Tin buồn

Giá cà phê, đã chạm đáy chưa?

Giá thị trường cà phê ngày 30/3/2015 đã mở phiên giao dịch đầu tiên của mùa hè đầy đen tối.

Nên xem: Giá cà phê rớt mạnh, khi nào tăng lại?

Phiên bán đấu giá cà phê của Chính phủ Brazil tới giờ này có thể nói xem như đã thất bại hoàn toàn cùng đến một lúc với tin tức những nhà đầu cơ trên sàn Robusta đang cắt giảm vị thế mua khống (tức là bán ngược ra) số lượng cắt giảm được báo cáo là 914 lot hiện nằm ở mức 11.572 lot mua vào đầu ngày 30/3 .

Trong khoảng 1 tiếng đồng hồ trước khi đóng cửa lượng giao dịch tăng đột biến như bù lại sự lờ đờ của toàn phiên trước đó, giá cà phê Robusta cố chống chọi nhưng sự rớt giá tự do của Arabica đã khiến cả hai sàn sụp đổ.

Cả hàng trăm lot đã được giao dịch trong chớp mắt kích hoạt các điểm bán theo lệnh đặt trước, khiến cho một loạt lệnh mua trước đây rơi vào tầm stoploss càng khiến thị trường hoảng loạn.

Sự tăng giá tiếp tục của đồng USD đạt chỉ số 98,395 trong phiên đã góp phần không nhỏ cho giới đầu cơ e sợ giá còn rớt thêm đã xua tan hết những tin tốt lành về sự thiếu hụt cà phê trong năm 2015 từ ICO

Câu hỏi nhiều người cùng đặt ra lúc này là giá cà phê đã chạm đáy chưa? liệu có cớ để tăng không? Đáy thì chưa biết đã chạm chưa nhưng cớ tăng rồi sẽ có, hơn lúc nào hết vào lúc này chúng ta cần bình tĩnh và nhìn vào cái đáng nhìn nhất lúc này là sự chuyển biến của vị thế MUA/BÁN của các nhà đầu tư để lò dò tìm cái đáy của thị trường

Kinh Vu (Giacaphe.com)

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Quế . Lộc nga

    Năm ngoái cà phê xuống 34,35,ngàn/kg,vợ la quá sức,sau tui dỗ bã,đi thành phố HCMphụ hồ,gởi con,nhà cho bà ngoại trông.Thế tới mùa mới về thu hoạch,gần xong,cà phê lên 42 ngàn/kg,tui bán cà củ,còn cà mới,giá kiểu này chắc vợ chồng tui đi phụ hồ lại,dứt khoát không bán.Mới đầu năm mà lo gì.

  2. Trần Quốc Hùng

    Đăng ký bị lỗi hay sao mà mãi cũng không được. Làm đi làm lại cả chục lần, khi nào cũng bảo Tên Đăng Nhập không hợp lệ!

    1. Kinh Vu

      Bạn hãy đăng ký tên đăng nhập là:tranquochung chắc chắn là không bị lỗi, chúng tôi đã kiểm tra, bạn đừng sử dụng những ký tự lạ cho tên đăng nhập.

  3. Maximax

    Nhìn vào tâm lý của bà con cũng như tâm lý của Market, Rõ ràng toàn chờ bán và chờ bán, Bà con cũng chờ bán chứ chẳng mua.
    Việc giá tăng trở lại hay ko thì ko phụ thuộc nhiều vào việc phân tích , mà rõ ràng là động thái chờ giới đầu cơ giá lên tham gia vào thị trường, thúc đẩy mạnh mẽ lòng tham ham muốn đưa giá lên, lúc đó bà con ta mới có hy vọng.
    Tỷ giá USD thì cứ bứt phá ầm ầm. Dòng tiền thì vẫn tiếp tục đổ sang các hoạt động kinh doanh . Cà phê bà con ta trông chờ điều gì? là 1 loại tích trữ tài sản an toàn ư? Không. Hay là chờ cầu nhiều hơn cung? Chẳng đáng là bao? Câu trả lời vẫn là chờ đợi giới đầu cơ và hút đám đông tham gia vào thu gom cafe.
    Từ khi 1826 bị lủng, cà phê đã mất phương hướng cho sự tăng giá trở lại.
    Thôi thì nhà em lại phải nhổ cà phê chú tâm vào vài nghìn cọc tiêu vậy…

    1. buivu

      Ra chợ xem cái gì rẻ thì làm, cái gì mắc thì chớ, quy luật kinh tế thị trường mà. Chạy đua đổ dồn vốn liếng vào tiêu khi giá tiêu đang leo cao có nhiều rủi ro lắm. Cà phê rẻ rồi cũng phục hồi lại, nếu nhổ hết cà phê để trồng tiêu, đến khi cà phê đắt, tiêu xuống giá lại bị rơi vào vòng luẩn quẩn: triệt hạ tiêu để trồng cà phê. Chưa nói đến trồng tiêu dễ bị sâu bệnh, có khi trắng tay. Việc cần làm bây giờ là cùng chung tay là xây dựng một thương hiệu cà phê mạnh, một vùng chuyên canh cà phê có có chất lượng cao và tăng cường khai thác chuỗi giá trị cây cà phê. Tôi không đồng tình quan điểm quay lưng lại với cây cà phê. Cảm ơn cây cà phê đã nuôi sống người dân trên vùng đát tây nguyên hàng chục năm nay và góp phần lớn thay đổi bộ mặt tây nguyên ngày hôm nay.

