Ý kiến đề nghị mở trang giá ca cao

Ban Quản Trị vừa nhận được một ý kiến của một Nông dân trồng ca cao, bạn Nguyễn Bá Luân,  thôn 12 xã daklao, dakmil, daknong viết rằng:

(Trích nguyên văn)

“Bà con dak nông chúng em trồng chủ yếu là cacao nhưng mà chưa có một web site nào báo giá chính thức ..nên lúc nào củng phải chạy ra đại lý hỏi rất bất tiện…vậy nên em chỉ kiến nghị bổ sung thêm giá ca cao hàng ngày cùng với giá cà phê bằng vnđ có được không ạ…thay mặt bà con ở daknong chúng em xin cảm ơn..chúc cho web site : giacaphe.com gạch hái nhìu thàng công ạ … chúng em đợi các bác giúp đỡ ạ”

Thay mặt BQT tôi xin trả lời bạn Bá Luân và bà con quan tâm đến Cacao như sau:

Thực ra chúng tôi cũng biết vị trí cây ca cao hiện đang đóng góp vai trò ngày càng quan trọng trong những chủng loại cây trồng có giá trị cao và một phần làm đa dạng hóa các loại cây, giảm nhẹ sự phụ thuộc quá lớn vào một thị trường, hay nói theo cách của bà con nông dân chúng ta là: “lỡ có gì mất chài thì còn vớ chóp”.

Tuy nhiên do tính chưa phổ biến và chúng tôi còn quá ít thông tin về cộng đồng trồng, thu mua ca cao, thêm vào đó chúng tôi còn thiếu những chuyên gia về lĩnh vực này nên chưa dám phát triển thông tin. Những người trồng ca cao hiện nay cũng như người trồng cà phê trước đây vậy, thiếu thông tin mọi mặt, chúng tôi hiểu rõ điều đó.

Tuy nhiên nhờ sự hỗ trợ của Internet, các bạn cũng có thể tạm thời tham khảo tại các website sau đây:

1- Giá Cacao trên thị trường Thế giới cũng thuộc Giacaphe.com (bấm vào đây). Giá này chỉ để cho biết tình hình diễn tiến giá trên Thế giới lên xuống thế nào mà thôi, chúng tôi chưa biết thực sự nó ảnh hưởng giá nội địa mua thế nào.

2- Bạn có thể xem và liên lạc với Công ty TNHH Ca cao Nam Trường Sơn (bấm vô website tại đây). Chúng tôi được biết đây là một Công ty có sự quan hệ chặt chẽ với người trồng Ca cao và phương pháp chế biến rất nghiêm túc, Nam Trường Sơn mua ca cao để chế biến thành Bột Ca cao và Socola (Chocolate).

3- Ngoài ra bạn cũng có thể tìm đọc các vấn đề về Ca cao trên website của Hiệp Hội Cà phê và Cacao Việt Nam (Vicofa – Xin bấm vào đây)

Trong lời chúc của bạn nói rằng chúc “giacaphe.com gạch hái nhiều”  làm chúng tôi khiếp quá, vì đá thì hứng được nhiều rồi, nay lại thêm gạch nữa, nói đùa với bạn một chút cho tươi thôi, chứ chúng tôi cũng biết có khi do soạn tin bằng điện thoại thường lỗi chính tả.

Chúc các bạn và cộng đồng trồng Ca cao gặt hái nhiều thành công và đoàn kết, chúng tôi sẽ nghiên cứu ý kiến của bạn.

Kinh Vu – Giacaphe.com

 

Bình luận

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  1. Dung Nguyen

    Chào bạn Nguyễn Bá Luân và giacaphe.com bạn có thể tham khảo giá ca cao trên đài truyền hình Đắk Lắk phát lúc 18h30 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

  2. Hòa Nguyễn

    Theo mình nên có trang giá các loại nông sản xuất khẩu phổ biến trên 1 trang thôi. Vd như cà phê, tiêu, lúa gạo, ca cao, cao su, bơ…

Tin đã đăng

Tin mới nhất

89