó cũng kiến được chút tiền và gia đình cũng khấm khá hơn, nhiều nhà mua ôtô, xây nhà lớn (điều đó rất đáng mừng các bác ấy). Thế nhưng cũng từ đó, các bác nông dân chỉ nghĩ cách sao cho cây cafe cho nhiều hạt, thật nhiều hạt. Các bác ấy dùng mọi phương pháp làm cây ra hạt nhiều, thậm chí dùng cả kháng sinh, nhiều loại phân bón hoá học… mà k hề quan tâm tới cây ra sao? Chỉ biết thấy ra nhiều quả, lá xanh tốt và k có bệnh là được. Nhưng chắc họ k để ý, trong cafe vẫn còn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật và kháng sinh vẫn dư đọng trong hạt. Còn cây thì càng lúc càng yếu đi, bị biến đổi genglish, xuất hiện nhiều bệnh lạ khó chữa. Còn 1 số đất nước láng giềng, họ rất chú trọng bảo vệ cây trồng và chất lượng hạt. Chính vì đó mà giá cafe của ta luôn thấp hơn.
    Đó chỉ là những lời nói của cá nhân cháu, nó còn sai xót nhiều. Rất mong m.n góp ý cho cháu.

    1. yennguyen

      cà phê việt nam mình đầy đủ tiêu chuẩn quốc tế rồi đó bác. rain forest, UTZ, 4C. còn lý do giá nước bạn cao hơn nước ta do chất lượng tốt hơn về địa lý và hậu thu hoạch bác nhé. còn những cái bác nói biến đổi gen rồi dư lượng vượt là không đúng. cà phê các nước khác trồng theo đồn điền còn ở ta trồng theo nông hộ. chính vì thế mà trình độ thâm canh ở ta đã làm sản lượng cây cà phê rất cao nhưng chất lượng không đồng bộ(một số cà phê có chất lượng nhưng vẫn phải đổ đồng với số còn lại)
      thứ hai là uy tín ngành cà phê Việt Nam mình rất thấp khi thương nhân nước ngoài mua hàng của các thương nhân người việt họ mặc định trừ thêm gần như món bảo hiểm để khi bị xù hợp đồng họ ít rủi ro.

  11. Hoanlinh

    Đó là nhận định của tác giả để cho bà con tham khảo còn bán hay không bán là quyết định của bà con. Mình cũng có quan điểm riêng của mình chứ đâu phải ai nói gì mình cũng theo à, bác Bình cũng là con người chứ có phải thánh thần đâu, thế mới gọi là dự đoán.

  12. thinvd4

    Theo mình thì hiện nay theo số lượng xuất khẩu sụt giảm cọng thêm năm vừa rồi mất mùa chắc chắn là cung thiếu cầu là đúng đợt vừa rồi giá xuống là nhửng nhà đầu cơ tung hỏa mù nhằm ép giá để mua được hàng rẻ kiếm lời thôi theo mình nhận vậy

  13. haminhduc

    Hôm nay sàn GD cà phê nghĩ lễ PHỤC SINH , nhưng trang GD u s d index vẩn GD bình thường . Hiện bây giờ là 96,53 âm 1,03 mức âm rất mạnh . Nếu hôm nay mà có GD cà phê nhất định phải tăng từ 50 đến 60 U S D . Uổng quà !

  14. thinvd4

    Có siêu bão nên chắc mưa nên cố đợi mấy ngày nữa ra tưới đợt bốn, đợt này mà ko mưa chắc thiếu nước

    1. Khiêm

      Bão này khả năng ko vào Biển Đông nên chờ mưa nhờ bão thì khó. Tuy vậy mấy hôm nay trời có chuyển đì đoàng mà chưa đổ nước xuống. Gia Lai đã có vài nơi có mưa nhưng phần lớn còn nắng hạn gay gắt, nước thiếu trầm trọng.

  15. Phạm Vỹ

    Hiện tại, theo quan điểm của riêng tôi

    + Hàng tồn khoảng chừng 30 %
    + Đại lý có hàng nhưng không dám chốt ẩu
    + Cà phê đang tồn trong dân sắp sửa được xem là hàng vụ cũ .

    Hầu hết thông tin lúc này là “khó mua” , khó mua ở đây còn vì những lý do sau

    + Tâm lý chờ đợi giá cao hơn – 1 phần có 1 số đại lý ” thoát chết” sau cú stoploss vừa rồi đang có tâm lý rất tự tin .
    + Bây giờ nhiều người mua quá ( đại diện + cty+ đại lý ) không như ngày xưa chỉ tập trung 5 đầu mối chính .

    Trong khi đó , không ai nhìn sang ” hàng xóm” xem họ như thế nào

    + Loại hàng tương đương với R1-16 của Indonesia lúc này chào bán + 30 đến +40 .