      1. Khiêm Đak Đoa

        Mình cũng nghĩ như @buivu. Nên chỉ trồng mỗi thứ 1 ít để phòng rủi ro thôi chứ ko dám chơi tất tay. Có phải anh là Vũ Caphe Trung Nguyên ko vậy?Kiểu nói này tôi nghe vài lần trên Tivi.

      2. thaihung

        Theo như tôi. Thì nên trồng xen. Tiêu vào vườn cà phê… nhà tôi 3 ha. Mà trồng xen tiêu dc 4 năm rồi. Thu bói năm đầu dc gần 2 tấn. Nên giờ giá cà bao nhiêu cũng không ảnh hưởng đến đầu tư. Chứ cứ chăm chăm vào cà như a nói có ôm dc mãi không.

      3. Maximax

        Được cái là bà con mình ko có nỗi sợ hãi… hoặc có thì cố… gồng… cà phê sẽ lên… quan trọng là thời gian… bao lâu?? đủ thời gian bà con giải phóng vốn? và trả lãi ngân hàng? Việc hàng hóa và xã hội phát triên tuân theo lý thuyết dow là đương nhiên, Nhưng phải tính đến cái nguồn vốn và dòng tiền, Bà con hay 1 số ng quanh vùng tôi sống ko biết phân tích hoặc cân giá. đâm ra giá xuống thì cứ ôm như quả bom nổ chậm, trong khi các doanh nghiệp xuất- nhập khẩu họ cân trạng thái bán khống rất an toàn!! việc nhổ cafe trồng tiêu chỉ là 1 câu nói vui để nói lên ” tâm trạng bi quan” của bà con bây giờ

      4. yennguyen

        Bạn nói có một phần đúng chứ bà con trồng cà phê không phải ai cũng giống nhà buôn đâu bạn. đã trồng ra làm ra không lo canh bán chả lẽ canh mua? những nông hộ còn cà phê trong nhà phần ít là tham đi mượn vốn để giữ còn lại những người giữ cà đến giờ này là những người có điều kiện.
        Nhà buôn thì giá xuống đổ nợ còn bà con nông dân giá cao có thêm chi tiêu giá thấp thì bớt chi tiêu thôi, cần tiền thì bán cà chưa cần thì chưa bán(bán rồi sợ tiêu hết) thấy các bác mang tư duy của nhà buôn quy chụp lên bà con nông dân tôi thấy không hợp.
        Một lời khuyên chân tình nông dân cần đến đâu bán đến đó chia nhỏ sản lượng thu được sẽ tránh được rủi ro. còn nhà buôn tự lượng sức mình sử dụng đòn bẩy tài chính hợp lý an toàn. mua tích trữ khi giá đang giảm tuyệt đối không nên đu dây, khi có lời chia ra làm 2-3 lần bán

      5. vinh

        Mình thấy bạn hình như không suy nghĩ nhiều thì phải. Người nông dân có những điều cần thay đổi. Nhưng cũng có điều đừng nên thay đổi. Mường tượng như truyền thống vậy. Cây cà phê giờ đây với người trồng là bạn đồng hành, là truyền thống.

  4. Meo béo

    Thôi thì chịu lãi ngân hàng vậy để chờ xem sao, chứ giá này thì không chấp nhận được với những gì mà người làm cà phê bỏ ra.

  5. thiepngan

    Tôi đã đăng ký mà vào không được. Các bác quản trị mạng rắc rối quá. Giá cà xuống não hết cả lòng, đã thế lại không đọc được thông tin lại thêm phần não lòng hơn nữa. Buồn quá các bác ơi,,,,

    1. Kinh Vu

      Chào bạn thiepngan
      Bạn đã đăng ký thành công rồi, hãy đăng nhập với tên là: thiepngan, chứ không phải là thiệp ngần. Chắc chắn sẽ được

    2. Kinh Vu

      Chào bạn thiepngan
      Bạn đã đăng ký thành công rồi, hãy đăng nhập với tên là: thiepngan, chứ không phải là thiệp ngần. Chắc chắn sẽ được. Bạn khoan đổ cho người khác rắc rối nhé

  6. manh tuan

    @Mèo Béo : Indonesia họ làm cà phê 1 hecta thu về có 800-900 kg mà họ còn sống khỏe re bao nhiêu năm nay , bạn nói hơi quá rồi đó . chả có ở đâu như Việt Nam , nông dân giàu quá sức .