    + Loại robusta của India ( kêu bằng Cherry gì đó ) mọi năm tụi nó bán +150 giờ còn + 60 đến +70 mà hàng thì lại khá nhiều , chỉ có hàng A của họ là mắc thôi .

    + Trong khi đó giờ là bắt đầu vụ Indonesia , hết vụ indonesia sẽ là vụ Brazil , mà Conillon năm nay của Brazil thì ..ê hề và với tỷ giá đồng tiền Brazil có lẽ chưa thể giảm cho đến khi bầu cử thì khả năng họ bán nhiều là khó tránh ( lợi tỷ giá ).

    Đấy, tôi cung cấp ít thông tin bên lề ..mọi người cân nhắc nhé .

    Phạm Vỹ

    1. Hồ Mến

      Anh Vỹ này im tiếng lâu thế, cả năm nay mới thấy anh nói vài lời.
      Chỉ qua phản hồi tôi thấy anh nắm rất nhiều thông tin, đang trong lúc nước sôi lửa bỏng sao anh không làm một bài phân tích thiệt hơn cho bà con đỡ hoang mang

  16. ca phê tơ

    Các nước khác chuẩn bị vào vụ thu hoạch thì giá sẻ tăng thôi, nước Việt nam mình giá ở đầu vụ cũng tăng vậy .

  17. manh tuan

    Tôi nhắc lại là bán hay không là do bản thân quyết định . Ko ai có thể đoán chính xác được tương lai giá sẽ như thế nào . Nếu đoán được thì giàu to rồi .

  18. Quàng Văn Tỉnh

    Cà phê năm nay mất mùa nạng giá phải từ 60 trở đên mới bàn còn không thì ông tay cứ nằm đấy mà chờ sung rụng. Nhà tôi có 2000 tấn giá khởi đầu tôi làm ra la giá 50 mới hòa vốn với tình hình giá hiện tại đỗ khoảng 100 tỷ rồi. Nhà tôi có 200 ha cà phê bây giờ khô hạn mất khoảng 30% so với vụ tới.cho nên không có lẽ gì giá không đên

    1. tamhong

      Bác tỉnh này trồng 200ha thu 2000tấn mà giá 50 mới hòa vốn.Bạn em là nông dân thu 1ha từ 3đến 4tấn thì xin chào thua?

    2. Nguyenhuong

      Theo bạn Tỉnh thì bạn làm ra giá cà 50, tôi nghĩ đúng vậy vì có đợt tôi mua cà qủa tươi về làm cũng ra giá đó. Nếu bây giờ bán giá hiện tại dc chừng 39 -40k, tính vậy là lỗ khoảng 10k/kg. Vậy bạn có 2000 tấn cà mà lại bị lỗ 100 tỷ vậy

  19. haminhduc

    Theo tôi thấy những năm gần đây giá đỉnh thường xảy ra từ T3 đến T5 như năm nay tôi nghĩ là đỉnh nằm ở T5 với giá nội địa là 45.000đ/kg . Riêng tôi nếu giá đạt tới 45.000đ/kg tôi mới bán , nếu không để sang năm bán luôn .

  20. haminhduc

    Gía cà phê có những phiên sập hầm thì phải có những phiên tăng dựng đứng chứ sao ! Các bạn cứ yên tâm đừng hoang mang quá với những tin không có lợi cho giá cà phê . Biết đâu đó là những cái bẩy thì sao . Trên đời nầy chẳng ai cho không ai một cái gì cả . Vả lại Indonesia mới vào thu hoạch thì giá cà phê vẩn tăng như thường , như lúc VN mới vào thu hoạch vậy !

  21. Đồng Gia

    Nếu ai có tiền đầu tư thì đừng bán cà giá này. Mình đồng tình với nhau giam hang thế nào giá trị thực hạt cà phê trở lại 42k

  22. google

    Mình không biết thế nào, nghành nông nghiệp xuất khẩu cà phê nước mình làm ăn kiểu gì mà để sập bẩy đủ thứ, cứ để đầu cơ vụ lợi, trong nghành xuất khẩu cà phê hàng năm đem về cho đất nước hàng tỷ đô, giá phân bón tăng vùn vụt mà nhập khẩu nguyên liệu phân lại bị đánh thuế, các mặt hàng khác lại giảm thuế, giá phân cao bà con nông dân làm ra sản phẩm không có lời, nghành nông nghiệp phải có biện pháp gì để giữ cho giá cà phê ổn định, không vì vụ lợi để bà con đở khổ, họ đầu tư cả năm mới thu một lần mà năm nào cũng bấp bênh thế này , tui thấy họp toàn nói không, chả thay đổi được gì nhiều

  23. TVD TVD

    Bọn quỹ nó biết trước USD sẽ giảm nên bán hết usd nhảy vào hàng hóa trú ẩn nên giá tăng bất ngờ.
    usd mà tăng lại là coi chừng. Cảnh báo thôi mọi người đừng ném đá.

  24. Ngọc Tân

    Nhà cháu ở lâm đồng. Từ mùa đến giờ chưa bán hạt nào. Chỉ mong cafe lên đc 40 là mừng lắm. Không biết có lên nổi k ạ

  25. Nguyen huong

    nếu ai đó cảm thấy tác giả viết bài là người ko có tâm ,là khó nghe thì có thể ko đọc .Bác Bình ko cần phải xin lỗi ai

  26. nga hoàng

    Kính gửi Bác Bình .
    Thực ra thì e không cố ý làm phật lòng bác, nhưng có lẽ bác đã đọc hết tất cả những phản hồi trên trang thảo luận và Bác cảm nhận được suy nghĩ và cảm xúc của người đọc thông tin!Trước đây e rất thích những bài viết của bác bởi những thông tin giá trị, sự sắc sảo trong lập luận, nhận định của bác.Nhưng những bài viết thời gian gần đây của bác( không phải chỉ có e mà nhiều người chưa đồng tình) ví du như bài viết nói về xuất khẩu của indo, sự trích dẫn của bác làm người đọc hiểu lầm!!! hoặc việc Braxin bán đấu giá.Theo e nghĩ ( nếu mâm cỗ còn đầy thức ăn thì không ai đem món ăn vừa dở, vừa ôi lên để mời khách),
    Nhưng với cách nghĩ của Bác thì ngược lại, thời gian gần đây bác thường dự đoán giảm, vì bác là chuyên gia vậy nên nhiều người tin.trong chuyện này có lẽ e đã hơi thẳng tính(sự thật mất lòng) mong bác bỏ qua đừng để bụng .Bởi e cũng chỉ là một nông dân mà thôi.

    1. yennguyen

      mình thì cảm nhận khác bạn. các bài viết của bác bình từ đầu mùa đến giờ luôn cảnh giác với nguy cơ giá giảm(mặc dù có những thời điểm giá quốc tế 38.000 nhưng dân mình vẫn sẵn sàng mua với giá 40.000) quan điểm của tôi bác bình viết những bài để làm nguội những cái đầu nóng là cần thiết còn chuyện đúng hay sai làm sao trách người phân tích được?
      các bác phải hiểu bác Bình là chuyên gia, chứ không phải đại gia gành cà phê. nhớ câu chuyện chứng khoán lúc mới chuyên gia thấy quá nhiều rủi ro nên tham gia có chừng mực trong khi đó bà bán phở mù tịt lại thành đại gia chứng khoán. nhưng mấy năm sau khi suy thoái thì đại gia chứng khoán lại quay lại nghề bán phở.
      đừng cố tìm người để đổ lỗi cho những mất mát của bản thân thẳng thắn đối mặt với thất bại sẽ làm mình tự cao lớn hơn.

  27. Phan Thao

    Xin chào mọi người ! Mọi người lên án bắc Bình quá mọi người làm như thế e không phải với bác ấy rồi đó ! Như đã có lần tôi nói : Bác ấy là chuyên gia có tiếng, có tâm với người nông dân chúng ta. Cớ sao các bạn vì thua thiệt của mình mà lại trách bác ấy ! Tôi là người KD cà phê lâu năm có nhiều kinh nghiệm hôm nay xin chia sẻ cùng mọi người qua đó cũng có ý bảo vệ bác Bình
    Cà phê từ nay đến cuối vụ giá không thể cao 40 nghìn /tân được vì những lý do sau :
    – Gần 50 nghìn bảo cà của Braxin chưa bán được nhưng sẽ phải bán trong thời gian tới cho dù bị bên mua ép cũng phải chịu. Lượng cả gần bằng độ dự trữ trong kho đã 6 năm liệu có bán ra nữa không cũng là điều đáng lo ngại.
    -Tin tức nhiều nguồn báo cà phê của các nước mưa tới sản lượng sẽ gia tăng rất lớn
    -Các công ty ở Việt nam không mua được hàng nên không dám ký hợp đồng với các bạn hàng họ tạm thời đứng ngoài thị trường trong ngắn hạn.
    Người trữ cà thường là những người có kinh tế , họ đã được trúng đậm nhiều năm nay họ sẵn sàng chấp nhận và trụ đến phút cuối. Như thế sẽ có lúc bán ra đồng loạt làm cho giá đã giảm càng giảm sâu
    Và còn nhiều lý do khác nữa mà thời gian không cho phép tôi nói ra ở đày. Là nhà phân tích, bác Bình nhìn thấy lên cảnh báo cho bà con , vậy mà lại bị trách thật đáng trách. Bác là người phân tích nên chỉ nói xu hướng chứ không thể báo lên, xuống từng ngày 1 như bạn nào đó nói bác báo sai ! Vài lời phân trần tôi xin chào cả nhà nhé !

Tin đã đăng

Tin mới nhất

88