  7. thongnguyent

    xin chào bà con giờ thì lo chống hạn đi đã 15 ngày nửa trời không mưa thì thị trương sẻ có cách nhìn khác thôi

  8. Nguỹen Văn Vinh

    Lúc này ngân hàng cần kịp thời giúp nông dân gia hạn nợ cho những ai trữ cà phê để tránh bị ép giá như hiện nay là việc làm rất cần thiết.Đây là sự thể hiện trách nhiệm cao nhất của ngân hàng vì sự phát triển kinh tế bền vững với người nông dân.

  9. nguyenthihien

    Bà con nào trử cà fe mà thiếu vốn đầu tư nông dân tui giới thiệu ngân hàng cho mà vậy 100% không mất một đồng chi phí nào nha thủ tục nhanh gon trong 2 ngày lấy được tiền

  10. Nguyễn Nam Phong

    Từ ngày mở sàn VFM đến giờ mỗi ngày tôi đăng ký 2 lần, có ngày 4 luot vẩn không vào được, tôi cũng không ngờ mình quá kiên nhẩn đến thế. Kính mong BQT.giacaphe hãy xem có cách nào giúp tôi không, xin cãm ơn nhiều!

    1. Thịnh còi

      Thông tin tài khoản đăng nhập đã được gửi vào email mà anh đăng ký (nam.phong…@gmail.com)
      Nếu anh vẫn không đăng nhập được xin báo lại qua phản hồi này, ngày mai bộ phận kỹ thuật sẽ chủ động liên lạc với anh qua điện thoại để hỗ trợ

      Chúc anh thành công.

  11. Vũ Thị Phương

    Xin chào ban biên tập! Tôi đăng kí hoài mà không được. Xin kính hỏi lỗi ở chỗ nào? chỉ dùm, cảm ơn nhiều

  12. nguyenthihien

    Đi ngủ sơm thôi mọi người ơi lấy sức mà chống hạn cho cà phe năm toi ma thu . Nếu đơt nay không cho cà fe rớt gia tư do như thế này còn lâu mới gom được hàng trong dân, cứ rơt thoải mái như thế này 4 phiên giao dịch đầu tuần giá + cà fe đạt nguong 40k dân ta đổ xô bán ầm ầm DN tha hồ mà gom hàng các bác nhỉ? Nông dân tui có đôi lời chia sẻ thế có bác nào có ý kiến gì không

  13. Nguyễn Trung Sơn

    Chào anh Kính Vu,
    Tôi đăng nhập nhiều lần không được vì không đúng mật khẩu, làm ơn giúp với. Cám ơn nhiều.

  14. Nguyễn Văn Vinh

    Brazin ho sẵn sàng tạm trữ cà phê trong 10 năm để chủ động điều chỉnh giá cà phê nhằm đảm bảo lợi ích, duy trì sản xuất cho dân trồng cà. Theo tôi chúng ta cần phải học cách của họ để dân cà phê không bị ép giá như hiện nay.

    1. yennguyen

      giá này nước họ thanh lý kho tạm trữ đó bạn, mà tạm trữ vài năm giá chỉ còn 1/2 giá thị trường mà không có người mua ! do phẩm chất cà phê bị suy giảm.

      1. Tân BL

        Ai bảo với bạn yennguyen giá chỉ bằng nữa giá thị trường?
        Theo tôi thì giá cao quá (và trên các thông tin cũng nói là chê mắc) nên nhà rang xay trong nước không mua là đúng rồi !

      2. yennguyen

        họ tạm trữ là Arabica bác nhé. theo kinh nghiệm của em để trong kho 10 năm từ cà A chuyển sang cà B rồi hao hụt phải chế biến lại cộng với chất lượng nếm kém ngon nếu bán được thì giá thành phẩm giỏi cũng ngang với cà robusta mới có người mua bác ạ.
        sao không tạm trữ robusta cho VN mình nhờ với lại nếu robusta trữ 10 năm vẫn dễ bán cho các nhà chế biến hòa tan.

  15. Mai Xuân Hòa

    Tâm lý chung mà. Mua thì muốn mua được giá rẻ, còn bán thì lại muốn bán giá cao. Chỉ sợ mấy ông đầu cơ thôi, vì mấy ổng mà dân mình khổ

  16. Hồng Sơn

    Ban quản trị xem lại giúp em, trang web giacaphe.com vào lần nào cũng báo nhiễm JS:Clicker-AR [Trj] từ avast security là sao ạ?

    1. Thịnh còi

      Chào bạn Hồng Sơn,
      Mình đã kiểm tra trên các máy, có cài KIS cả Avast nhưng không gặp trường hợp như bạn biết. (Đây là kết quả kiếm tra http://goo.gl/Rhdbe0) Bạn thử dùng các công cụ Adware Removetool hoặc Spyware để quét máy của bạn. Hoặc nếu còn gặp trường hợp tương tự xin vui lòng gửi thông tin chi tiết (ảnh chụp thông tin bạn gặp) đến email của mình: [email protected]

      Cám ơn bạn

Tin đã đăng

Tin mới nhất

84